-
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
![]() |
| Lễ ký kết hợp tác giữa Saigon Co.op và Wilmar để thành lập Công ty TNHH thực phẩm quốc tế Nam Dương. |
Theo đó, Công ty TNHH thực phẩm quốc tế Nam Dương là một liên doanh giữa Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Co.op) và Wilmar International Limited (Singapore) với tỷ lệ góp vốn lần lượt là 49% và 51%.
Sau khi liên doanh được thành lập, các thủ tục chuẩn bị đầu tư cho nhà máy mới sẽ được khẩn trương tiến hành. Nhà máy này sẽ chuyên sản xuất các loại nước chấm và gia vị phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám Đốc Saigon Co.op cho biết, thương hiệu Nam Dương thuộc sở hữu của Saigon Co.op, được thành lập từ năm 1951, là một trong số các thương hiệu của ngành hàng nước chấm và gia vị tại Việt Nam, với các sản phẩm: nước tương, nước chấm, tương ớt và tương cà. Các sản phẩm này được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng, hiện đang được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Canada và châu Âu.
Cũng theo ông Nhân, là nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, Saigon Co.op nắm rõ xu hướng, thị hiếu cũng như khẩu vị của người tiêu dùng. Mặt khác, Tập đoàn Wilmar vốn có nhiều kinh nghiệm trong ngành sản xuất và phân phối thực phẩm trên toàn cầu. Thông qua liên doanh này, các sản phẩm nước chấm và gia vị Nam Dương sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất và an toàn quốc tế, được bán trong mạng lưới phân phối toàn cầu mà vẫn giữ gìn những hương vị truyền thống trong từng sản phẩm.
Trong khi đó, ông Ray Chew, Tổng Giám đốc Wilmar tại Việt Nam, Lào và Campuchia cho rằng, bằng việc tận dụng thế mạnh từ 2 phía sẽ cho phép Saigon Co.op và Wilmar nâng cao sức cạnh tranh và độ phủ của thương hiệu Nam Dương cũng như đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành hàng nước chấm và gia vị.
Năm 2015, Saigon Co.op tiếp tục giữ vững danh hiệu giải vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 200 nhà bán lẻ Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á Thái Bình Dương. Bảng xếp hạng này do Tạp chí Bán lẻ châu Á – Retail Asia Publishing và tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor tổ chức hàng năm.
Được thành lập từ năm 1991, Wilmar International là tập đoàn hàng đầu châu Á về kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp. Wilmar International được xếp trong danh sách những doanh nghiệp có vốn hóa thị trường lớn nhất tại Sở chứng khoán Singapore.
Mục tiêu chính trong chiến lược phát triển của Wilmar là hướng tới việc xây dựng và phát triển mô hình kinh doanh khép kín với đa dạng các mặt hàng nông nghiệp, chủ động từ khâu nguyên liệu đầu vào tới sản xuất thành phẩm và phân phối. Hiện nay, tập đoàn có hơn 500 phân xưởng sản xuất cùng hệ thống phân phối rộng khắp tại Trung Quốc, Ấn Độ, In-đô-nê-xi-a, Việt Nam và 50 quốc gia khác trên toàn thế giới. Tập đoàn phát triển dựa trên nền tảng nguồn nhân lực đa quốc gia với 92.000 nhân viên.
-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


