
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
![]() |
Các dự án giao thông kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đang được rốt ráo đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Ngọc Tuấn |
Cụ thể, Dự án đường 991B kết nối Quốc lộ 51 với hạ lưu cảng Cái Mép có chiều dài 9,73 km, vốn đầu tư 3.951 tỷ đồng. Hiện dự án đang thi công phần đường và cầu nối từ đường liên cảng đến Cầu Mỏ Nhát (4,4km). Còn đoạn từ cầu Mỏ Nhát đến QL51 (5,33km) còn vướng 4 hộ dân chưa thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng. Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đang phối hợp với UBND thị xã Phú Mỹ thống nhất mức bồi thường cho 4 hộ này.
Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép (tổng chiều dài 4,44 km, tổng vốn đầu tư 954 tỷ đồng) hiện đã hoàn thiện phần cầu bắc qua sông Mỏ Nhát. Dự án QL56 tuyến tránh thành phố Bà Rịa đã thông xe gần 8 km trong tổng chiều dài 12,2 km toàn tuyến. Tuy nhiên, các gói thầu số 15, 16, 17 và 18 còn vướng 26 hộ dân chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng. Theo đó, Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sớm giải quyết các vướng mắc, hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ các công trình.
Giữa tuần qua, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu chủ đầu tư 3 dự án kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (Quốc lộ 56 - tuyến tránh TP.Bà Rịa, đường 991B và đường Phước Hòa - Cái Mép), Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải phối hợp với thị xã Phú Mỹ và các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Ban quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đã mời thầu 3 gói thầu xây lắp giao thông với tổng giá gói thầu hơn 900 tỷ đồng. Đó là các gói thầu Xây lắp cầu sông Rạng; Xây lắp đoạn từ Km0+268,19 đến Km1+900 và Xây lắp đoạn từ Km1+900 đến Km2+903 (thuộc Dự án Đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải). Các dự án xây dựng trên là các dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để hình thành các trục giao thông huyết mạch kết nối với hệ thống cảng trung chuyển quốc tế Cái Mép – Thị Vải.

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững