Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sabeco đầu tư nâng công suất 3 nhà máy bia
B.Giang - 27/11/2019 22:42
 
SABECO công bố Dự án Đầu tư nâng công suất sản xuất tại các nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi và Bia Sài Gòn - Sóc Trăng.

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố Dự án Đầu tư nâng công suất sản xuất tại các nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi và Bia Sài Gòn - Sóc Trăng.

Con số đầu tư cụ thể và công suất sau khi nâng cũng không được tiết lộ chi tiết nhưng dự án sẽ chính thức triển khai bắt đầu ngay từ tháng 12/2019.

Khoản đầu tư này được xem là động thái giúp SABECO duy trì và nâng cao sản lượng bia bán cho mùa Tết 2020, vốn là một trong những mùa kinh doanh chính của SABECO.

SABECO sẽ đầu tư mở rộng công suất 3 nhà máy từ tháng 12/2019
SABECO sẽ đầu tư mở rộng công suất 3 nhà máy từ tháng 12/2019

Chia sẻ về thông tin này, ông Bennett Neo Tổng giám đốc SABECO cho biết “Dự án là 1 phần trong chiến lược phát triển kinh doanh của SABECO trong giai đoạn kế tiếp, đồng thời, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư phát triển của SABECO tại Việt Nam”.

Theo đó, dự án sẽ nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng hiện hữu tại các nhà máy đồng thời đầu tư mới máy móc thiết bị hiện đại, tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao nhằm hỗ trợ công tác quản lý sản xuất hiệu quả và giúp giảm tiêu hao năng lượng.

Bên cạnh đó, Dự án còn chú trọng nâng cấp các công trình phụ trợ như Hệ thống xử lý rác thải và nước thải để thích ứng công suất sản xuất và nhu cầu sử dụng. Dự án được thực hiện theo tiêu chuẩn xanh và bảo vệ môi trường.

Cũng theo ông Bennett Neo, khoản đầu tư còn dùng để ứng dụng các cải tiến kỹ thuật nhằm giảm thiểu tác động môi trường cũng được nghiên cứu và đưa vào sử dụng phù hợp như: sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời nhằm giảm thiểu việc sử dụng nguồn điện năng tiêu thụ trong sản xuất.

Dự án sẽ giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ lao động hiện có tại các nhà máy và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Dự án khi hoàn thành phục vụ nhu cầu ngày một tăng của thị trường và tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước tại mỗi địa phương.

Dù đại diện Sabeco không tiết lộ chi tiết khoản đầu tư nâng công suất là bao nhiêu, nhưng mới đây Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi (Mã: BSQ) vừa có đề xuất triệu tập ĐHĐCĐ bất thường, nhằm xin ý kiến thông qua kế hoạch đầu tư mở rộng công suất nhà máy bia Sài Gòn - Quảng Ngãi lên 250 triệu lít/năm. Tổng mức đầu tư dự kiến 535 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ tháng 12/2019 đến tháng 1/2021.

Hai nhà máy còn lại là nhà máy bia Sài Gòn- Củ Chi theo thông tin mới nhất được công bố trên websiet của SABECO hiện nhà máy này có công suất 269 triệu lít bia/năm tính đến đầu năm 2018. Còn nhà máy bia Sài Gòn Sóc Trăng công suất cũng chỉ hơn 100 triệu lít năm. Như vậy với thông tin nâng công suất, nhiều chuyên gia thạo tin cho rằng dự kiến đợt này công suất của cả 3 nhà máy sẽ tăng thêm gần 500 triệu lít bia/năm. Nếu con số này thành hiện thực (Sau khi được phê chuẩn công bố thông tin) thì công suất của SABECO sẽ tăng từ 1,66 tỉ lít bia/năm hiện nay lên con số 2 tỉ lít bia/năm. Tất nhiên, con số cụ thể sẽ phải chờ SABECO công bố chính thức. Nhưng rõ ràng chí ít SABECO cũng đang “phả hơi nóng” vào gáy các đối thủ cạnh tranh trên thị trường trước mùa bia Tết 2020.

Được biết, hiện nay SABECO có mạng lưới 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước.SABECO đang sở hữu nhiều thương hiệu bia trên thị trường như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold và Bia 333.  

Sabeco: Mỗi ngày thu về 88 tỷ đồng từ bia, tài sản lần đầu vượt mốc tỷ đô
Tài sản của Sabeco lần đầu vượt mốc tỷ đô, lãi quý II/2019 cao kỷ lục nhờ tăng biên lợi nhuận.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư