Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sẵn sàng đảm bảo nguồn cung hàng hoá trong mọi tình huống khi cách ly xã hội
Hải Yến - 05/04/2020 16:37
 
Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa có Công văn yêu cầu các Sở Công Thương sẵn sàng mở các điểm bán hàng tạm thời, dã chiến để đảm bảo nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống, đảm bảo cách ly xã hội.
nước Bộ Công Thương vừa có Công văn yêu cầu các Sở Công Thương mở các điểm bán hàng mới (tạm thời, dã chiến...) để bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống
Sẵn sàng mở các điểm bán hàng mới (tạm thời, dã chiến...) để bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống trong thời điểm cách ly xã hội.

Vụ Thị trường trong nước Bộ Công Thương vừa có Công văn yêu cầu các Sở Công Thương sẵn sàng mở các điểm bán hàng mới (tạm thời, dã chiến...) để bảo đảm nguồn cung hàng hóa trong mọi tình huống, bảo đảm giãn cách xã hội.  

Bộ giao các Sở Công Thương phải theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đôn đốc, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phân phối hàng nhu yếu phẩm được phép tiếp tục hoạt động; tổ chức các điểm bán hàng lưu động để phục vụ người dân trong các khu vực bị cách ly (nếu có).

Ngoài các điểm bán hàng hiện có của các doanh nghiệp phân phối và các điểm chợ truyền thống, chợ tạm, để bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống, Bộ Công Thương yêu cầu các địa phương có phương án bố trí các điểm bán hàng mới (tạm thời, lưu động, dã chiến…) trên địa bàn từng tỉnh để bảo đảm cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân thường xuyên, liên tục, giảm mật độ người mua đến từng điểm bán (kể cả trong trường hợp các siêu thị bị phong tỏa vì lý do y tế…)..

​Các Sở Công Thương thực hiện tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối sẵn sàng tổ chức các điểm bán hàng mới (các điểm bán hàng tạm thời, lưu động, dã chiến…) để bảo đảm cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân trong trường hợp các điểm bán hàng thuộc hệ thống của các doanh nghiệp phân phối hàng nhu yếu phẩm trên địa bàn bị đóng cửa vì các lý do dịch bệnh (như có trường hợp nhiễm bệnh trong khu vực của điểm bán hàng…) hoặc thực hiện phương án giảm mật độ người dân đến mua sắm.

​Hướng dẫn việc tổ chức hoạt động cho các điểm bán hàng nhu yếu phẩm (như chợ và các điểm bán hàng của doanh nghiệp phân phối) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm vừa bảo đảm cung ứng liên tục các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu vừa bảo đảm an toàn dịch bệnh theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hôm 31/3, trước thời điểm thực hiện quy định cách ly xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc, nhằm đảo bảo lương thực, hàng thiết yếu, Bộ Công Thương đã yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp phân phối lớn thực hiện hàng loạt biện pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho thị trường trong mọi tình huống.

Đến nay, các địa phương đã hoàn thiện phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm kịp thời nhu cầu của nhân dân theo từng cấp độ của dịch bệnh, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang....Căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhu cầu thực tế, các địa phương và doanh nghiệp phân phối sẽ xác định số lượng, chủng loại hàng dự trữ, phương án dự trữ, phương án vận chuyển và phân phối hàng hóa khi có yêu cầu theo 5 cấp độ cung ứng kịp thời cho các khu vực bị cách ly.

Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội: Hàng hóa, thực phẩm đầy ắp siêu thị
Sáng 1/4, ngày đầu tiên thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, theo quan sát của phóng viên, thực phẩm hàng hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư