Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sản phẩm chất lượng cao xuất sắc của Viettel Cyber Security đạt chứng chỉ quốc tế
Minh Hải - 24/12/2021 14:03
 
Giải pháp chống mã độc, tấn công APT của Công ty An ninh mạng Viettel được Virus Bulletin trao chứng chỉ VB100, đồng thời được công nhận “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc” 2021.

Giải pháp chống mã độc, tấn công APT vượt qua “bài kiểm tra” quốc tế

Lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1998 bởi tổ chức Virus Bulletin, VB100 được ghi nhận là một trong những chứng chỉ uy tín nhất trên thế giới về kiểm định phần mềm diệt virus, thiết lập tiêu chuẩn quốc tế về khả năng bắt - diệt mã độc của các phần mềm chống mã độc trên toàn cầu.

Để vượt qua thử nghiệm và đạt chứng nhận VB100, các sản phẩm giải pháp tham gia kiểm định cần phải phát hiện ít nhất 99.5% các virus trong tập mẫu và chỉ được nhận nhầm ít hơn 0,01% tập các file sạch. Sau khi đạt chứng chỉ, các sản phẩm phải tiếp tục tham gia đánh giá kiểm tra hàng quý nhằm thể hiện “tinh thần trách nhiệm” trong việc cập nhật mẫu nhận diện virus và các tính năng phòng chống mã độc.

Theo kết quả được công bố, VCS-aJiant không những đạt yêu cầu của bài kiểm tra mà còn hoàn thành một cách xuất sắc với tỷ lệ phát hiện mã độc là 100% và tỷ lệ cảnh báo nhầm là 0%. Đối với những loại mã độc hiếm, tỷ lệ phát hiện và xử lý của VCS-aJiant là 99,10%.

Kết quả điểm định VB100 của VCS-aJiant

Đáp ứng các quy chuẩn kiểm định khắt khe với điểm số tuyệt đối, VCS-aJiant đã đạt tiêu chuẩn để trở thành sản phẩm đối tác toàn cầu, đứng ngang với các sản phẩm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin.

Giải pháp Việt vươn tầm quốc tế

Giải pháp chống mã độc, tấn công APT trên máy trạm, máy chủ VCS-aJiant là một sản phẩm EDR (Endpoint Detection & Response), được Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security – VCS) tự nghiên cứu và phát triển dựa trên các công nghệ mới nhất trên thế giới, giúp bảo vệ toàn diện, phát hiện và xử lý nhanh chóng các nguy cơ tấn công mạng, đảm bảo an toàn cho thiết bị đầu cuối cùng toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp và tổ chức.

Giao diện điều tra, phản ứng tấn công APT của VCS-aJiant

Với khả năng giám sát sâu, liên tục toàn bộ hệ thống và phát hiện sớm các mối đe dọa tiềm ẩn, tiên tiến, VCS-aJiant có thể điều tra chi tiết phát hiện sớm các nguy cơ tấn công, từ đó đưa ra cảnh báo và xử lý triệt để nguồn gốc phát tán mã độc trong hệ thống máy trạm, máy chủ trong hệ thống.

So với các giải pháp chống mã độc truyền thống, VCS-aJiant giúp bảo vệ toàn diện Endpoint trên 1 nền tảng duy nhất, vừa tự động phát hiện và diệt những mã độc thông thường, vừa phát hiện tấn công nâng cao, cung cấp đầy đủ các tính năng phục vụ điều tra, phản ứng trước các cuộc tấn công nâng cao, tấn công có chủ đích; là sự kết hợp toàn diện giữa lớp giải pháp Endpoint Detection & Response và Endpoint Protection Platform. Công nghệ của VCS-aJiant còn có thể giúp tự động hóa tối đa công việc, đảm bảo thao tác vận hành hệ thống ổn định, tiêu tốn ít tài nguyên không làm ảnh hưởng tới máy chủ, hệ thống mạng của khách hàng.

Kể từ khi ra mắt, VCS-aJiant được nhiều tổ chức, doanh nghiệp và tập đoàn lớn thuộc đa dạng nhóm ngành như tài chính ngân hàng, viễn thông… triển khai trong công tác giám sát sâu hệ thống để phát hiện sớm các hành vi tấn công mạng.

Trong 3 năm liên tiếp, VCS-aJiant liên tục đạt giải thưởng tại Chương trình Bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tindo Hiệp hội an toàn thông tinViệt Nam (VNISA) tổ chức, trong đó 2 lần nhận danh hiệu “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc” 2020 – 2021; lọt Top 10 Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2020 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng. Không chỉ vậy, VCS-aJiant còn là một trong 4 sản phẩm phòng, chống mã độc đầu tiên đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Với chứng chỉ VB100, VCS-aJiant càng khẳng định được chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, có cơ sở trở thành sản phẩm đối tác toàn cầu của các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới.

Bên cạnh chứng chỉ VB100, Viettel Cyber Security còn vừa nhận được chứng nhận ISO/IEC 27001:2013 – tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an ninh thông tin (ISMS) và thành công ký kết hợp đồng quốc tế đầu tiên tại thị trường Nam Phi. Với những thành tựu và giải thưởng đạt được, Viettel Cyber Security đang có những bước đi vững chắc, đúng hướng trong việc làm chủ công nghệ, tiến tới xây dựng và phát triển hệ sinh thái giải pháp, sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, lấy đó làm bước đệm thực hiện hóa mục tiêu “Go Global” của công ty, đưa giải pháp Việt bước chân ra thế giới.

Xem kết quả chi tiết của VCS-aJiant tại: https://www.virusbulletin.com/vb100/testing/viettel-cyber-security/viettel-endpoint-detection-response
An ninh mạng đóng vai trò nền tảng của nền kinh tế số đang phát triển
Ngành ICT đóng vai trò lớn trong việc giúp nền kinh tế phục hồi sau đại dịch, góp phần thúc đầy kinh tế số. Tuy nhiên, những rủi ro về bảo mật...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư