
-
Nghịch lý doanh nghiệp ngành sản xuất săm lốp
-
Chubb Life tiên phong mô hình tư vấn minh bạch, bền vững, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu
-
Hải quan khu vực VI: Gắn kết với doanh nghiệp, tạo “lực đẩy” cho kinh tế địa phương
-
Nhập khẩu thép HRC khổ rộng tháng 6/2025 tăng 26 lần so với cùng kỳ năm ngoái
-
Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa tin cậy -
TTC Agris đề xuất mô hình Demofarm nông nghiệp công nghệ cao gắn với mía tại Gia Lai
Số vốn không được tiết lộ, nhưng đây là vòng mà các startup rất cần nguồn vốn để phát triển ý tưởng kinh doanh. Đứng sau các vòng gọi vốn này thường là nhà đầu tư thiên thần, quỹ cố định hoặc các vườn ươm, chương trình tăng tốc khởi nghiệp. Thông thường, số tiền đầu tư ở vòng này dao động tối thiểu từ 100.000 USD - 1 triệu USD.
Thành lập năm 2023 bởi đội ngũ nhân lực là những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành bán lẻ và thương mại điện tử có quy mô lớn ở Việt Nam, ScaleUP là đơn vị cung cấp giải pháp Scale-as-a Service hay còn gọi là Growth-as -a Service (Tăng trưởng như một dịch vụ) ở thị trường Việt Nam.
Cụ thể, với nhiều giải pháp bán hàng thương mại điện tử chỉ cung cấp nền tảng, doanh nghiệp phải đào tạo, vận hành thì giải pháp của ScaleUp là trọn gói. Doanh nghiệp có thể sử dụng gần như ngay lập tức.
Khách hàng mục tiêu của ScaleUp là các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm…nhằm giúp họ khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh, tăng trưởng doanh thu vượt trội. Công ty tập trung vào gia tăng lợi nhuận và tính bền vững của việc bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp khách hàng.
Công ty cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ giúp các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm… khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh, tăng trưởng doanh thu vượt trội.
Cụ thể, ScaleUP sẽ giúp doanh nghiệp quản lý việc bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau trên online kết hợp với hệ thống của hàng vật lý hiện tại. Công ty tập trung vào lợi nhuận và tính bền vững của việc bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp khách hàng.
Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Sáng lập ScaleUP, các doanh nghiệp bán lẻ phải đầu tư rất lớn vào hệ thống và nhân lực để phát triển đa kênh hiệu quả. Đó là cơ hội của ScaleUP khi công ty cung cấp đồng bộ các giải pháp bán hàng đa kênh với chi phí đầu tư linh hoạt theo nhu cầu của doanh nghiệp.
![]() |
Trước khi thành lập ScaleUP ông Tuấn có hơn 10 năm giữ vai trò điều hành ở các tổ chức bán lẻ thời trang đa kênh phổ biến ở Việt Nam như Juno, Hoàng Phúc International. |
Theo ông Tuấn, đa phần các nhà sáng lập Việt Nam rất giỏi trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và phát triển bán hàng trên những kênh truyền thống (thường là offline).
Khi online phát triển, đòi hỏi sự đầu tư công nghệ, con người, vận hành phức tạp…doanh nghiệp thường lúng túng và bị cuốn theo những cách tăng trưởng không hiệu quả như đầu tư quảng cáo quá mạnh tay, không đánh giá được hiệu quả khi hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử. Đặc biệt, các nhà cung cấp dịch vụ hiện nay trên thị trường thường chỉ quan tâm tới chạy doanh số chứ không quan tâm tới hiệu quả kinh doanh cuối cùng của khách hàng.
“Việc phát triển bán hàng đa kênh của các doanh nghiệp là chắc chắn phải làm, nhưng phải làm sao cho hiệu quả và bền vững là điều giải pháp chúng tôi hướng tới”, ông Tuấn nói.
Quỹ đầu tư Nextrans đã hỗ trợ hơn 100 start up trên khắp thế giới từ năm 2004 và bắt đầu đầu tư vào các start-up Việt Nam từ năm 2015. Tính đến nay, quỹ đã có khoảng hơn khoản đầu tư vào các start-up Việt, mỗi khoản đầu tư tối thiểu là 50.000 USD, tối đa là 1,5 triệu USD. Quỹ từng đầu tư vào các startup như Base.vn, Cooky.vn Vuihoc, Azota…
Quỹ thường tập trung tìm kiếm các startup có yếu tố công nghệ với tốc độ tăng trưởng cao, thể hiện qua danh mục đầu tư khá đa dạng, gồm edtech (công nghệ giáo dục), proptech (công nghệ bất động sản), medtech (công nghệ y tế), SaaS (phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm), OTA (đại lý du lịch trực tuyến), logistics...

-
Nghịch lý doanh nghiệp ngành sản xuất săm lốp
-
Chubb Life tiên phong mô hình tư vấn minh bạch, bền vững, đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu
-
Hải quan khu vực VI: Gắn kết với doanh nghiệp, tạo “lực đẩy” cho kinh tế địa phương
-
Nhập khẩu thép HRC khổ rộng tháng 6/2025 tăng 26 lần so với cùng kỳ năm ngoái
-
Việt Nam là địa chỉ cung ứng hàng hóa tin cậy -
TTC Agris đề xuất mô hình Demofarm nông nghiệp công nghệ cao gắn với mía tại Gia Lai -
Tập đoàn VAS: Nơi thép mang hơi thở xanh - Chuyện về một lựa chọn bền vững -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 16/7/2025 -
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tiêu thụ gần 99% tro xỉ phát sinh -
SMC tiếp tục ghi danh Top 100 công ty sở hữu cần trục lớn nhất thế giới năm 2025 -
Từ “sống lưng khủng long” đến những cánh đồng pin mặt trời
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung
-
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
-
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ
-
IPC E&C - Tiên phong phát triển năng lượng tái tạo hướng tới mục tiêu Net Zero 2050