
-
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào
-
Thuế quan Mỹ: Cú huých cho doanh nghiệp Việt tái cơ cấu thị trường
-
FPT bắt tay với hai “ông lớn” công nghệ Thái Lan, thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính, bán lẻ
-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay
-
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc
![]() | ||
Ông Nguyễn Cảnh Việt từng là thuyền trưởng tàu viễn dương |
Bộ Giao thông - Vận tải đang tiến hành quy trình điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Việt, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) để giữ chức Phó trưởng ban Phòng chống lụt bão Bộ.
Tuy chỉ là Phó trưởng Ban Phòng chống lụt bão, nhưng ông Nguyễn Cảnh Việt sẽ được giữ hàm Vụ trưởng.
Ban Chỉ huy phòng chống, chống lụt, bão của Bộ Giao thông - Vận tải, trực thuộc Bộ trưởng, trên cơ sở tách bộ phận phòng, chống lụt, bão trong Phòng Giao thông - Vận tải địa phương thuộc Văn phòng Bộ (được thành lập tại quyết định số 07/ QĐ/TCCB-LĐ ngày 03 tháng 01 năm 1996, số 3523 QĐ/TCCB-LĐ ngày 21 tháng 10 năm 1994 của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải).
Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão của Bộ Giao thông - Vận tải có chức năng giúp đỡ Bộ trưởng Giao thông - Vận tải chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão, thiên tai trong phạm vi ngành Giao thông vận tải, theo sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương.
Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão của Bộ Giao thông vận tải có bộ phận thường trực tại cơ quan Bộ, bao gồm: Trưởng ban, Phó trưởng ban chuyên trách và 01 chuyên viên chuyên trách giúp việc.
Dự kiến, ông Lê Anh Sơn, Phó tổng giám đốc Vinalines được Bộ này bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Cảnh Việt. Việc luân chuyển, bổ nhiệm vị trí chủ chốt tại Vinalines sẽ hoàn tất trong tháng 3/2014.
Được biết, ngoài kết quả sản xuất - kinh doanh trong năm 2013 không mấy khả quan, trong đó khối vận tải biển đang thua lỗ, quá trình cổ phần hóa, tái cơ cấu Vinalines được Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá là chậm so với yêu cầu đề ra.
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, ngoài những nguyên nhân khách quan, thì nguyên nhân chính dẫn tới sự chậm trễ trong quá trình tái cơ cấu Vinalines là Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc của Tổng công ty chưa thực sự quyết liệt, thống nhất trong việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải.
Cùng với việc đẩy mạnh tái cơ cấu các công ty thành viên, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu lãnh đạo Vinalines đẩy nhanh việc xây dựng phương án cổ phần hóa công ty mẹ, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu: IPO vào quý I/2015.
Anh Minh

-
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay -
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất -
Việt - Mỹ đàm phán cấp Bộ trưởng về thuế đối ứng tại Jeju, Hàn Quốc -
TP.HCM nghiên cứu sắp xếp các doanh nghiệp nhà nước thành tập đoàn -
Thực thi Nghị quyết 68: Phải rõ cách làm, ai làm và ai chịu trách nhiệm -
Thay đổi toàn diện quan điểm, tư duy, thái độ về kinh tế tư nhân -
Bài 5: Tư nhân không xin được thương, chỉ xin được thấy
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới