
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
Vietnam Post và ACV ký thỏa thuận hợp tác logistics hiện đại
-
Làn sóng IPO 2025: Doanh nghiệp lớn tăng tốc trước thời điểm “vàng”
-
Hơn 40 doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa
-
Đèo Cả (HHV) nhận Bằng khen của Thủ tướng về phát triển hạ tầng giao thông -
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam
![]() | ||
Ông Nguyễn Cảnh Việt từng là thuyền trưởng tàu viễn dương |
Bộ Giao thông - Vận tải đang tiến hành quy trình điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Việt, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) để giữ chức Phó trưởng ban Phòng chống lụt bão Bộ.
Tuy chỉ là Phó trưởng Ban Phòng chống lụt bão, nhưng ông Nguyễn Cảnh Việt sẽ được giữ hàm Vụ trưởng.
Ban Chỉ huy phòng chống, chống lụt, bão của Bộ Giao thông - Vận tải, trực thuộc Bộ trưởng, trên cơ sở tách bộ phận phòng, chống lụt, bão trong Phòng Giao thông - Vận tải địa phương thuộc Văn phòng Bộ (được thành lập tại quyết định số 07/ QĐ/TCCB-LĐ ngày 03 tháng 01 năm 1996, số 3523 QĐ/TCCB-LĐ ngày 21 tháng 10 năm 1994 của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải).
Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão của Bộ Giao thông - Vận tải có chức năng giúp đỡ Bộ trưởng Giao thông - Vận tải chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão, thiên tai trong phạm vi ngành Giao thông vận tải, theo sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương.
Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão của Bộ Giao thông vận tải có bộ phận thường trực tại cơ quan Bộ, bao gồm: Trưởng ban, Phó trưởng ban chuyên trách và 01 chuyên viên chuyên trách giúp việc.
Dự kiến, ông Lê Anh Sơn, Phó tổng giám đốc Vinalines được Bộ này bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Cảnh Việt. Việc luân chuyển, bổ nhiệm vị trí chủ chốt tại Vinalines sẽ hoàn tất trong tháng 3/2014.
Được biết, ngoài kết quả sản xuất - kinh doanh trong năm 2013 không mấy khả quan, trong đó khối vận tải biển đang thua lỗ, quá trình cổ phần hóa, tái cơ cấu Vinalines được Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá là chậm so với yêu cầu đề ra.
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, ngoài những nguyên nhân khách quan, thì nguyên nhân chính dẫn tới sự chậm trễ trong quá trình tái cơ cấu Vinalines là Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc của Tổng công ty chưa thực sự quyết liệt, thống nhất trong việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải.
Cùng với việc đẩy mạnh tái cơ cấu các công ty thành viên, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu lãnh đạo Vinalines đẩy nhanh việc xây dựng phương án cổ phần hóa công ty mẹ, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu: IPO vào quý I/2015.
Anh Minh

-
Đèo Cả (HHV) nhận Bằng khen của Thủ tướng về phát triển hạ tầng giao thông -
Vietjet khởi công Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng Tàu bay tại Long Thành - Bước tiến mới của hàng không Việt Nam -
Vingroup nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích đặc biệt xuất sắc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia -
EVN và EVNPT được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba -
AIG vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Hòa Phát khởi công Dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội gần 5.000 tỷ đồng -
Amata thúc đẩy triển khai dự án khu công nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Phú Thọ
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Shinhan Life sẵn sàng về sản phẩm, dịch vụ, đón đà tăng trưởng của thị trường
-
A&T Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác phát triển dự án A&T Saigon Riverside
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng