
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
![]() |
Mẫu Toyota Corolla. Ảnh: Car and Driver |
Đây là lần đầu tiên sau một năm sản lượng của Toyota tăng trưởng, đồng thời là mức tăng cao nhất từng được ghi nhận trong một tháng của hãng.
Mức tăng này chủ yếu nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường nội địa Nhật Bản. Trong tháng 1, Toyota sản xuất 265.999 xe tại Nhật Bản, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm trước, đủ để bù đắp cho mức giảm 1,4% trong sản lượng ở nước ngoài (xuống còn 515.730 xe).
Cùng thời điểm, doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota đạt 785.632 xe, tăng nhẹ 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời thiết lập kỷ lục về doanh số bán cao nhất trong tháng.
Năm ngoái, tập đoàn Toyota, bao gồm cả đơn vị sản xuất xe cỡ nhỏ Daihatsu Motor, đã phải tạm dừng một phần hoạt động sản xuất trong nước do bê bối liên quan đến thử nghiệm an toàn. Tuy nhiên, sau khi khắc phục sự cố và nhờ vào doanh số vững chắc của các mẫu xe mới tại Nhật Bản, tổng sản lượng và doanh số bán hàng toàn cầu của hãng đã phục hồi.
Tại Bắc Mỹ, sản lượng của Toyota trong tháng 1 tăng 3%, chủ yếu nhờ sự gia tăng sản xuất tại Mexico, bù đắp cho sự sụt giảm ở Mỹ và Canada. Đáng chú ý, Toyota sản xuất khoảng 26.500 xe tại Mexico trong tháng 1, tăng gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cho biết sự gia tăng này xuất phát từ những điều chỉnh trong sản xuất vào năm 2024, dẫn đến mức tăng lớn theo năm.
Mặc dù doanh số toàn cầu của Toyota gần như không đổi, doanh số trong nước đã tăng 13%, giúp cân bằng mức giảm 14% tại Trung Quốc và 1% tại Mỹ. Toyota cho biết nhu cầu tại Bắc Mỹ vẫn mạnh mẽ, dù bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thời tiết khắc nghiệt vào tháng 1.
Số liệu sản xuất và bán hàng của Toyota bao gồm cả thương hiệu con Lexus. Tuy nhiên, trong tháng 1, sản lượng toàn cầu của tám nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản, bao gồm Toyota, giảm 0,9% so với năm trước, xuống còn 1,97 triệu xe, chủ yếu do sự suy giảm doanh số tại Trung Quốc.
Trong đó, sản lượng toàn cầu của Honda giảm mạnh 20,2% xuống còn 269.168 xe, trong khi Nissan giảm 11,3% xuống còn 243.437 xe. Nguyên nhân chủ yếu do sự cạnh tranh gay gắt về giá xe điện tại Trung Quốc, khiến sản lượng của Honda và Nissan tại thị trường này giảm lần lượt 38,4% và 35,8%.

-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025