Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Sau khủng bố, Pháp lại hứng chịu thảm họa giao thông do tàu TGV trật bánh
P.V (TTXVN/vietnamplus) - 15/11/2015 08:57
 
Chính quyền khu vực Alsace ở miền Đông nước Pháp thông báo một tàu cao tốc TGV đã bị chệch khỏi đường ray ở thị trấn Eckwersheim gần biên giới Đức, làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, trong đó có 12 người bị thương nặng.
.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt. (Nguồn: Reuters)

 

Ngày 14/11, tàu cao tốc trên đang trong quá trình chạy thử trên tuyến đường sắt cao tốc từ Paris tới Strasbour. Đầu tàu TGV đã lao xuống một con kênh rộng khoảng 40 mét. Toàn bộ 49 người trên tàu đều là nhân viên của Hãng đường sắt quốc gia Pháp.

Theo chính quyền khu vực Alsace, nguyên nhân vụ tai nạn là do tàu chạy quá tốc độ, song chưa thể xác định lý do khiến tàu chạy nhanh như vậy.

Hai bộ trưởng trong Chính phủ Pháp, trong đó có Bộ trưởng Môi trường Pháp Segolene Royal đã lên đường tới hiện trường vụ việc, trong khi năm trực thăng cùng các nhóm cứu hộ đã mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn để thực hiện công tác cứu nạn.

Trong khi đó, một người phát ngôn của vùng Bas-Rhin khẳng định không có dấu hiệu cho thấy vụ tai nạn tàu cao tốc nêu trên có liên quan tới các vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris một ngày trước đó.

Đoạn đường sắt thứ hai của tuyến đường cao tốc Paris - Strasbourg, nơi xảy ra vụ tai nạn, dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 4/2016./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư