Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sắp diễn ra đối thoại xúc tiến đầu tư vào Vĩnh Long
Thị Hồng - 16/10/2021 10:17
 
UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam tổ chức chương trình đối thoại xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Long vào ngày 21/10 tới theo hình thức trực tuyến.

Trong những năm vừa qua không thể phủ nhận vai trò đóng góp của FDI trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long. Với chính sách kêu gọi đầu tư thông thoáng, cầu thị, Vĩnh Long đã thu hút được nhiều dự án quy mô lớn. 

Tính đến tháng 9/2021, Vĩnh Long có 67 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký 845,7 triệu USD. 

Trong đó có 15 quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Vĩnh Long, dẫn đầu là Seychelles với tổng vốn đầu tư 135,4 triệu USD. 

Lĩnh vực thu hút đầu tư nhiều nhất là công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm phần lớn tỷ trọng số vốn đầu tư 836,4 triệu USD. 

Nhật Bản đứng thứ 2 với tổng vốn đầu tư 101,5 triệu USD và Đài Loan đứng thứ 10 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh, với 4 dự án chiếm 30,3 triệu USD.  

.
Khu công nghiệp Hoà Phú tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long (Ảnh minh hoạ).

Hiện, các nhà đầu tư Đài Loan đang có nhu cầu mở rộng quy mô cũng như đầu tư các dự án mới vào các tỉnh thành phía Nam đặc biệt là các tỉnh mà Đài Loan còn đầu tư chưa nhiều. 

Nắm bắt cơ hội đó, nhằm tìm hiểu xu hướng, nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan trong thời gian tới, UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam - Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức “Chương trình đối thoại trực tuyến Xúc tiến Đầu tư tỉnh Vĩnh Long” vào sáng 21/10/2021. 

Qua đây, tỉnh Vĩnh Long sẽ giới thiệu môi trường đầu tư đến các doanh nghiệp Đài Loan, các định hướng, ngành nghề ưu tiên kêu gọi đầu tư, địa bàn, thu hút đầu tư; chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư của Vĩnh Long trong giai đoạn 2021- 2025. 

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để nâng cao hiệu quả các chương trình Xúc tiến Đầu tư của tỉnh, thúc đẩy việc thu hút FDI cho tương xứng với lợi thế tiềm năng của Vĩnh Long.

Dự kiến chương trình sẽ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Văn phòng Kinh Tế - Văn hoá Đài Bắc tại TP.HCM, ông Ông Chung Te - Li, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tỷ Xuân,…

Về phía Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, bà Trần Thị Hải Yến, giám đốc Trung tâm sẽ đại diện tham dự. 

Vĩnh Long thực hiện 6 biện pháp nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh
Để tiếp tục cải thiện chỉ số PCI của Vỉnh Long, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ thị các cấp, các ngành và địa phương tập trung thực hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư