
-
Xuất nhập khẩu tiến gần mốc 500 tỷ USD
-
Chống hàng giả, hàng lậu: Kiểm tra diện rộng các mặt hàng có sức tiêu thụ lớn, nguy cơ bị làm giả cao
-
Chanh dây được kỳ vọng sớm tiến vào nhóm trái cây tỷ USD
-
Loại quả chua mang kỳ vọng tỷ đô cho nông sản Việt
-
Tìm giải pháp đưa chuối, dứa, dừa, chanh leo vào nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD -
Tái cơ cấu ngành hàng lúa gạo, nâng cao vị thế cho nông dân Thủ đô
Với quy mô 80 gian hàng cùng sự tham dự của 72 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước, Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON Viet Nam (Hanoi Agriculture Fair 2019) sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 10 đến hết ngày 13/10.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: "Hanoi Agriculture Fair 2019 là lần đầu tiên Thành phố tổ chức thông qua Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp trong nước tại Trung tâm AEON Mall Long Biên, để tiếp cận Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON".
![]() |
Điểm lại những sự kiện do HPA tổ chức năm 2019, bên cạnh Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội, HPA đã tổ chức thành công Tuần hàng tại 40 điểm bán hàng của hệ thống AEON tại Nhật Bản.
“Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nâng cao năng lực, định hướng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản thông qua hội chợ và các chương trình tuần hàng do thành phố Hà Nội tổ chức” bà Mai Anh nhấn mạnh.
Cũng theo bà Mai Anh, các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.
Được biết, đây là một trong những hoạt động để thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản, trong đó, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Các chương trình thực hiện Biên bản ghi nhớ này được bắt đầu từ năm 2017, tâm điểm là các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Goods Week) được tổ chức ở các điểm bán hàng của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.

-
Loại quả chua mang kỳ vọng tỷ đô cho nông sản Việt -
Tìm giải pháp đưa chuối, dứa, dừa, chanh leo vào nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD -
Tái cơ cấu ngành hàng lúa gạo, nâng cao vị thế cho nông dân Thủ đô -
Xuất khẩu của Trung Quốc phục hồi - Cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 giảm về dưới 20.000 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Hồ tiêu bị “tắc” đường xuất khẩu sang EU
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam