Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Schneider Electric và hành trình 25 năm tại Việt Nam
Hoàng Anh - 02/05/2019 10:25
 
Schneider Electric - tập đoàn tiên phong về số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa - vừa chào mừng hành trình 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Thông qua Hội nghị Đổi mới và Sáng tạo, Schneider Electric khẳng định vị thế tiên phong của mình và thảo luận chuyên sâu về tương lai ngành năng lượng Việt Nam cũng như xu hướng phát triển thành phố thông minh, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.
Các diễn giả thảo luận về chuyên đề thành phố thông minh và tòa nhà thông minh.
Các diễn giả thảo luận về chuyên đề thành phố thông minh và tòa nhà thông minh.

Hành trình 25 năm

Là một tập đoàn nước ngoài, lần đầu đặt chân đến Việt Nam, Schneider Electric đã bắt tay cùng Chính phủ triển khai công trình đường dây truyền tải điện năng 500 kV Bắc - Nam mạch 1 trong 3 năm 1991 - 1993. Công trình đã giải tỏa “cơn khát” điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở miền Trung, miền Nam; góp phần mở ra một kỷ nguyên mới cho Việt Nam lúc bấy giờ. Đó cũng là nền tảng cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Schneider Electric và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đến ngày hôm nay.

Kể từ khi chính thức hoạt động tại Việt Nam (năm 1994), Schneider Electric không ngừng sáp nhập và liên kết với nhiều tên tuổi lớn trong ngành, mở rộng danh mục sản phẩm để nâng cao năng lực, phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. Nhà máy tại Khu công nghệ cao TP. HCM được khánh thành năm 2017 là một dấu ấn của Tập đoàn tại Việt Nam trên hành trình cung ứng những sản phẩm chất lượng cao cho thị trường.

Thành công tiếp theo là việc ký Thỏa thuận Hợp tác chiến lược (MOU) với Tập đoàn FPT vào tháng 11/2018, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Pháp và Thủ tướng Việt Nam, nhằm phát triển, triển khai nền tảng thông minh EcoStruxure và đào tạo đội ngũ tư vấn chất lượng cao.

Trong suốt hành trình 25 năm qua tại Việt Nam, Schneider Electric không ngừng thực thi sứ mệnh “Life is On - Cho cuộc sống thăng hoa” thông qua các hoạt động kinh doanh và những hoạt động trách nhiệm xã hội, từ đó khai phá tiềm lực của tập đoàn toàn cầu để phát triển vị thế , thể hiện cam kết lâu dài song hành và phát triển cùng đất nước Việt Nam cả về tiến bộ công nghệ và xây dựng nguồn nhân lực, nhằm mục tiêu quản lý năng lượng hiệu quả.

.
.

Cam kết vững bền

Là tập đoàn tiên phong trong số hóa các chương trình quản lý năng lượng và tự động hóa, Schneider Electric không ngừng phát triển các sản phẩm và giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp và khách hàng trong giai đoạn tiếp theo, khi năng lượng đóng vai trò then chốt để gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Song hành với đó, tòa nhà thông minh và thành phố thông minh cũng nằm trong kế hoạch trọng tâm của Schneider Electric, phù hợp với chủ trương của Chính phủ qua Đề án Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và nhu cầu của doanh nghiệp, người dân trong bối cảnh hiện nay.

Theo chia sẻ của đại diện Tập đoàn Schneider Electric, EcoStruxure là nền tảng công nghệ IoT mở, giúp thúc đẩy và thoả mãn nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức, được ứng dụng trong nhiều phân khúc khác nhau như EcoStruxure for Building, EcoStruxure Machine & Plant, EcoStruxure Grid, EcoStruxure for Data Centers…

.
.

Ông Yoon Young Kim, Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam, Myanmar và Campuchia chia sẻ: “Chúng tôi đã có mặt tại Việt Nam trong 25 năm qua và chúng tôi hy vọng rằng, trong hành trình 25 năm sắp tới, Schneider Electric sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu và giới thiệu các sản phẩm chất lượng quốc tế có giá thành vừa phải tại Việt Nam, đặc biệt, sẽ tập trung vào giải pháp EcoStruxure. Chúng tôi sẵn sàng để đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Schneider Electric đồng hành với Việt Nam trong cách mạng 4.0
Tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc của Việt Nam đồng nghĩa với nhu cầu quản lý năng lượng hiệu quả cũng tăng mạnh. Ông Yoon Kim, Giám...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư