
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công
![]() | ||
Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX |
Ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cuộc họp này nhằm lấy ý kiến của các cơ quan liên quan để xây dựng phương án hoạt động của thuỷ phi cơ tại Quảng Ninh theo đề xuất của Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu.
Theo Cục Hàng không Việt Nam , thuỷ phi cơ đã khai thác phổ biến từ lâu ở nhiều nước trên thế giới.
Nước ta có bờ biển dài, nhiều sông ngòi nên nhu cầu hoạt động của thuỷ phi cơ là rất lớn.
Việc tổ chức hoạt động bay thủy phi cơ ở Quảng Ninh sẽ tạo ra loại hình dịch vụ mới, thu hút khách du lịch đến vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung. Nếu triển khai thành công tại Quảng Ninh, sẽ tạo điều kiện nhân rộng ra nhiều điểm du lịch biển trong cả nước.
Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đại diện các đơn vị liên quan như Cục tác chiến, Quân chủng Phòng không Không quân và Quân chủng Hải quân... bày tỏ sự ủng hộ khai thác thuỷ phi cơ tại Hạ Long. Cuộc họp thống nhất cần có cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích hoạt động thủy phi cơ.
Ông Đinh Việt Thắng cho biết, Cục Hàng không Việt Nam chủ trì tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cơ quan tại cuộc họp để sớm hoàn thiện phương án, xin ý kiến các cơ quan có liên quan của Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Ninh, trình Bộ GTVT theo các quy định của pháp luật về hàng không.
Được biết, hiện Công ty Hải Âu đề xuất với Cục Hàng không kế hoạch khai thác các dịch vụ bay như: Air Taxi với nhiều điểm đến ở Việt Nam; các điểm đến bay thuê chuyến theo nhu cầu của khách hàng; bay ngắm cảnh theo hành trình tại vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang (thời gian 15 phút và 30 phút bay).
Loại thuỷ phi cơ mà Hải Âu sử dụng là thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX (đời mới nhất) của Mỹ , mới 100%, 2 chỗ ngồi người lái và 12 chỗ ngồi sang trọng cho hành khách. Tàu bay có thể linh hoạt cất, hạ cánh cả trên mặt đất và mặt nước. Dự kiến 2 chiếc thuỷ phi cơ sẽ được nhận về từ 102013 đến 2/2014 để phục vụ khai thác giai đoạn đầu.
Về cơ sở khai thác, Hải Âu sẽ sử dụng sân bay trực thăng đảo Tuần Châu và khu vực mặt nước lân cận để cất, hạ cánh và hãng này cũng đang chuẩn bị cơ sở khai thác tại Nha Trang.
Anh Minh
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
-
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công
-
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm -
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM