-
Tiếp nhận gần 700 vụ tổn thất, Bảo hiểm Bảo Việt ước bồi thường 950 tỷ đồng -
Kho bạc Nhà nước đã chào mua 350 triệu USD từ các ngân hàng -
Moody's nâng triển vọng của OCB lên “ổn định” -
Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay -
Không thu hồi nợ bằng mọi cách, phải làm chỗ dựa cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão -
Còn dư địa cho chính sách tiền tệ nới lỏng
Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017 thu hút hơn 33 doanh nghiệp Việt Nam đến trưng bày và giới thiệu sản phẩm |
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giữa thành phố Hà Nội và Nhật Bản, được tổ chức cùng thời điểm Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm chính thức đến Nhật Bản và tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư hợp tác lớn giữa hai nước.
Tham gia chương trình lần này, 33 doanh nghiệp Việt Nam đến từ các lĩnh vực, ngành nghề: Dệt may, thời trang, da giày, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm chế biến, sản phẩm đặc sản của các địa phương sẽ mang tới những sản phẩm vô cùng đặc sắc, mang đậm nét tinh hoa văn hóa truyền thống của đất nước Việt Nam.
Về phía Nhật Bản, Tập đoàn bán lẻ AEON sẽ bố trí 50 gian hàng tại sảnh trung tâm thương mại, trong đó có 8 gian trưng bày sản phẩm xúc tiến, đặc sản địa phương, sản phẩm thương hiệu quốc gia; 4 gian trưng bày hoa quả Việt Nam đã xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản; và nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm, du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản sẽ có các hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật do đoàn Nghệ sĩ Nhà hát chèo Hà Nội, biểu diễn quan họ Bắc Ninh, cà trù, chầu văn, hát xẩm...Cùng với đó là các chương trình quảng bá ẩm thực Việt Nam và Hà Nội bằng các món ăn: Phở, Nem Việt Nam.
Nhận diện thương hiệu của Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017 được tổ chức tại Nhật Bản |
Chương trình Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2017 tại được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 05/6 – 11/6 nhằm khuyến khích việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng vào thị trường Nhật Bản, đưa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các đối tác Nhật Bản đi vào chiều sâu, góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.
Nhật Bản hiện đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai và là đối tác thương mại lớn thứ tư của Việt Nam. Tính đến hết năm 2016, Nhật Bản có hơn 3.200 dự án đầu tư còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 42 tỷ USD, chiếm 15% tổng FDI vào Việt Nam. Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước năm 2016 đã đạt gần 30 tỷ USD, phấn đấu tăng gấp đôi đến năm 2020.
-
Tiết kiệm xanh - đón xe sang Vinfast cùng Sacombank Pay -
Không thu hồi nợ bằng mọi cách, phải làm chỗ dựa cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão -
Còn dư địa cho chính sách tiền tệ nới lỏng -
Thị trường chứng khoán trước biến số từ Fed -
Rủi ro tiềm ẩn với ngành tài chính - ngân hàng trước sự phát triển của công nghệ -
Nhà đầu tư cá nhân và tổ chức vẫn ngại rót vốn vào trái phiếu -
Doanh nghiệp tổn thất do bão Yagi, Bảo hiểm Agribank tăng tốc xác định thiệt hại, bồi thường
- Agribank chung sức cùng các địa phương và người dân khắc phục hậu quả của cơn bão số 3
- Cần thúc đẩy nguồn tài chính xanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nhiều giải pháp cần triển khai nhằm thúc đẩy dòng vốn xanh
- Alacarte Hạ Long: Chủ động khắc phục hậu quả bão Yagi
- Hội Dầu khí Việt Nam đồng hành cùng Petrovietnam vượt nhiều khó khăn, thách thức
- Ba nhà thầu tham gia gói thầu xây lắp đường ống cấp nước tại tỉnh Hậu Giang