Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sắp diễn ra Diễn đàn kinh tế Hà Nội lần thứ V
Thanh Nga - 21/03/2019 21:16
 
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, Diễn đàn Kinh tế Hà Nội lần thứ V (Hanoi Business Forum - HBF) sẽ diễn ra vào ngày 29/3 nhằm chia sẻ các giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội cho biết, Diễn đàn được tổ chức với mục đích là nơi chia sẻ các giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng, đến từ các diễn giả là những nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế.

Diễn đàn sẽ đề cập đến nhiều giải pháp hỗ trowk doanh nghiệp (ảnh minh hoạ: Internet)
Hanoi Business Forum đề cập đến nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh minh hoạ

Đồng thời, Diễn đàn cũng là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối giao thương, cũng như tìm các giải pháp tháo gỡ các khó khăn về vốn, thị trường và hỗ trợ các hoạt động đào tạo nhân sự - tư vấn quản trị doanh nghiệp trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ông Mạc Quốc Anh cho biết thêm, tại Diễn đàn lần này, với sự chia sẻ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội giải đáp các thắc mắc về nguồn vốn, tiếp cận được các gói hỗ trợ vốn đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa từ phía ngân hàng.

Đây là một trong những hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội thực hiện nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2019 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019; Nghị Quyết 02/NĐQ-CP ngày 01/01/2019 về tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2020.

Đồng thời, Diễn đàn nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về việc tham mưu triển khai Nghị quyết số 01/NĐ-CP, trong đó giao cho Ngân hàng Nhà nước TP. Hà Nội chủ trì, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; các Hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề phối hợp thực hiện nhiệm vụ, giải pháp tiếp cận tín dụng.

Năm 2018, Diễn đàn Doanh nghiệp Hà Nội lần thứ IV đã diễn ra thành công với chủ đề đối thoại chính sách "Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, khơi nguồn đầu tư phát triển kinh tế cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa". Tại Diễn đàn đã có nhiều ý kiến của doanh nghiệp về những tồn tại, khó khăn trong các văn bản pháp luật, thủ tục hành chính… gây cản trở cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 sắp diễn ra tại Hà Nội
Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào trung tuần tháng 4/2019, bàn nhiều giải pháp xúc tiến thương mại xuất khẩu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư