-
Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch Sân bay Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 -
Đà Nẵng quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chuyển sang giai đoạn quan trọng -
Bình Định: Các khu công nghiệp sẵn sàng đón sóng dịch chuyển đầu tư -
Quảng Nam đề nghị cho phép thanh, quyết toán các hạng mục liên quan cầu Cửa Đại
Các dự án giao thông kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đang được rốt ráo đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Ngọc Tuấn |
Cụ thể, Dự án đường 991B kết nối Quốc lộ 51 với hạ lưu cảng Cái Mép có chiều dài 9,73 km, vốn đầu tư 3.951 tỷ đồng. Hiện dự án đang thi công phần đường và cầu nối từ đường liên cảng đến Cầu Mỏ Nhát (4,4km). Còn đoạn từ cầu Mỏ Nhát đến QL51 (5,33km) còn vướng 4 hộ dân chưa thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng. Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đang phối hợp với UBND thị xã Phú Mỹ thống nhất mức bồi thường cho 4 hộ này.
Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép (tổng chiều dài 4,44 km, tổng vốn đầu tư 954 tỷ đồng) hiện đã hoàn thiện phần cầu bắc qua sông Mỏ Nhát. Dự án QL56 tuyến tránh thành phố Bà Rịa đã thông xe gần 8 km trong tổng chiều dài 12,2 km toàn tuyến. Tuy nhiên, các gói thầu số 15, 16, 17 và 18 còn vướng 26 hộ dân chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng. Theo đó, Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sớm giải quyết các vướng mắc, hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ các công trình.
Giữa tuần qua, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu chủ đầu tư 3 dự án kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (Quốc lộ 56 - tuyến tránh TP.Bà Rịa, đường 991B và đường Phước Hòa - Cái Mép), Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải phối hợp với thị xã Phú Mỹ và các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Ban quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đã mời thầu 3 gói thầu xây lắp giao thông với tổng giá gói thầu hơn 900 tỷ đồng. Đó là các gói thầu Xây lắp cầu sông Rạng; Xây lắp đoạn từ Km0+268,19 đến Km1+900 và Xây lắp đoạn từ Km1+900 đến Km2+903 (thuộc Dự án Đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải). Các dự án xây dựng trên là các dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để hình thành các trục giao thông huyết mạch kết nối với hệ thống cảng trung chuyển quốc tế Cái Mép – Thị Vải.
-
Bình Định: Các khu công nghiệp sẵn sàng đón sóng dịch chuyển đầu tư -
Quảng Nam đề nghị cho phép thanh, quyết toán các hạng mục liên quan cầu Cửa Đại -
Loạt “đại gia” công nghệ dốc vốn vào Việt Nam -
Quy hoạch tổ hợp đa ngành tại khu vực Sân bay Quảng Trị -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Hiệu chỉnh kịch bản đầu tư cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
Kịch bản nào cho tăng trưởng kinh tế 2025?
- Liên minh Hợp tác xã Việt Nam mời hợp tác đầu tư
- Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 7 về kế toán, kiểm toán và tài chính
- MM Mega Market "bung lụa" với loạt deal khủng đón Tết Ất Tỵ
- Coca-Cola khởi động Lễ hội chào đón năm mới 2025 với kỷ lục thế giới
- Tập đoàn DIC khẳng định vị thế 7 năm liên tục trong bảng xếp hạng VNR500
- MSD Việt Nam giành "cú đúp" giải thưởng tại HR Asia Awards 2024