
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường
![]() |
. |
Samsung Electronics vừa công bố công ty đã đạt top 5 Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu năm 2020 do Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu, công bố với giá trị thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay - đạt 62,3 tỷ USD.
Như vậy, bất chấp các thách thức do Covid-19 gây ra cho các công ty toàn cầu trong năm 2020, giá trị thương hiệu của Samsung vẫn tăng 2%, từ 61,1 tỷ USD trong năm 2019 lên 62,3 tỷ USD trong năm nay. Và do đó, Samsung đã vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu trong 3 năm sau khi đạt vị trí thứ 6 trong danh sách các thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2017.
Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu bền vững kể từ khi bắt đầu ở vị trí thứ 43 vào năm 2000 khi Interbrand bắt đầu công bố danh sách các Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu. Và kể từ khi lọt top 10 với vị trí thứ 9 vào năm 2012, Samsung đã tiếp tục đà tăng trưởng ổn định để đạt vị trí thứ 6 vào năm 2017 và vị trí thứ 5 vào năm 2020.
Việc Samsung vươn lên trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Interbrand là nhờ vào việc liên tục giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và thực hiện các hoạt động tiếp thị rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Ứng phó với Covid-19, các hoạt động cộng đồng, đổi mới trong các sản phẩm hướng đến phong cách sống và tiếp tục đầu tư vào các yếu tố tăng trưởng trong tương lai nhằm thúc đẩy giá trị thương hiệu.
Theo Interbrand, các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Samsung bao gồm: nhanh chóng ứng phó với Covid-19 thông qua các hoạt động toàn cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và chiến dịch toàn cầu tích hợp; các hoạt động toàn công ty hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, Samsung cũng được đánh giá cao do liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo gồm có Galaxy Fold, The Terrace và tủ lạnh BESPOKE. Samsung cũng không ngừng đầu tư kinh doanh bền vững nhằm dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ tiên tiến, như Trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và IoT - Internet vạn vật.
“Chúng tôi bắt đầu ở vị trí thứ 43 với giá trị thương hiệu là 5,2 tỷ USD vào năm 2000. Năm nay, chúng tôi đứng trong top 5 với giá trị thương hiệu là 62,3 tỷ USD. Đó là một thành tích tuyệt vời. Chúng tôi không thể đạt được thành tích này nếu không có sự ủng hộ của khách hàng trên khắp thế giới. Để nâng cao hơn nữa vị thế toàn cầu của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục tương tác và giao tiếp với người tiêu dùng”, Lee YH, Giám đốc Marketing của Samsung cho biết.
Interbrand đánh giá giá trị thương hiệu của doanh nghiệp dựa trên phân tích toàn diện của nhiều yếu tố bao gồm hiệu quả tài chính, ảnh hưởng của thương hiệu đến việc mua hàng và khả năng cạnh tranh của thương hiệu.
-
Phạt đến 2 tỷ đồng nếu vi phạm về hoạt động kiểm toán độc lập
-
Đề xuất giải pháp hoàn thiện pháp luật để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc do quy định pháp luật
-
Ngành Tài chính đột phá mạnh mẽ về thể chế, cùng đất nước cất cánh trong kỷ nguyên vươn mình
-
Quảng Ngãi: Tháo gỡ vướng mắc các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển
-
Tinh gọn tổ chức ngành Tài chính, quan trọng là nâng cao năng lực, hiệu quả -
TP.HCM vẫn tiếp tục thu phí vỉa hè, lòng lề đường -
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong chuyển đổi số quản lý bảo hiểm xã hội -
Bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác thống kê -
Đảng ủy Cục Thuế cụ thể hóa, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW một cách quyết liệt -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030 thành công tốt đẹp -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Tài chính: Thống nhất thông qua 6 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2025-2030
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng