
-
Xu hướng của USD bị chi phối trong nửa cuối năm 2025
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD -
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học
![]() |
Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017 thu hút hơn 33 doanh nghiệp Việt Nam đến trưng bày và giới thiệu sản phẩm |
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giữa thành phố Hà Nội và Nhật Bản, được tổ chức cùng thời điểm Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm chính thức đến Nhật Bản và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư hợp tác lớn giữa hai nước.
Tham gia chương trình lần này, 33 doanh nghiệp Việt Nam đến từ các lĩnh vực, ngành nghề: Dệt may, thời trang, da giày, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm chế biến, sản phẩm đặc sản của các địa phương sẽ mang tới những sản phẩm vô cùng đặc sắc, mang đậm nét tinh hoa văn hóa truyền thống của đất nước Việt Nam.
Về phía Nhật Bản, Tập đoàn bán lẻ AEON sẽ bố trí 50 gian hàng tại sảnh trung tâm thương mại, trong đó có 8 gian trưng bày sản phẩm xúc tiến, đặc sản địa phương, sản phẩm thương hiệu quốc gia; 4 gian trưng bày hoa quả Việt Nam đã xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản; và nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm, du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản sẽ có các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật do đoàn Nghệ sĩ Nhà hát chèo Hà Nội, biểu diễn quan họ Bắc Ninh, cà trù, chầu văn, hát xẩm...Cùng với đó là các chương trình quảng bá ẩm thực Việt Nam và Hà Nội bằng các món ăn: Phở, Nem Việt Nam.
![]() |
Nhận diện thương hiệu của Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017 được tổ chức tại Nhật Bản |
Chương trình Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017 tại được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 05/6 – 11/6 nhằm khuyến khích việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng vào thị trường Nhật Bản, đưa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác Nhật Bản đi vào chiều sâu, góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.
Nhật Bản hiện đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai và là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam. Tính đến hết năm 2016, Nhật Bản có hơn 3.200 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 42 tỷ USD, chiếm 15% tổng FDI vào Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước năm 2016 đã đạt gần 30 tỷ USD, phấn đấu tăng gấp đôi đến năm 2020.

-
Xu hướng của USD bị chi phối trong nửa cuối năm 2025
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD -
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất -
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội -
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower