Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt phần mềm dành riêng cho các Salon Beauty và Spa
Hải Hà - 27/06/2017 06:45
 
Công ty cổ phần phần mềm PLA vừa chính thức ra mắt phần mềm quản lý Salon và Spa với tên gọi PLA 8+.
PLA8+ được kỳ vọng sẽ đem lại giải pháp tổng thể trong quản lý cho chủ các Beauty Salon và Spa.
PLA8+ được kỳ vọng sẽ đem lại giải pháp tổng thể trong quản lý cho chủ các Beauty Salon và Spa.

Theo đó, PLA8+ có thể hoạt động trên điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop với đầy đủ tính năng quản lý từ chăm sóc khách hàng, quản lý nhân viên, quản lý kho và báo cáo doanh thu.

Cụ thể, PLA8+ có thể xuất báo cáo doanh thu cho một chuỗi các salon mà một nhà tạo mẫu sở hữu hoặc xuất báo cáo doanh thu theo từng salon; lập báo cáo doanh thu theo từng loại sản phẩm dịch vụ  trong salon, thậm chí lập báo cáo doanh thu cho từng nhân viên tại cửa hàng.

Tiện ích này được đánh giá là sẽ giúp các chủ salon dễ dàng kiểm soát được doanh số và lợi nhuận của salon nhằm hoạch định tầm nhìn dài hạn cũng như chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn.

Ngoài ra, PLA8+ cũng sẽ lưu giữ các thông tin liên quan đến khách hàng như ngày sinh nhật, thời điểm làm tóc trước đó, loại mỹ phẩm đã sử dụng…. Với những thông tin này, chủ salon có thể chăm sóc khách hàng một cách tận tình như chúc mừng sinh nhật, đặt lịch hẹn, đặc biệt có được lịch sử chăm sóc khách hàng chi tiết và khoa học.

PLA8+ cũng sẽ giúp các chủ salon biết được mức độ hoàn thành công việc của từng nhân viên để từ đó có cơ sở tính tỉ lệ phần trăm hoa hồng cho nhân viên nhanh và chính xác nhất cũng như biết được khách hàng đánh giá thế nào về nhân viên của mình.

Phần mềm này cũng giúp chủ salon biết được các thông số liên quan tới các loại sản phẩm mỹ phẩm, hóa chất được nhập vào salon, lượng hàng hóa còn lại trong salon, loại mỹ phẩm nào được khách hàng lựa chọn nhiều nhất…để có kế hoạch nhập hàng cho phù hợp.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Trưởng nhóm phát triển PLA cho biết, hiện trên thị trường đang có 2 loại phần mềm là phần mềm quản lý chung và phần mềm quản lý chuyên biệt dành cho một thị phần khách riêng như PLA. Tuy nhiên, 2 phần mềm hiện có trên thị trường không đủ tính năng để có thể đáp ứng được nhu cầu quản lý toàn diện của chủ các beauty salon và spa.

“Do đó, chúng tôi đã nghiên cứu khá kỹ thực tế phát sinh và nhu cầu tại các beauty salon và spa kết hợp với nền tảng công nghệ sẵn có để phát triển PLA với kỳ vọng có thể đáp ứng đầy đủ tính năng quản lý cần thiết một cách chuyên biệt”, ông Kiên nói.

Mặc dù không tiết lộ rõ công nghệ mới nhất được công ty sử dụng là gì nhưng theo ông Kiên, công nghệ này đã được chính công ty phát triển.

Ông Kiên khẳng định: “Đây là công nghệ mới nhất trong bảo mật, điều chuyển quản lý khách hàng. Phần mềm quản lý dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Điểm nổi trội của PLA 8+ là phần mềm sử dụng cả trên PC và App chạy trên nền tảng IOS và Androi. Gần như chưa có một phần mềm nào ở Việt Nam tích hợp 2 nền tảng quản lý là Mobile và PC, một số đơn vị đã bắt đầu cung cấp nhưng bản mobile của họ không hiệu quả”.  

Giải thích về lợi ích nổi trội của PLA 8+, ông Kiên cho biết, về phía chủ spa và beauty salon, phần mềm này sẽ giúp họ giảm thiểu thời gian quản lý, tránh tình trạng không kiểm soát được nhân viên, chất lượng dịch vụ, hàng tồn của hàng hóa và mức độ ra vào của hàng hóa như trước. Phần mềm này cũng giúp người quản lý minh bạch trong trong tính lương thưởng, chấm công, xác định được hiệu quả của nhân viên trong quá trình làm việc. Họ cũng có thể so sánh, tính toán được trong nửa tháng, hiệu quả kinh doanh của một nhân viên là bao nhiêu để làm căn cứ đặt ra mục tiêu ngay cho mỗi nhân viên, không phải đợi cuối tháng mới biết nhân viên đó đạt được doanh thu bao nhiêu.  

Về phía nhân viên, họ cũng hoàn toàn có thể biết kho hàng có sản phẩm nào, ngày hôm nay có chương trình khuyến mại gì hay không để đưa tư vấn chính xác nhất cho khách hàng, tránh tình trạng sau khi phát ngôn, khách đến cửa hàng thì chương trình khuyến mại nào đó đã thay đổi gây ảnh hưởng tới uy tín thương hiệu của các spa hay salon.

Tài chính luôn là vấn đề quan tâm nhất của người chủ beauty salon và spa. Tuy nhiên, những thông tin này thường họ chỉ được cập nhật báo cáo vào cuối tháng nhưng với phần mềm PLA8+, họ có thể theo dõi hàng ngày bằng công cụ báo cáo cập nhật thường xuyên của phần mềm”, ông Kiên nhấn mạnh thêm.

Ông Kiên cũng cho biết, Công ty cổ phần phần mềm PLA cũng đã mất 3 năm để nghiên cứu phát triển và cho ra đời phần mềm này.

“Trước đó, PLA đã có một số ứng dụng nhỏ cho spa nhưng chưa có phầm mềm nào được phát triển ở tầm cao với cách quản lý tổng thể như PLA8+. Những phần mềm trước đó của PLA chỉ mang tính thăm dò thị trường, thu nhận ý kiến khách hàng. Tuy nhiên, PLA8+ cũng được tích hợp một số ứng dụng trước đó”, ông Kiên nói.

Agribank được vinh danh phần mềm xuất sắc tại Sao Khuê 2017
Tại Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2017 mới đây (15/4), 2 hệ thống dịch vụ của Agribank là Cổng thanh toán thuế điện tử (AGRITAX) và Hệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư