Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sao Vàng Đất Việt 2018: Các đoàn thẩm định doanh nghiệp phía Nam
Gia Huy - 03/12/2018 19:44
 
Ngày 3/12, tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Ria - Vũng Tàu, Đoàn thẩm định giải Sao vàng đất Việt 2018 đã làm việc với các doanh nghiệp tham gia giải Sao Vàng Đất Việt 2018.

Tại TP.HCM, đoàn số 24 do ông Vũ Thành Huế, Ủy viên ban Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch CLB tài chính Đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi thẩm định tại 4 doanh nghiệp gồm Công ty Truyền thông du lịch Việt, Công ty lữ hành Saigontourist, Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh.

Đoàn thẩm định số 24 do ông Vũ Thành Huế làm trưởng đoàn thẩm định tại Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh. Ảnh: Gia Huy
Đoàn thẩm định số 24 do ông Vũ Thành Huế làm Trưởng đoàn thẩm định tại Công ty Cổ phần kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh. Ảnh: Gia Huy

Trong ngày đầu tiên thẩm định, các doanh nghiệp đã được đoàn gồm chuyên gia về tài chính, thuế, kiểm toán doanh nghiệp… trao đổi, kiểm tra kỹ về số liệu mà doanh nghiệp cung cấp trong hồ sơ tham dự giải với hồ sơ gốc mà doanh nghiệp có.

Đồng thời, trên cơ sở trao đổi cởi mở, lắng nghe nguyện vọng của doanh nghiệp về những vấn đề liên quan trong việc kinh doanh mà doanh nghiệp đang tiến hành, những khó khăn và thuận lợi cũng như kế hoạch mà doanh nghiệp sẽ thực hiện phát triển trong thời gian tới để đoàn thẩm định có được những góc nhìn chính xác nhất về doanh nghiệp.

Ông Vũ Thành Huế cho biết, năm nay các hồ sơ đều có chất lượng khá tốt, doanh thu doanh nghiệp đạt được khá cao. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đều đưa ra những số liệu trùng khớp với số liệu trong hồ sơ tham dự. Chất lượng hồ sơ ngày một cao hơn so với các năm trước.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Hưng Thịnh cho biết, năm nay là năm thứ 2 Hưng Thịnh tham gia giải Sao vàng đất Việt. Trong vòng 1 giờ đồng hồ, đoàn đã thẩm định kỹ hồ sơ chứng từ về thuế, lao động, hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới. Đồng thời, cả doanh nghiệp và đoàn thẩm định đều có những trao đổi cởi mở về câu chuyện phát triển của doanh nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Theo chương trình, ngày 4/12, Đoàn số 24 sẽ thẩm định 5 doanh nghiệp trong lĩnh vực Du lịch và Bất động sản tại TP.HCM.

Tại tỉnh Đồng Nai, đoàn số 30 do ông Trần Anh Vương, Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã có ngày làm việc đầu tiên tại các doanh nghiệp tham gia giải Sao Vàng Đất Việt 2018.

Dự kiến trong 2 ngày (3/12 và 4/12), Đoàn số 3 sẽ thẩm định 9 doanh nghiệp trong tại Đồng Nai, tiếp đó ngày 5 và 6/12 sẽ tiếp tục thẩm định 10 doanh nghiệp tại tỉnh Long An.

Các đoàn còn lại của Trung ương hội doanh nhân trẻ Việt Nam, đơn vị phụ trách giải sẽ tiếp tục thẩm định tại các doanh nghiệp còn lại của khu vực các tỉnh TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu trong những ngày tiếp theo.

Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2018 bắt đầu nhận hồ sơ ngày 14/11, với 348 doanh nghiệp đã nộp hồ sơ, sau khi kiểm soát lại còn 331 hồ sơ. Ngày 22/11, Ban Tổ chức đã họp xét duyệt các hồ sơ của doanh nghiệp gửi tới tham gia giải và đã chọn được 250 hồ sơ tham dự lọt vào vòng thẩm định.

Ban tổ chức lập các đoàn thẩm đinh gồm trưởng đoàn là Ủy viên ban chấp hành Trung ương hội doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các chuyên gia, chuyên viên về tài chính, thuế, kiểm toán… tới từng doanh nghiệp để thẩm định hồ sơ.

Sau đó, 200 hồ sơ sẽ được chọn ra cho các hạng mục doanh nghiệp đạt giải Sao vàng đất Việt, trong đó có 10 hồ sơ tốp 10, còn lại là top 100 và 200 doanh nghiệp.

Đặc biệt, năm nay, các doanh nghiệp lớn như VinGroup, PV GAS, FPT, Lọc hóa dầu Bình Sơn, BIDV, Vingroup, Thaco, Hòa Phát, Xây dựng Hòa Bình, Hưng Thịnh... xuất hiện trong danh sách các thương hiệu ganh đua đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018.

Đoàn thẩm định Sao vàng Đất Việt làm việc tại Bảo hiểm Quân đội (MIC)
Ngày 3/12, Đoàn thẩm định số 15 - Ban tổ chức Giải sao Đất Việt 2018 đã đến làm việc tại Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư