Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Sao Thái Dương giải trình phương án khắc phục tình trạng cổ phiếu bị cảnh báo
Chí Tín - 11/05/2021 17:15
 
Công ty cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương (mã SJF, sàn HoSE) vừa giải trình phương ánh khắc phục việc cổ phiếu SJF bị cảnh báo.
Sao Thái Dương hoạt động cung cấp các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp (mỹ phẩm, tóc..) có nguồn gốc từ thiên nhiên
Sao Thái Dương hoạt động cung cấp các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp (mỹ phẩm, tóc..) có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Lý do cổ phiếu bị cảnh báo do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ năm 2020 trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2020 âm 27,72 tỷ đồng.

Công ty cho biết, nguyên nhân là do Covid-19 diễn biến phức tạp làm gián đoạn hoạt động kinh tế xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Do đó, doanh thu của Công ty trong năm 2020 giảm mạnh so với năm 2019, điều này dẫn đến lợi nhuận sau thuế của Công ty bị âm trên báo cáo tài chính hợp nhất.

Về phương án khắc phục, Sao Thái Dược cho biết trong năm tới Công ty xác định ngành tre công nghiệp là hoạt động chính của Công ty.

Cụ thể Công ty sẽ tập trung chỉ đạo các đơn vị chủ động đẩy mạnh hơn nữa công suất nhà máy, đầu tư mở rộng kho bãi dự trữ số lượng hàng hóa, cải tiến công nghệ, quy trình sản xuất nhằm tăng năng suất và tiết kiệm sức lao động, thời gian, chi phí; nghiên cứu các sản phẩm mới.

Mặt khác, Công ty cũng đã rà soát và đánh giá lại hiệu quả của các khoản đầu tư, tập trung vào các khoản đầu tư có hiệu quả, thoái vốn với những mảng kinh doanh không hiệu quả.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư