
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
Tuần hàng nông sản Việt Nam 2018 diễn ra tại Pháp |
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 115-KH/UBND ngày 23/5/2019 chỉ đạo tổ chức Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019 tại chợ đầu mối nông sản quốc tế Rungis kết nối hệ thống siêu thị kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực tại Pháp.
Chương trình nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Pháp, giới thiệu sản phẩm và kết nối quảng bá, xúc tiến du lịch, văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến đông đảo người dân tại Pháp; quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng, đặc biệt nông sản có thế mạnh của Việt Nam vào thị trường Pháp và châu Âu; đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu xây dựng chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội.
Chương trình năm nay có sự tham gia của 15-20 doanh nghiệp quảng bá giới thiệu các mặt hàng nông sản xuất khẩu, có thế mạnh của Việt Nam như: trái cây tươi, trái cây sấy; hải sản; rau, củ; đồ uống đóng hộp, nông sản thực phẩm chế biến; gia vị (quế, hồi, hạt tiêu…); trà, cà phê, hạt điều, hạt mắc - ca…
Theo dự kiến, các hoạt động chính sẽ bao gồm: Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019 tại chợ đầu mối nông sản quốc Rungis (từ ngày 24-26/6): quảng bá, trưng bày giới thiệu sản phẩm đến nhà phân phối, bán sỉ tại chợ Rungis, các khách hàng tại chợ Rungis (nhà hàng, khách sạn, siêu thị…), giao thương kết nối doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm, chế biến sản phẩm từ nguyên liệu của Việt Nam. Sau Tuần hàng nông sản Việt Nam 2019, doanh nghiệp Việt Nam hoàn thiện sản phẩm gửi mẫu; hai bên thực hiện đàm phán, ký hợp đồng;
Tổ chức giao thương kết nối với hệ thống phân phối Leader Price - Pháp (ngày 27/6): doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khảo sát, làm việc kết nối, giao dịch trực tiếp với bộ phận thu mua của hệ thống;
Từ ngày 28-30/6, với chuỗi chủ đề "Những ngày sản phẩm Việt Nam", tại hệ thống siêu thị Thanh Bình Juene sẽ giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng; chế biến, trình diễn sản phẩm kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực, các doanh nghiệp làm việc, kết nối giao thương trực tiếp với bộ phận mua hàng của siêu thị;
Giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá du lịch, ẩm thực Việt Nam tại một số nhà hàng tại Pháp (từ ngày 28-30/6): phối hợp với 1-2 nhà hàng tại Pháp, đưa sản phẩm, nguyên liệu của Việt Nam vào thực đơn, giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm du lịch để quảng bá đến thực khách Pháp;
Đáng chú ý, trong ngày 26/6, lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ làm việc với Tập đoàn Semmairs để trao đổi về hợp đồng đã được ký kết giữa các bên triển khai nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng chợ đầu mối nông sản quốc tế tại Hà Nội

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng