Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Samsung công bố lý do khiến "siêu phẩm" Galaxy Note 7 bị cháy nổ
Hải Đăng - 23/01/2017 10:42
 
Tập đoàn Samsung Electronics Co. vừa chính thức công bố nguyên nhân chính gây hiện tượng cháy nổ điện thoại Galaxy Note 7 của hãng.
 Samsung Galaxy Note7
Samsung Galaxy Note 7

Ngày 23/1, tập đoàn Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc công bố kết quả cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng qua về sự cố cháy nổ ở một số chiếc điện thoại di động thuộc dòng Galaxy Note 7, theo đó pin của loại điện thoại này là nguyên nhân chính gây ra sự cố trên.

Tuyên bố của Samsung cho biết cuộc điều tra của hãng này cũng như các cuộc điều tra khác do 3 tổ chức công nghiệp độc lập tiến hành đã đi đến kết luận trên.

Hãng tuyên bố nhận trách nhiệm về việc đã không xác định được và kiểm tra các vấn đề xuất phát từ việc thiết kế và quá trình sản xuất pin trước khi tung dòng điện thoại thông minh này ra thị trường, đồng thời cho biết đã áp dụng nhiều biện pháp khắc phục để đảm bảo sự cố như vậy sẽ không bao giờ tái diễn.

Vào tháng 10/2016, Samsung quyết định ngừng sản xuất điện thoại di động Galaxy Note 7 sau khi đã phải thu hồi hàng triệu sản phẩm trên toàn thế giới do lo ngại về an toàn cho người sử dụng. Việc này diễn ra tiếp sau một loạt thông tin và báo cáo cho biết nhiều chiếc điện thoại thuộc dòng này nóng lên và bị cháy nổ.

Ước tính vụ ngừng sản xuất và thu hồi điện thoại Galaxy Note 7 gây thiệt hại ít nhất khoảng 5,3 tỷ USD cho nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới này.

Chỉ còn 493 sản phẩm Galaxy Note 7 chưa được thu hồi tại Việt Nam
Tổng số sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 thuộc diện thu hồi và hoàn tiền là 12.633 sản phẩm, tuy nhiên mới có 12.140 sản phẩm được thu hổi, còn lại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư