Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Renault hợp tác với các công ty công nghệ để đầu tư cho di chuyển thông minh
Nam Văn (Theo Autocar) - 11/04/2021 15:55
 
Renault quyết định hợp tác với một số công ty công nghệ, phần mềm và điện tử để thành lập Software République - nhằm mục tiêu thúc đẩy sự tiến bộ trong lĩnh vực di chuyển thông minh. 

Bốn thành viên sáng lập khác là Công ty cung cấp dịch vụ công nghệ Atos, Công ty phần mềm Dassault Systèmes, Công ty sản xuất điện tử ST Microelectronics và Công ty hệ thống điện Thales, chuyên về hàng không vũ trụ, quốc phòng, vận tải và an ninh.

Software République có trụ sở đặt tại Trung tâm công nghệ Renault ở Guyancourt (Pháp) có mục tiêu đơn giản hóa trải nghiệm sạc cho người dùng xe điện và an ninh mạng, bởi đây là yêu cầu bắt buộc đối với xe ô tô mới từ tháng 7/2022.

Reunalt
Reunalt muốn phát triển công nghệ sạc nhằ tiện lợi nhất cho người dùng. (Ảnh: Autocar)

Đơn cử như dự án Plug and Charge của Renault nhằm phát triển công nghệ cho phép các trạm sạc kết nối, nhận dạng và bắt đầu sạc ô tô điện chỉ thông qua kết nối cáp một cách đơn giản.

Các lĩnh vực quan tâm khác sẽ bao gồm trí tuệ nhân tạo, kết nối, thiết bị điện tử nhúng và “công nghệ song sinh ảo”, trong đó hiệu suất của thiết bị vật lý hoặc sản phẩm được mô phỏng bằng phần mềm.

Một quỹ đầu tư sẽ được thành lập để tài trợ cho những công ty khởi nghiệp hứa hẹn nhất với việc được các nguồn lực do công ty mới cung cấp.

Giám đốc điều hành Luca de Meo của Tập đoàn Renault cho biết, trong chuỗi giá trị di động mới, hệ thống thông minh là động lực mới, nơi tất cả các nghiên cứu và đầu tư hiện đang tập trung. Đối mặt với những thử thách trong thời đại công nghệ mới, chúng tôi chọn cách làm việc tập thể và công khai”.

Theo hướng này, việc nghiên cứu sẽ không đặc biệt chú trọng riêng 1 chi tiết nào mà giá trị của từng chi tiết sẽ được nhân lên bởi các chi tiết khác liên quan. Kiến thức chuyên môn tổng hợp về an ninh mạng, vi điện tử, quản lý năng lượng và dữ liệu được kỳ vọng sẽ giúp phát triển các giải pháp tiên tiến, độc đáo, nhằm cho ra đời các động cơ thải ra ít carbon với tinh thần trách nhiệm và đáp ứng các yêu cầu tại châu Âu.

Aston Martin trình bày 2 mẫu xe điện đầu tiên
Được ủng hộ bởi cổ đông Daimler, hãng xe của Anh Quốc đã đưa ra những về 2 mẫu xe chạy pin đầu tiên của mình có mà họ kế hoạch ra mắt thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư