Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Rộn ràng hồn Xuân tại chợ hoa Hàng Lược
Thanh Nga - 29/01/2019 15:44
 
Mỗi khi Tết đến xuân về, trên khắp phố phường Hà Nội đâu đâu cũng ngập tràn những sắc màu của hoa. Với chợ hoa Hàng Lược có lịch sử từ hơn 100 năm nay, những ngày sát tết càng trở nên đông đúc, rộn ràng và rực rỡ các loài hoa xuân.

Như mọi năm, cứ vào khoảng Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp) cho tới tận chiều tối ngày 30 Tết, chợ hoa họp ngay trên đường phố, tấp nập và đông vui. Quất và hoa đào từ các làng Quảng Bá, Nhật Tân, Nghi Tàm đổ về, rồi các loại hoa Tết như thược dược, lay ơn, hoa cúc, hải đường... của hai làng hoa nổi tiếng ven Hà Nội cũng được đưa về bày bán.

Chợ hoa Hàng Lược đông đúc những ngày giáp tết
Chợ hoa Hàng Lược đông đúc những ngày giáp tết

Năm nay, chợ hoa Hàng Lược được tổ chức sớm hơn, từ ngày 20/1/2019 (tức ngày 15 tháng Chạp năm Mậu Tuất) trong khuôn khổ chương trình Nét xuân xưa do TP. Hà Nội tổ chức, nên từ ngày này cả con phố cổ vàng rực bởi quất chín, sắc thắm đào phai, đào bích, cùng muôn sắc thược dược, violet, hồng, cúc, lay ơn… cùng khoe sắc chào đón một năm mới tràn trề sinh khí.

Những chậu quất nhỏ được ưa chuộng
Những chậu quất nhỏ được ưa chuộng

Các loại hoa, cây cảnh ở chợ Hàng Lược được chọn lọc nên có đắt hơn đôi chút, nhưng lại làm ưng lòng người mua.

Nhiều loài hoa cùng khoe sắc
Nhiều loài hoa cùng khoe sắc
Hoa đào rực rỡ một góc chợ
Hoa đào rực rỡ một góc chợ

Vài năm gần đây, phục vụ thị hiếu, chợ hoa Hàng Lược chỉ tập trung bán các loại đào quất có độ lớn vừa phải theo nhu cầu của người mua. Ngoài ra còn xuất hiện những loại hoa ngoại nhập đẹp, lạ mắt.

Nhiều người Hà Nội vẫn giữ thói quen đến chợ hoa Hàng Lược
Nhiều người Hà Nội vẫn giữ thói quen đến chợ hoa Hàng Lược

Trong nhịp sống hối hả hôm nay, nhiều gia đình Hà Nội vẫn giữ thói quen đến chợ hoa Hàng Lược trong lòng phố cổ để mua sắm, thưởng thức không khí, vẻ đẹp của chợ hoa truyền thống lâu đời của người Hà thành.

Hà Nội tổ chức hội chợ nông sản Tết Kỷ Hợi
UBND TP. Hà Nội vừa giao các Sở: NN&PTNT, Công Thương, quận Hai Bà Trưng và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch triển khai tổ chức hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư