Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Samsung: Cải tiến là chìa khóa nâng cao năng lực cạnh tranh
T.T - 06/01/2022 15:56
 
Samsung luôn trân trọng, trao cơ hội hỗ trợ nhân viên phát triển ý tưởng cải tiến sản xuất. 5 nhân viên Samsung Việt Nam vừa nhận giải thưởng Chương trình 75.000 sáng kiến vượt khó phát triển.

Rạng danh người Việt trẻ tài năng

Nhớ lại khoảnh khắc được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen Lao động sáng tạo trong Lễ tuyên dương 75.000 sáng kiến vượt khó phát triển, 5 chàng trai Samsung - tác giả của 5 cải tiến xuất sắc được tuyên dương vẫn không khỏi bồi hồi và tự hào.

Đây là chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ tháng 3/2021, thu hút hơn 250.000 sáng kiến, có giá trị làm lợi gần 149.000 tỷ đồng. Trong đó, 128 tác giả sáng kiến đã được trao bằng khen Lao động sáng tạo. 5 trong số đó là của nhân viên Samsung Việt Nam.

Bằng khen không chỉ là sự ghi nhận cho những sáng kiến của nhân viên Samsung Việt Nam, mà còn mang đến niềm tự hào cho người lao động nói chung, khi những người Việt trẻ tài năng đang đóng góp tích cực cho các tập đoàn đa quốc gia.

4 nhân viên Samsung được trao tặng bằng khen trong Lễ Tuyên Dương 75.000 sáng kiến

Các chàng trai ấy là Dương Văn Hùng (31 tuổi, Samsung Thái Nguyên), với sáng kiến Cải tiến dụng cụ trong công đoạn xử màu, giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 1,3 triệu USD mỗi năm; Nguyễn Hồng Hiếu (33 tuổi, Samsung Thái Nguyên), với sáng kiến Cải tiến từ 2 robot phun sơn về 1 robot phun sơn, làm lợi cho công ty gần 30 tỷ đồng/năm.

Trong khi đó, Phạm Văn Thiều (26 tuổi, Samsung Display Bắc Ninh), có sáng kiến Cải tiến đồng nhất hai hệ thống khác nhau về cùng chung hệ thống, cũng giúp giảm gần 32 tỷ đồng chi phí mỗi năm cho Samsung; Hoàng Đình Thực (31 tuổi, Samsung Thái Nguyên), có sáng kiến Cải tiến gá đặt giúp giảm lỗi xước cho sản phẩm, làm lợi cho công ty hơn 21 tỷ đồng/năm; và Hoàng Minh Tú (31 tuổi, Samsung Thái Nguyên) - có sáng kiến Cải tiến thiết bị sơn, làm lợi cho công ty hơn 13 tỷ đồng/năm.

Các sáng kiến của họ đều được bắt nguồn từ thực tế sản xuất, từ mong muốn tiết kiệm chi phí sản xuất cho công ty và thôi thúc tìm ra cách làm mới để người lao động bớt vất vả hơn.

“Em vẫn không tin mình giành được bằng khen này. Khoảnh khắc được Thủ tướng trao tặng, trong lòng em tràn ngập một niềm tự hào, vì cuối cùng những nỗ lực của bản thân cũng đã được ghi nhận”, Nguyễn Hồng Hiếu chia sẻ.

Trong khi đó, Hoàng Minh Tú cho biết: “Bằng khen không phải mục tiêu của tôi khi tìm tòi và đưa ra nhiều giải pháp cải tiến nhưng là động lực để tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa”.

“Mỗi sản phẩm được sản xuất ra chứa đựng công sức và tâm huyết của rất nhiều nhân viên nên tôi sẽ luôn nỗ lực cải tiến để những sản phẩm được sản xuất tại bộ phận đạt chất lượng cao nhất”, Hoàng Đình Thực nói

Giây phút được tuyên dương, Phạm Văn Thiều lại thầm cảm ơn Samsung vì đã trang bị đầy đủ kỹ năng chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm để bản thân có thể học hỏi và không ngừng sáng tạo trong môi trường chuyên nghiệp của một doanh nghiệp toàn cầu.

Còn với chàng trai Dương Văn Hùng, vốn ấp ủ giấc mơ mang sản phẩm “made in Vietnam” đi khắp thế giới, giải thưởng là một trong những cách để Hùng khẳng định với bạn bè quốc tế biết rằng, trí tuệ Việt Nam không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Cải tiến là chìa khoá nâng cao năng lực cạnh tranh

Cùng với Bằng khen Lao động sáng tạo, các chàng trai Samsung cũng ghi dấu ấn với nhiều thành tích cải tiến khác tại công ty

Trong vòng 3 năm từ 2018 - 2020, Hoàng Đình Thục đã có 109 sáng kiến, mang lại giá trị cao, được công ty ghi nhận và khen thưởng.

Nguyễn Hồng Hiếu đã từng giành giải Vàng do Tổng thống Hàn Quốc trao tặng tại cuộc thi SQC các năm 2020, 2021 (SQC - Smart Quality Circle là cuộc thi chất lượng uy tín được tổ chức thường niên, đã có lịch sử 47 năm do Hiệp hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc - KSA chủ trì nhằm đẩy mạnh hoạt động cải tiến tại các doanh nghiệp Hàn Quốc).

Đồng thời, từ năm 2018 đến nay, có gần 50 sáng kiến cải tiến lớn nhỏ giúp cải tiến quy trình sản xuất tối ưu, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm cho bộ phận.

Dương Văn Hùng tham gia giao lưu trong Lễ Tuyên Dương 75.000 sáng kiến

Dương Văn Hùng cũng đã đóng góp cho công ty gần 50 ý tưởng cải tiến giúp công ty tiết kiệm nhiều chi phí.

Hoàng Minh Tú từng 2 năm liền đạt giải nhất vòng công ty cuộc thi SQC và đang là thành viên nhóm cải tiến chính tại bộ phận, giúp nâng cao hiệu suất liên tục.

Phạm Văn Thiều dù mới vào công ty 1 năm nhưng luôn là tấm gương tiêu biểu trong các hoạt động cải tiến

Những thành tích này không chỉ chứng minh trí tuệ và khả năng của nhân viên Việt Nam, mà còn cho thấy nỗ lực khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động cải tiến sản xuất của Samsung.

Là cứ điểm sản xuất điện thoại di động của Samsung trên toàn cầu, cải tiến sản xuất là một trong số những hoạt động được Samsung Việt Nam đặc biệt chú trọng. Samsung luôn nỗ lực khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động cải tiến bằng nhiều hình thức, như tổ chức các cuộc thi nội bộ về cải tiến thường niên, trao tặng giải thưởng cho các ý tưởng hay, tạo điều kiện đưa nhân viên sang Hàn Quốc dự thi cuộc thi cải tiến của Tập đoàn.

Hàng năm, có hàng chục nghìn sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, mang lại nhiều đóng góp hữu ích cho công ty.

“Với triết lý ‘Luôn thay đổi’, chúng tôi nỗ lực thúc đẩy nhân viên không ngừng cải tiến bởi cải tiến là chìa khoá then chốt giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nói chung và Samsung nói riêng. Samsung luôn trân trọng, trao cơ hội và sẽ không ngừng hỗ trợ các nhân viên phát triển ý tưởng của mình”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết.

Samsung thực hiện giải pháp hỗ trợ người khiếm thính
Thấu hiểu những khó khăn, bất tiện của cộng đồng người khiếm thính, các doanh nghiệp công nghệ đang phát triển và ứng dụng dịch vụ phiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư