
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
Hệ thống cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile sẽ giúp Saigon Co.op đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng, đa phân khúc của người tiêu dùng. |
Tính đến thời điểm này, Saigon Co.op đã phát triển được 12 cửa hàng Co.op Smile.
Co.op Smile có diện tích kinh doanh linh hoạt, từ 20m2 đến 200 m2, đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành …
Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao dộng từ 1.500 đến 2.000 tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm các ngành hàng: thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; hàng nhãn riêng Co.opmart; hàng trong danh mục bình ổn thị trường.
Lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, sau một thời gian nghiên cứu, công ty chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.
Ban đầu Saigon Co.op chính thức cho hoạt động 12 cửa hàng gần các khu dân cư và dự kiến từ nay đến hết 2017, số lượng sẽ lên 200 - 300 cửa hàng.
Dự kiến, vốn đầu tư mỗi cửa hàng khoảng vài trăm triệu đồng, trên diện tích 20-200 m2. Tuy vậy, các cửa hàng sẽ không mở 24/24h hay bán thức ăn nhanh mà chỉ theo giờ cố định, bán đồ khô, hóa mỹ phẩm và một số thực phẩm tươi sống.
Ngoài bán hàng, mô hình này sẽ cung cấp những dịch vụ tiện ích thu hộ như cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet, cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp...
Trong năm 2017, Co.op Smile cũng dự kiến triển khai một số dịch vụ khác như ATM, chuyển tiền, nhận hàng DHL, cung cấp các loại thẻ, Click & Collect, nạp tiền top-up, quầy vé số...
Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho rằng, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng, đa phân khúc của người tiêu dùng, bên cạnh đẩy mạnh phát triển nhanh mạng lưới các hệ thống kinh doanh hiện hữu, Saigon Co.op cũng nghiên cứu phát triển các mô hình phân phối mới.
Với lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, Co.op Smile sẽ phát triển nhanh chóng, là cánh tay nối dài của Co.opmart trong việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng hóa bình ổn thị trường, hàng đến tận tay người dân.
Cùng với các hệ thống phân phối hiện hữu khác của Saigon Co.op như hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op, cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile là sự đa dạng hóa mô hình bán lẻ của đơn vị.
Như vậy, Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam có hệ thống bán lẻ hiện đại đa dạng nhất trên thị trường phân phối nội địa hiện nay.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình