-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
![]() |
| Lễ ra mắt chương trình MIB của RMIT Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo lãnh đạo, nhân sự các doanh nghiệp và sinh viên |
Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao về nhân sự của các doanh nghiệp, các giáo sư, giảng viên Đại học RMIT Việt Nam và hơn 200 thính giả là lãnh đạo, nhân sự tại các doanh nghiệp và các bạn sinh viên.
Theo ông Bùi Xuân Phong, Giám đốc khối Quản trị Nội bộ tập đoàn Imperial, xu hướng tuyển chọn CEO là người Việt tại các tập đoàn đa quốc gia đang ngày càng tăng lên.
“Trong suốt 20 năm kinh nghiệm làm việc của tôi, tôi từng chứng kiến rất nhiều công ty nước ngoài phải thu hẹp quy mô hay thậm chí ngưng hoạt động tại Việt Nam. Mặc dù các tập đoàn đa quốc gia có thể mang lại những khoản đầu tư lớn và kinh nghiệm quốc tế, tuy nhiên chính những người Việt Nam mới là yếu tố mang lại thành công. Các chuyên gia người Việt có nhiều kinh nghiệm ở đây sẽ giúp các công ty thiết lập các chiến lược có tính thực tiễn cao và đóng góp trực tiếp vào sự thành công của doanh nghiệp”, ông Phong nhận định.
Theo TS. Đức Phan, giảng viên tại đại học RMIT Việt Nam, “Trong môi trường toàn cầu hóa, các nhà lãnh đạo cũng phải đối mặt với những khác biệt về mặt văn hóa giữa các quốc gia. Họ phải làm việc xuyên quốc gia, và đôi khi phải làm việc với những người có tính cách rất khác biệt và có phong cách làm việc khác hẳn họ”.
Chính thức tuyển sinh từ học kỳ tháng 10/2015, chương trình MIB của RMIT Việt Nam tạo nên sự khác biệt so với các chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ kinh doanh quốc tế khác bởi sự chuẩn bị kỹ càng trước khi ra mắt của RMIT Việt Nam. Chương trình MIB giảng dạy tại Việt Nam được áp dụng theo tiêu chuẩn của RMIT toàn cầu, với đội ngũ giảng viên quốc tế trực tiếp giảng dạy và nghiên cứu tại Việt Nam.
Sinh viên theo học chương trình mới được trang bị kiến thức kinh doanh và cách giao tiếp hiệu quả giữa các nền văn hóa khác nhau; được phát triển năng lực quản lý; đồng thời nâng cao kỹ năng phân tích và năng lực chuyên môn để trở thành lãnh đạo tầm quốc tế trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Thạc sĩ của RMIT và có đầy đủ các kỹ năng để làm việc trong môi trường đa quốc gia.
Chương trình được giảng dạy theo thời gian biểu linh hoạt toàn thời gian hoặc bán thời gian, tạo cơ hội cho những học viên muốn nâng cao trình độ mà không phải tạm ngưng công việc.
Trong quá trình học, sinh viên chương trình Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế còn có cơ hội tham gia chương trình tham quan học tập hoặc trao đổi sinh viên đến các học viện đối tác với Đại học RMIT ở châu Âu, châu Á hay ngay Đại học RMIT tại Melbourne, Australia.
Tiến sĩ Nguyễn Quang Trung, Quản lý chương trình Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế Đại học RMIT Việt Nam, cho biết, “Chương trình thạc sĩ mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực được đào tạo bài bản về kinh doanh quốc tế, giúp Việt Nam hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu. Học viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế có khả năng cạnh tranh cao ở thị trường việc làm cả trong nước và quốc tế, đặc biệt là tại những nước thuộc ASEAN khi Cộng đồng kinh tế ASEAN trở thành hiện thực vào cuối năm nay”.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


