-
Hitachi và MAUR "tháo ngòi nổ" để metro Bến Thành - Suối Tiên về đích -
Khánh Hòa sẽ hợp tác với Hiroshima đào tạo chuyên gia ngành bán dẫn -
Quảng Nam: Chấm dứt dự án khu phố chợ sau 4 năm "nằm trên giấy" -
Đề xuất áp dụng cơ chế, chính sách đặc thù cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng
Các dự án giao thông kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải đang được rốt ráo đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Ngọc Tuấn |
Cụ thể, Dự án đường 991B kết nối Quốc lộ 51 với hạ lưu cảng Cái Mép có chiều dài 9,73 km, vốn đầu tư 3.951 tỷ đồng. Hiện dự án đang thi công phần đường và cầu nối từ đường liên cảng đến Cầu Mỏ Nhát (4,4km). Còn đoạn từ cầu Mỏ Nhát đến QL51 (5,33km) còn vướng 4 hộ dân chưa thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng. Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đang phối hợp với UBND thị xã Phú Mỹ thống nhất mức bồi thường cho 4 hộ này.
Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép (tổng chiều dài 4,44 km, tổng vốn đầu tư 954 tỷ đồng) hiện đã hoàn thiện phần cầu bắc qua sông Mỏ Nhát. Dự án QL56 tuyến tránh thành phố Bà Rịa đã thông xe gần 8 km trong tổng chiều dài 12,2 km toàn tuyến. Tuy nhiên, các gói thầu số 15, 16, 17 và 18 còn vướng 26 hộ dân chưa thực hiện xong giải phóng mặt bằng. Theo đó, Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải đã kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sớm giải quyết các vướng mắc, hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ các công trình.
Giữa tuần qua, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu chủ đầu tư 3 dự án kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (Quốc lộ 56 - tuyến tránh TP.Bà Rịa, đường 991B và đường Phước Hòa - Cái Mép), Ban quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải phối hợp với thị xã Phú Mỹ và các sở, ngành liên quan khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Trong một diễn biến liên quan, mới đây, Ban quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đã mời thầu 3 gói thầu xây lắp giao thông với tổng giá gói thầu hơn 900 tỷ đồng. Đó là các gói thầu Xây lắp cầu sông Rạng; Xây lắp đoạn từ Km0+268,19 đến Km1+900 và Xây lắp đoạn từ Km1+900 đến Km2+903 (thuộc Dự án Đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải). Các dự án xây dựng trên là các dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để hình thành các trục giao thông huyết mạch kết nối với hệ thống cảng trung chuyển quốc tế Cái Mép – Thị Vải.
-
Quảng Nam điều chỉnh chủ trương đầu tư và dừng Dự án Nạo vét luồng cảng Kỳ Hà giai đoạn 2 -
Điều kiện tiên quyết cho việc mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Lợi ích bất ngờ từ thu phí điện tử không dừng -
Cơ chế với dự án điện: Cần rõ ràng, hấp dẫn -
Sửa Luật Đầu tư PPP sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho dự án BT -
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra tiến độ dự án Trung tâm y tế Quảng Trạch -
Hé lộ nguồn vốn đầu tư tuyến metro Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh
- Alacarte Hạ Long: Chủ động khắc phục hậu quả bão Yagi
- Hội Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Petrovietnam vượt nhiều khó khăn, thách thức
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang