-
HEPZA sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong đầu tư chuyển đổi khu công nghiệp sinh thái -
Tiêu chí, cách thức xếp hạng doanh nghiệp xây dựng, nhà thầu xây dựng -
Hòa Phát - doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam -
TP.HCM: Nhiều tập đoàn đa quốc gia quy tụ về Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 -
EVNNPC tăng tốc về đích, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Trung tâm Hội nghị APEC 2027
![]() | ||
| Ông Nguyễn Cảnh Việt từng là thuyền trưởng tàu viễn dương |
Bộ Giao thông - Vận tải đang tiến hành quy trình điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Việt, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) để giữ chức Phó trưởng ban Phòng chống lụt bão Bộ.
Tuy chỉ là Phó trưởng Ban Phòng chống lụt bão, nhưng ông Nguyễn Cảnh Việt sẽ được giữ hàm Vụ trưởng.
Ban Chỉ huy phòng chống, chống lụt, bão của Bộ Giao thông - Vận tải, trực thuộc Bộ trưởng, trên cơ sở tách bộ phận phòng, chống lụt, bão trong Phòng Giao thông - Vận tải địa phương thuộc Văn phòng Bộ (được thành lập tại quyết định số 07/ QĐ/TCCB-LĐ ngày 03 tháng 01 năm 1996, số 3523 QĐ/TCCB-LĐ ngày 21 tháng 10 năm 1994 của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải).
Ban Chỉ huy phòng, chống lụt, bão của Bộ Giao thông - Vận tải có chức năng giúp đỡ Bộ trưởng Giao thông - Vận tải chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả lụt, bão, thiên tai trong phạm vi ngành Giao thông vận tải, theo sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương.
Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão của Bộ Giao thông vận tải có bộ phận thường trực tại cơ quan Bộ, bao gồm: Trưởng ban, Phó trưởng ban chuyên trách và 01 chuyên viên chuyên trách giúp việc.
Dự kiến, ông Lê Anh Sơn, Phó tổng giám đốc Vinalines được Bộ này bổ nhiệm thay thế ông Nguyễn Cảnh Việt. Việc luân chuyển, bổ nhiệm vị trí chủ chốt tại Vinalines sẽ hoàn tất trong tháng 3/2014.
Được biết, ngoài kết quả sản xuất - kinh doanh trong năm 2013 không mấy khả quan, trong đó khối vận tải biển đang thua lỗ, quá trình cổ phần hóa, tái cơ cấu Vinalines được Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá là chậm so với yêu cầu đề ra.
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông - Vận tải, ngoài những nguyên nhân khách quan, thì nguyên nhân chính dẫn tới sự chậm trễ trong quá trình tái cơ cấu Vinalines là Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc của Tổng công ty chưa thực sự quyết liệt, thống nhất trong việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông - Vận tải.
Cùng với việc đẩy mạnh tái cơ cấu các công ty thành viên, Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu lãnh đạo Vinalines đẩy nhanh việc xây dựng phương án cổ phần hóa công ty mẹ, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu: IPO vào quý I/2015.
Anh Minh
-
HEPZA sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong đầu tư chuyển đổi khu công nghiệp sinh thái -
Tiêu chí, cách thức xếp hạng doanh nghiệp xây dựng, nhà thầu xây dựng -
Hòa Phát - doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam -
TP.HCM: Nhiều tập đoàn đa quốc gia quy tụ về Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025
-
Hòa Phát giới thiệu mẫu thép ray cao tốc tại triển lãm đường sắt quốc tế -
EVNNPC tăng tốc về đích, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới -
Hòa Phát cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Trung tâm Hội nghị APEC 2027 -
Doanh nghiệp Thụy Điển đẩy nhanh kế hoạch xây dựng dự án tỷ USD tại Việt Nam -
Cần Thơ quyết bàn giao mặt bằng sớm để di dời đường điện giao chéo đường cao tốc -
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết
-
SeABank thông báo mời thầu -
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” - HR Asia Awards -
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số


