Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Samsung và LG đầu tư 9,2 tỷ USD phát triển công nghệ tiên tiến cho điện thoại, thiết bị gia dụng
QC (TTXVN/Vietnam+) - 28/09/2017 14:34
 
Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc - hai gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc, thông báo họ sẽ đầu tư tổng cộng 10.500 tỷ won (khoảng 9,21 tỷ USD), để phát triển các công nghệ tiên tiến cho lĩnh vực điện thoại di động và thiết bị gia dụng.
Nguồn: Yonhap
Nguồn: Yonhap

Trong buổi gặp tiếp xúc giữa lãnh đạo các công ty hàng đầu Hàn Quốc với Bộ trưởng Thương mai, Công nghiệp và Năng lượng nước này Paik Un-gyu, ông Kim Jong-ho, trưởng bộ phận thiết bị điện tử gia dụng và ông Song Dae-hyun, trưởng bộ phận thiết bị gia dụng của LG, thông báo khoản đầu tư với tổng giá trị hơn 9 tỷ USD của hai gã khổng lồ.

Samsung và LG sẽ đầu tư 6.000 tỷ won để phát triển các thiết bi gia dụng dựa trên nền tảng Internet và công nghệ dữ liệu lớn, và chi 2.500 tỷ won để phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo cho điện thoại di động. Và khoản đầu tư 2.000 tỷ won còn lại sẽ dành cho việc nghiên cứu và phát triển các ứng dụng cho ô tô thông minh. Cả Samsung và LG cho hay họ sẽ nâng tỷ lệ sản xuất các thiết bị gia dụng cao cấp của mình từ mức 70% đến hơn 80% vào năm 2020.

Tuy nhiên, trong buổi gặp Bộ trưởng Paik Un-gyu, hai hãng công nghệ hàng đầu Hàn Quốc cũng bãy tỏ lo ngại về môi trường kinh doanh không thuận lợi ở ngoài nước, trong đó có việc Mỹ đang tiến hành điều tra mảng kinh doanh máy giặt của Samsung và LG có gây thiệt hại cho các nhà sản xuất thiết bị gia dụng của nước này hay không.

Hồi tháng Bảy, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ICT) bắt đầu tiến hành điều tra mảng kinh doanh máy giặt của Samsung và LG theo yêu cầu của công ty sản xuất thiết bị gia đình số 1 ở Mỹ Whirlpool Corp. về khả năng có hay không hai hãng Hàn Quốc này gây tác động xấu đến việc kinh doanh của các công ty nước sở tại.

Samsung và LG với cuộc chiến tivi
Samsung và LG đang cạnh tranh gay gắt nhằm giành ngôi vị dẫn đầu trên thị trường tivi cao cấp tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư