
-
Doanh nghiệp Nhật Bản tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Doanh nghiệp Hải Phòng cùng Thành phố lên kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân
-
Thứ trưởng Lê Tấn Cận: Doanh nghiệp nhỏ và vừa phải có tâm thế phát triển thành doanh nghiệp vừa và lớn
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet cam kết tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới
-
Doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc -
Thêm một thương nhân phân phối "trả" giấy phép kinh doanh xăng dầu
Hai nguồn tin của Reuters tiết lộ Jollibee Foods Corp (JFC.PS) dự định sẽ bán 10% đến 15% cổ phần đang sở hữu tại Highlands Coffee cho một nhà đầu tư. Jollibee, do tỷ phú người Philippines Tony Tan Caktiong lãnh đạo, được dịnh giá khoảng 800 triệu USD.
Cả Jollibee và Highlands Coffee đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên với Reuters.
Jollibee đã mua phần nhỏ cổ phần của Highlands Coffee cách đây một thập kỷ, sau đó tăng dần và nắm quyền chi phối. Highlands Coffee là chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê và đồ ăn nhanh, được thành lập năm 1999. Khởi đầu là một công ty đóng gói sản phẩm cà phê tại Hà Nội, Highlands Coffee dần mở rộng ra nhiều chi nhánh, phát triển thành chuỗi với hơn 500 cửa hàng tại Việt Nam và Philippines.
Các nguồn tin của Reuters cho rằng, việc chuyển nhượng cổ phần nếu diễn ra thành công sẽ mở đường cho việc IPO của Highlands Coffee, điều mà Jollibee đã cân nhắc nhiều năm nay.
Từ cuối năm 2016, Jollibee Foods đã ấp ủ kế hoạch IPO Highlands Coffee trên sàn chứng khoán Việt Nam vào năm 2019. Tuy nhiên, vào tháng 7/2019, Bloomberg đưa tin thương vụ này đã bị hoãn lại, nhưng Jollibee không tiết lộ lý do. Cùng thời điểm đó, tập đoàn Philippines công bố kế hoạch chi 350 triệu USD để mua lại chuỗi cà phê The Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ.
Theo Reuters, với dân số 99 triệu người, Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á với GDP dự kiến tăng 8% trong năm nay và dự đoán tăng 6,5% trong năm tới. Sự bùng nổ về nhu cầu tiêu thụ cà phê đã thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu cà phê nội địa tại Đông Nam Á. Năm 2021, chuỗi cà phê Kopi Kenangan của Indonesia đã được định giá hơn 1 tỉ USD trong một lần gọi vốn.
Còn Jollibee điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất ở Philippines với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, bao gồm cả thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của riêng họ với biểu tượng chú ong cười phổ biến.
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 2: Quản được đến đâu, mở ra đến đó?
-
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Vietjet cam kết tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới
-
40 dự án startup gọi vốn tại Diễn đàn đầu tư mạo hiểm và thiên thần Đà Nẵng
-
Doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc
-
Chủ tịch HĐQT THACO nói về thu xếp vốn cho dự án đường sắt tốc độ cao -
Thị trường gọi xe công nghệ: Cuộc đua để trở thành tên tuổi phổ biến -
Triển khai các giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước sản xuất kinh doanh hiệu quả -
Thêm một thương nhân phân phối "trả" giấy phép kinh doanh xăng dầu -
Khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam trước bước ngoặt lớn -
Samsung Việt Nam tổ chức tuyển dụng kỹ sư, cử nhân, thực tập sinh năm 2025 -
Doanh nghiệp nông nghiệp kỳ vọng gì từ Nghị quyết 68?
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng
-
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025: Kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, nhân văn và toàn diện
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Base.vn nhận giải “Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu” tại WMB & Cloud AI Summit 2025
-
300 doanh nghiệp từ hơn 10 quốc gia sắp có mặt tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng