Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
RMIT Việt Nam ra mắt ngành học "đón đầu hội nhập"
Kỳ Thành - 31/07/2015 21:20
 
Tối 31/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt chương trình đào tạo Thạc sĩ Kinh doanh Quốc tế (MIB) của Đại học RMIT Việt Nam.
Lễ ra mắt chương trình MIB của RMIT Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo lãnh đạo, nhân sự các doanh nghiệp và sinh viên
Lễ ra mắt chương trình MIB của RMIT Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo lãnh đạo, nhân sự các doanh nghiệp và sinh viên

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao về nhân sự của các doanh nghiệp, các giáo sư, giảng viên Đại học RMIT Việt Nam và hơn 200 thính giả là lãnh đạo, nhân sự tại các doanh nghiệp và các bạn sinh viên.

Theo ông Bùi Xuân Phong, Giám đốc khối Quản trị Nội bộ tập đoàn Imperial, xu hướng tuyển chọn CEO là người Việt tại các tập đoàn đa quốc gia đang ngày càng tăng lên.

“Trong suốt 20 năm kinh nghiệm làm việc của tôi, tôi từng chứng kiến rất nhiều công ty nước ngoài phải thu hẹp quy mô hay thậm chí ngưng hoạt động tại Việt Nam. Mặc dù các tập đoàn đa quốc gia có thể mang lại những khoản đầu tư lớn và kinh nghiệm quốc tế, tuy nhiên chính những người Việt Nam mới là yếu tố mang lại thành công. Các chuyên gia người Việt có nhiều kinh nghiệm ở đây sẽ giúp các công ty thiết lập các chiến lược có tính thực tiễn cao và đóng góp trực tiếp vào sự thành công của doanh nghiệp”, ông Phong nhận định.

Theo TS. Đức Phan, giảng viên tại đại học RMIT Việt Nam, “Trong môi trường toàn cầu hóa, các nhà lãnh đạo cũng phải đối mặt với những khác biệt về mặt văn hóa giữa các quốc gia. Họ phải làm việc xuyên quốc gia, và đôi khi phải làm việc với những người có tính cách rất khác biệt và có phong cách làm việc khác hẳn họ”.

Chính thức tuyển sinh từ học kỳ tháng 10/2015, chương trình MIB của RMIT Việt Nam tạo nên sự khác biệt so với các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ kinh doanh quốc tế khác bởi sự chuẩn bị kỹ càng trước khi ra mắt của RMIT Việt Nam. Chương trình MIB giảng dạy tại Việt Nam được áp dụng theo tiêu chuẩn của RMIT toàn cầu, với đội ngũ giảng viên quốc tế trực tiếp giảng dạy và nghiên cứu tại Việt Nam.

Sinh viên theo học chương trình mới được trang bị kiến thức kinh doanh và cách giao tiếp hiệu quả giữa các nền văn hóa khác nhau; được phát triển năng lực quản lý; đồng thời nâng cao kỹ năng phân tích và năng lực chuyên môn để trở thành lãnh đạo tầm quốc tế trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Thạc sĩ của RMIT và có đầy đủ các kỹ năng để làm việc trong môi trường đa quốc gia.

Chương trình được giảng dạy theo thời gian biểu linh hoạt toàn thời gian hoặc bán thời gian, tạo cơ hội cho những học viên muốn nâng cao trình độ mà không phải tạm ngưng công việc.

Trong quá trình học, sinh viên chương trình Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế còn có cơ hội tham gia chương trình tham quan học tập hoặc trao đổi sinh viên đến các học viện đối tác với Đại học RMIT ở châu Âu, châu Á hay ngay Đại học RMIT tại Melbourne, Australia.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung, Quản lý chương trình Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế Đại học RMIT Việt Nam, cho biết, “Chương trình thạc sĩ mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực được đào tạo bài bản về kinh doanh quốc tế, giúp Việt Nam hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu. Học viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế có khả năng cạnh tranh cao ở thị trường việc làm cả trong nước và quốc tế, đặc biệt là tại những nước thuộc ASEAN khi Cộng đồng kinh tế ASEAN trở thành hiện thực vào cuối năm nay”.

Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế: “Hộ chiếu” toàn cầu cho công dân Việt Nam
Cuộc chơi hội nhập đòi hỏi nhân lực Việt Nam phải chủ động nắm bắt luật chơi và cách chơi của thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư