
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Hệ thống cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile sẽ giúp Saigon Co.op đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng, đa phân khúc của người tiêu dùng. |
Tính đến thời điểm này, Saigon Co.op đã phát triển được 12 cửa hàng Co.op Smile.
Co.op Smile có diện tích kinh doanh linh hoạt, từ 20m2 đến 200 m2, đặt tại những khu dân cư nội, ngoại thành …
Số lượng mặt hàng kinh doanh tại Co.op Smile dao dộng từ 1.500 đến 2.000 tùy theo diện tích điểm bán, bao gồm các ngành hàng: thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc; hàng nhãn riêng Co.opmart; hàng trong danh mục bình ổn thị trường.
Lãnh đạo Saigon Co.op cho biết, sau một thời gian nghiên cứu, công ty chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới là cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.
Ban đầu Saigon Co.op chính thức cho hoạt động 12 cửa hàng gần các khu dân cư và dự kiến từ nay đến hết 2017, số lượng sẽ lên 200 - 300 cửa hàng.
Dự kiến, vốn đầu tư mỗi cửa hàng khoảng vài trăm triệu đồng, trên diện tích 20-200 m2. Tuy vậy, các cửa hàng sẽ không mở 24/24h hay bán thức ăn nhanh mà chỉ theo giờ cố định, bán đồ khô, hóa mỹ phẩm và một số thực phẩm tươi sống.
Ngoài bán hàng, mô hình này sẽ cung cấp những dịch vụ tiện ích thu hộ như cước điện thoại di động trả sau, cước điện thoại cố định, cước Internet, cước truyền hình Viettel, truyền hình cáp...
Trong năm 2017, Co.op Smile cũng dự kiến triển khai một số dịch vụ khác như ATM, chuyển tiền, nhận hàng DHL, cung cấp các loại thẻ, Click & Collect, nạp tiền top-up, quầy vé số...
Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho rằng, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng, đa phân khúc của người tiêu dùng, bên cạnh đẩy mạnh phát triển nhanh mạng lưới các hệ thống kinh doanh hiện hữu, Saigon Co.op cũng nghiên cứu phát triển các mô hình phân phối mới.
Với lợi thế linh hoạt về diện tích kinh doanh, Co.op Smile sẽ phát triển nhanh chóng, là cánh tay nối dài của Co.opmart trong việc đưa hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng hóa bình ổn thị trường, hàng đến tận tay người dân.
Cùng với các hệ thống phân phối hiện hữu khác của Saigon Co.op như hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food, cửa hàng Bến Thành, trung tâm thương mại Sense City, khu phức hợp SC Vivo City, kênh mua sắm qua truyền hình HTV Co.op, cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile là sự đa dạng hóa mô hình bán lẻ của đơn vị.
Như vậy, Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam có hệ thống bán lẻ hiện đại đa dạng nhất trên thị trường phân phối nội địa hiện nay.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ