-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
![]() |
| Hệ thống cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile sẽ giúp Saigon Co.op đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng, đa phân khúc của người tiêu dùng. |
Tính đến thời điểm này, Saigon Co.op đã phát triển được 12 cửa hàng Co.op Smile.
Co.op Smile có diện tích kinh doanh linh hoạt, từ 20m2 đến 200 m2, đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành …
Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao dộng từ 1.500 đến 2.000 tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm các ngành hàng: thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; hàng nhãn riêng Co.opmart; hàng trong danh mục bình ổn thị trường.
Lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, sau một thời gian nghiên cứu, công ty chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.
Ban đầu Saigon Co.op chính thức cho hoạt động 12 cửa hàng gần các khu dân cư và dự kiến từ nay đến hết 2017, số lượng sẽ lên 200 - 300 cửa hàng.
Dự kiến, vốn đầu tư mỗi cửa hàng khoảng vài trăm triệu đồng, trên diện tích 20-200 m2. Tuy vậy, các cửa hàng sẽ không mở 24/24h hay bán thức ăn nhanh mà chỉ theo giờ cố định, bán đồ khô, hóa mỹ phẩm và một số thực phẩm tươi sống.
Ngoài bán hàng, mô hình này sẽ cung cấp những dịch vụ tiện ích thu hộ như cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet, cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp...
Trong năm 2017, Co.op Smile cũng dự kiến triển khai một số dịch vụ khác như ATM, chuyển tiền, nhận hàng DHL, cung cấp các loại thẻ, Click & Collect, nạp tiền top-up, quầy vé số...
Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho rằng, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng, đa phân khúc của người tiêu dùng, bên cạnh đẩy mạnh phát triển nhanh mạng lưới các hệ thống kinh doanh hiện hữu, Saigon Co.op cũng nghiên cứu phát triển các mô hình phân phối mới.
Với lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, Co.op Smile sẽ phát triển nhanh chóng, là cánh tay nối dài của Co.opmart trong việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng hóa bình ổn thị trường, hàng đến tận tay người dân.
Cùng với các hệ thống phân phối hiện hữu khác của Saigon Co.op như hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op, cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile là sự đa dạng hóa mô hình bán lẻ của đơn vị.
Như vậy, Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam có hệ thống bán lẻ hiện đại đa dạng nhất trên thị trường phân phối nội địa hiện nay.
-
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

