Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Samsung Galaxy S5: mở khoá điện thoại bằng ánh mắt
Khôi Linh - 18/10/2013 10:51
 
Tiếp theo các tin đồn từ đầu trước về việc điện thoại Galaxy S5 sẽ được Samsung ra mắt sớm từ tháng 1/2014, hôm qua, một nguồn tin khác cho hay thế hệ điện thoại Galaxy S tiếp theo vốn rất thành công của Samsung sẽ được trang bị cảm biến quét cử chỉ từ ánh mắt người dùng.

Galaxy S5 cho phép người dùng mở khoá điện thoại bằng ánh mắt

Samsung được cho là đang phát triển công nghệ bảo mật cao cấp hơn cả cảm biến nhận diện vân tay trên iPhone 5S

Tính năng đặc biệt này sẽ giúp người dùng mở khoá/mật khẩu điện thoại bằng cử chỉ ánh mắt. Samsung được cho là đang rất tất bật trong việc phát triển kỹ thuật bảo mật công nghệ cao trên các sản phẩm mới của mình, tuy nhiên, chưa có nhiều thông tin về việc hãng này đang tập trung vào tính năng nào.

Nếu tin đồn này chính xác thì Galaxy S5 sẽ là chiếc điện thoại được trang bị khả năng bảo mật cao cấp hơn cả cảm biến nhận diện vân tay trang bị trên iPhone 5S và mới đây nhất là HTC One Max.

Galaxy S5 sẽ sớm được ra mắt với thiết kế “phá cách” và cấu hình “khủng”? (Ảnh minh họa)
Galaxy S5 sẽ sớm được ra mắt với thiết kế “phá cách” và cấu hình “khủng”? (Ảnh minh họa)

Trước đó, một nguồn tin từ trang Naver đã khẳng định điện thoại Galaxy S5 sẽ được Samsung trình diễn vào đầu tháng 1/2014 và sản phẩm sẽ được lên kệ ngay trong tháng 2. Đây là thời điểm diễn ra triển lãm công nghệ CES 2014 (tháng 1) và Hội nghị Di động thế giới (tháng 2), tuy nhiên nhiều khả năng Samsung sẽ tổ chức sự kiện riêng biệt để giới thiệu sản phẩm của mình thay vì trong khuôn khổ 2 sự kiện công nghệ lớn này.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ tờ báo Joseilbo của Hàn Quốc, Galaxy S5 sẽ được Samsung trang bị cho bộ xử lý Exynos 5430, được xây dựng trên cấu trúc 64-bit. Bộ vi xử lý này sẽ được trang bị 8 lõi và có khả năng hoạt động đồng thời cả 8 lõi, thay vì chỉ có thể sử dụng tối đa 4 lõi như hiện tại.

Galaxy S4 giúp Samsung vượt Apple về lợi nhuận điện thoại
Suốt 4 năm qua, bất kể doanh số iPhone ra sao, Apple luôn là công ty đứng đầu thế giới về lợi nhuận smartphone. Tuy nhiên, lần này họ đã phải chịu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư