
-
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Dự án, công trình tại Đà Nẵng “khát” vật liệu xây dựng
-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng
-
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế
![]() |
Các dự án giao thông kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đang được rốt ráo đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Ngọc Tuấn |
Cụ thể, Dự án đường 991B kết nối Quốc lộ 51 với hạ lưu cảng Cái Mép có chiều dài 9,73 km, vốn đầu tư 3.951 tỷ đồng. Hiện dự án đang thi công phần đường và cầu nối từ đường liên cảng đến Cầu Mỏ Nhát (4,4km). Còn đoạn từ cầu Mỏ Nhát đến QL51 (5,33km) còn vướng 4 hộ dân chưa thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng. Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đang phối hợp với UBND thị xã Phú Mỹ thống nhất mức bồi thường cho 4 hộ này.
Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép (tổng chiều dài 4,44 km, tổng vốn đầu tư 954 tỷ đồng) hiện đã hoàn thiện phần cầu bắc qua sông Mỏ Nhát. Dự án QL56 tuyến tránh thành phố Bà Rịa đã thông xe gần 8 km trong tổng chiều dài 12,2 km toàn tuyến. Tuy nhiên, các gói thầu số 15, 16, 17 và 18 còn vướng 26 hộ dân chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng. Theo đó, Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sớm giải quyết các vướng mắc, hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ các công trình.
Giữa tuần qua, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu chủ đầu tư 3 dự án kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (Quốc lộ 56 - tuyến tránh TP.Bà Rịa, đường 991B và đường Phước Hòa - Cái Mép), Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải phối hợp với thị xã Phú Mỹ và các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Ban quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đã mời thầu 3 gói thầu xây lắp giao thông với tổng giá gói thầu hơn 900 tỷ đồng. Đó là các gói thầu Xây lắp cầu sông Rạng; Xây lắp đoạn từ Km0+268,19 đến Km1+900 và Xây lắp đoạn từ Km1+900 đến Km2+903 (thuộc Dự án Đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải). Các dự án xây dựng trên là các dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để hình thành các trục giao thông huyết mạch kết nối với hệ thống cảng trung chuyển quốc tế Cái Mép – Thị Vải.

-
Ngăn “đầu cơ, thổi giá” vật liệu xây dựng -
Quân khu 2 tham gia hỗ trợ thi công đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Bền bỉ giữ đà tăng trưởng kinh tế -
Quảng Trị: Tăng vốn đầu tư dự án Shangshin Central Việt Nam -
Chuyển động mới tại dự án cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai -
Hà Nội phê duyệt đề cương nghiên cứu hút đầu tư vào trí tuệ nhân tạo -
Xác định lộ trình phát triển công nghiệp hàng không, đầu tư vào công nghệ hàng không
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025
-
Stavian Hóa chất lọt top 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu
-
ITL khẳng định vị thế quốc tế tại Triển lãm Transport Logistic & Air Cargo Europe 2025
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong