
-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài
-
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
-
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn
-
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV
-
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt
![]() |
Những thay đổi về quy trình chống dịch của Trung Quốc sẽ gây khó khăn hơn cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa và rủi ro hơn. |
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa cho biết, biết quy trình chống dịch phía Trung Quốc đã có một số thay đổi, theo đó sẽ phát sinh chi phí cũng như khó khăn hơn cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.
Với những thay đổi về quy trình giao nhận hàng hóa qua Cửa khẩu Tân Thanh, sẽ phát sinh một số khó khăn và chi phí cho doanh nghiệp, xuất hàng chậm hơn cũng như sẽ phát sinh một số rủi ro.
“Sở Công Thương các địa phương có khuyến cáo giúp đến các doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, chủ động trong việc vận chuyển nông sản xuất khẩu qua Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn trong thời gian này để tránh thiệt hại cho các doanh nghiệp xuất khẩu”, Cục Xuất nhập khẩu đề nghị.
Vài ngày trước, sau khi xuất hiện một số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến lái xe đường dài chở hàng xuất khẩu qua khu vực cửa khẩu Tân Thanh, cơ quan chức năng cửa khẩu phía Quảng Tây, Trung Quốc có tạm thời dừng hoạt động thông quan để rà soát lại và thống nhất với phía Lạng Sơn, Việt Nam về các biện pháp nhằm tăng cường quy trình giao nhận hàng hóa qua khu vực Tân Thanh với mục tiêu bảo đảm lưu thông thông suốt hàng hóa xuất nhập khẩu và an toàn cho công tác phòng chống dịch giữa 2 bên.
Tuy nhiên, hoạt động thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn (phía Trung Quốc là Pò Chài, Quảng Tây) hiện đã trở lại bình thường.
Tỉnh Lạng Sơn và Quảng Tây, Trung Quốc đã thống nhất được quy trình thông quan nhằm bảo đảm lưu thông hàng hóa xuất nhập khẩu và an toàn phòng chống dịch.
Dù vậy, trước diễn biến tình hình dịch bệnh, số lượng phương tiện chở hàng hóa xuất khẩu, nhất là lượng xe chở hàng nông sản, vẫn tiếp tục lên cửa khẩu Tân Thanh nếu không có sự điều tiết phù hợp thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa, gây thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp, gia tăng áp lực bến bãi tại các cửa khẩu.
-
HĐQT Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua nghị quyết miễn nhiệm Tổng giám đốc người nước ngoài
-
VETTP 2025: Khi “chuyển đổi kép” trở thành chìa khóa sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
-
TP.HCM: Thành lập Hội doanh nghiệp khu vực trung tâm Sài Gòn
-
Dòng vốn ngoại tiếp tục hướng về MSN trong kỳ cơ cấu ETF quý IV
-
BSR tìm kiếm cơ hội kinh doanh xăng dầu tại Campuchia -
Rộng đường tái cơ cấu “ông lớn” đường sắt -
Vinh danh phụ nữ ngành hàng không: Vững vàng vươn cao - Phát triển bền vững -
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1 -
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra -
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng -
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025