
-
Hà Nội thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với thành phố Sejong, Hàn Quốc
-
Hải Phòng và Hải Dương thống nhất phương án hợp nhất 2 địa phương
-
Trình Chủ tịch nước tặng quà người có công nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Hoàn thiện, trình Quốc hội Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi)
-
Tổ chức lễ khởi công chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam tạo khí thế tưng bừng lan tỏa tinh thần yêu nước -
Quý I/2025: Thu ngân sách đạt kết quả khả quan
![]() |
. |
Samsung Electronics vừa công bố công ty đã đạt top 5 Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu năm 2020 do Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu, công bố với giá trị thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay - đạt 62,3 tỷ USD.
Như vậy, bất chấp các thách thức do Covid-19 gây ra cho các công ty toàn cầu trong năm 2020, giá trị thương hiệu của Samsung vẫn tăng 2%, từ 61,1 tỷ USD trong năm 2019 lên 62,3 tỷ USD trong năm nay. Và do đó, Samsung đã vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong 3 năm sau khi đạt vị trí thứ 6 trong danh sách các thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2017.
Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu bền vững kể từ khi bắt đầu ở vị trí thứ 43 vào năm 2000 khi Interbrand bắt đầu công bố danh sách các Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu. Và kể từ khi lọt top 10 với vị trí thứ 9 vào năm 2012, Samsung đã tiếp tục đà tăng trưởng ổn định để đạt vị trí thứ 6 vào năm 2017 và vị trí thứ 5 vào năm 2020.
Việc Samsung vươn lên trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand là nhờ vào việc liên tục giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và thực hiện các hoạt động tiếp thị rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Ứng phó với Covid-19, các hoạt động cộng đồng, đổi mới trong các sản phẩm hướng đến phong cách sống và tiếp tục đầu tư vào các yếu tố tăng trưởng trong tương lai nhằm thúc đẩy giá trị thương hiệu.
Theo Interbrand, các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Samsung bao gồm: nhanh chóng ứng phó với Covid-19 thông qua các hoạt động toàn cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và chiến dịch toàn cầu tích hợp; các hoạt động toàn công ty hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, Samsung cũng được đánh giá cao do liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo gồm có Galaxy Fold, The Terrace và tủ lạnh BESPOKE. Samsung cũng không ngừng đầu tư kinh doanh bền vững nhằm dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ tiên tiến, như Trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và IoT - Internet vạn vật.
“Chúng tôi bắt đầu ở vị trí thứ 43 với giá trị thương hiệu là 5,2 tỷ USD vào năm 2000. Năm nay, chúng tôi đứng trong top 5 với giá trị thương hiệu là 62,3 tỷ USD. Đó là một thành tích tuyệt vời. Chúng tôi không thể đạt được thành tích này nếu không có sự ủng hộ của khách hàng trên khắp thế giới. Để nâng cao hơn nữa vị thế toàn cầu của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục tương tác và giao tiếp với người tiêu dùng”, Lee YH, Giám đốc Marketing của Samsung cho biết.
Interbrand đánh giá giá trị thương hiệu của doanh nghiệp dựa trên phân tích toàn diện của nhiều yếu tố bao gồm hiệu quả tài chính, ảnh hưởng của thương hiệu đến việc mua hàng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu.
-
Hà Nội thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với thành phố Sejong, Hàn Quốc
-
Hải Phòng và Hải Dương thống nhất phương án hợp nhất 2 địa phương
-
Trình Chủ tịch nước tặng quà người có công nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Hoàn thiện, trình Quốc hội Luật Tổ chức chính quyền địa phương (sửa đổi)
-
Tổ chức lễ khởi công chào mừng 50 năm Giải phóng miền Nam tạo khí thế tưng bừng lan tỏa tinh thần yêu nước -
Hoàn thiện thêm cơ chế đất đai đặc thù cho Hải Phòng -
Quý I/2025: Thu ngân sách đạt kết quả khả quan -
TP.HCM sẽ có phường Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định -
Chi tiết các hoạt động Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước -
Hải Phòng đưa 4 dự án chậm triển khai, tiến độ kéo dài vào diện theo dõi, xử lý -
Kiến nghị áp dụng rộng rãi cơ chế gỡ khó các dự án đã có kết luận thanh tra
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu