Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Sắp trao Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam năm 2013
Thanh Tân - 12/11/2013 12:05
 
Hội đồng bình chọn giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam lần thứ ba năm 2013 (Vietnam Outstanding Banking Award 2013) vừa họp tại TP.HCM, và đi đến thống nhất tổ chức Lễ trao giải thưởng này sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2013, tại khách sạn Sheraton Saigon (quận 1, TP.HCM).

Thành viên Hội đồng bình chọn giải thưởng bao gồm 14 thành viên, là đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và công nghệ…

Hội đồng bình chọn giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam
lần thứ ba họp tại TP.HCM

Chủ tịch Hội đồng bình chọn là ông Lê Doãn Hợp – Chủ tịch hội Truyền thông số Việt Nam, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông. Phó chủ tịch Hội đồng gồm các ông Phùng Khắc Kế - Nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Lê Thanh Tâm – Tổng giám đốc IDG ASEAN – và nhiều thành viên khác là chuyên gia tài chính ngân hàng có uy tín tại Việt Nam.

Cũng như hai cuộc họp trước, trong lần thứ ba này, hội đồng họp ở cả hai đầu cầu là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Căn cứ vào các tiêu chí và giải thưởng, hội đồng đã bình chọn ra các ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu như sau: Giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu: Techcombank; Giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu: Vietinbank; Giải thưởng Ngân hàng có hệ thống an ninh thông tin tiêu biểu: HDBank; Giải thưởng Ngân hàng có chi chánh giao dịch tiêu biểu:Vietinbank; Giải thưởng Chi nhánh ngân hàng nước ngoài tiêu biểu: Citibank; Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm - dịch vụ sáng tạo: Oceanbank và TienPhongBank (đồng giải)

Quy trình bình chọn của Giải thưởng được tiến hành theo các bước như sau: Ban Thư ký giải thưởng sẽ thông tin với các ngân hàng về nội dung giải thưởng. Hội đồng bình chọn nhận thư đề cử hoặc ứng cử từ các ngân hàng hoặc các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tài chính.

Trong cuộc họp đầu tiên vào tháng 8/2013, Hội đồng bình chọn đánh giá bước đầu các đề cử và ứng cử để đảm bảo tất cả các ngân hàng tham dự giải thưởng đều đã đạt thành tích nổi bật. Tiếp đến, vào tháng 9/2013, Hội đồng bình chọn đã họp lần thứ hai và thông qua danh sách rút gọn cũng như tiếp nhận những thông tin bổ sung về các ứng viên.

Những thông tin bổ sung này đến từ nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy khác nhau như thông tin từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, thông tin do tập đoàn Dữ liệu Quốc tế DG cung cấp, thông tin từ các đơn vị, tổ chức có uy tín trên lĩnh vực tài chính ngân hàng cung cấp.

Trong thời gian này, ngoài việc tập hợp thông tin về các ứng viên, Ban Thư ký và Hội đồng bình chọn còn trực tiếp tiến hành những cuộc khảo sát, những vòng thẩm tra các ứng viên nhằm có được những thông tin khách quan nhất, chính xác nhất về tình hình kinh doanh của các ngân hàng tham dự giải thưởng. Và đến ngày 1/11/2013, Hội đồng bình chọn đã họp lần thứ 3 và đưa ra kết quả cuối cùng như trên.

Được biết, để đưa ra kết quả cuối cùng này, Hội đồng bình chọn đã căn cứ trên hệ thông các tiêu chí đã được lựa chọn từ trước. Cụ thể, mỗi hạng mục giải thưởng đều có hệ thống 10 đến 12 tiêu chí riêng biệt. Tuy nhiên, cũng có những tiêu chí chung nổi bật được Hội đồng bình chọn hết sức quan tâm như: Ứng dụng công nghệ trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh và dịch vụ khách hàng; Tổng lượng tiền giao dịch trên mỗi loại hình dịch vụ tiêu biểu, Tỉ lệ giao dịch thành công; Tính bảo mật trong các hoạt động giao dịch; Tỉ lệ lợi nhuận trên vốn sở hữu, Tỉ lệ lợi nhuận trên tổng tài sản…

“Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam – Vietnam Outstanding Banking Awards 2013” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện ASEAN Banker Forum dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội Ngân Hàng Việt Nam (VNBA) và Hiệp Hội Internet Việt Nam (VIA).

Giải thưởng nhằm mục đích tiếp tục tìm kiếm và tôn vinh những Ngân hàng đã có những hoạt động xuất sắc và những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển cho Ngân hàng nói riêng và lĩnh vực tài chính nói chung.

VPBS là “Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất” năm 2013
Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) vinh dự nhận giải thưởng “Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư