Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
SHS bổ nhiệm CEO mới
Tùng Linh - 02/02/2024 20:26
 
Ông Vũ Đức Tiến rời ghế CEO sau 10 năm. Toàn bộ công việc quản trị, điều hành tại SHS sẽ được giao cho ông Nguyễn Chí Thành kể từ ngày 05/02/2024 tới khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chính thức chấp thuận.
Ông Nguyễn Chí Thành – Phó Tổng giám đốc Công ty  được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc

Ngày 02/02/2024, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đã quyết định chấp thuận cho thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc, Người đại diện theo pháp luật đối với ông Vũ Đức Tiến theo nguyện vọng của cá nhân ông Tiến, đồng thời bổ nhiệm ông Nguyễn Chí Thành – Phó Tổng giám đốc Công ty – giữ chức vụ Tổng giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Việc thay đổi Tổng giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty có hiệu lực kể từ khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Ông Vũ Đức Tiến với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính đã đồng hành cùng sự phát triển của SHS kể từ ngày đầu thành lập và chính thức đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc kể từ ngày 15/09/2014. Qua 10 năm trên cương vị là người thuyền trưởng, ông Tiến đã có sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt và đóng góp lớn để SHS có được thành tựu như ngày nay, đưa quy mô Công ty trở thành một trong 6 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường. Sau thời gian dài gắn bó, ông Tiến có nguyện vọng xin nghỉ để đi chữa bệnh.

Ông Vũ Đức Tiến vẫn tiếp tục đảm nhiệm vai trò là Thành viên HĐQT SHS.

Qua 10 năm trên cương vị là người thuyền trưởng, ông Tiến đã có sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt và đóng góp lớn với SHS

Người được HĐQT SHS tin tưởng và bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc là ông Nguyễn Chí Thành – hiện đang là Phó Tổng giám đốc SHS. Toàn bộ công việc quản trị, điều hành tại SHS sẽ được giao lại cho ông Thành đảm nhận kể từ ngày 05/02/2024 tới khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chính thức chấp thuận.

Ông Nguyễn Chí Thành tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Đại học Tổng hợp Boston (Mỹ), Cử nhân Kinh tế đối ngoại – Đại học Ngoại thương Hà Nội và có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán, tài chính, đầu tư, quản lý tài sản. Ông đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc SHS kể từ 05/05/2014, đồng thời hiện đang là Trưởng Văn phòng Đại diện SHS tại Hải Phòng. Ông đã từng nhiều năm kiêm nhiệm Giám đốc Chi nhánh TP.HCM.

Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, ông Thành đã cùng các thành viên Ban Tổng giám đốc SHS triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ mới, các dự án chuyển đổi, nâng cấp, kiện toàn bộ máy và nền tảng công nghệ; nhờ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của SHS, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đầu tư của khách hàng, từng bước đạt mục tiêu chiến lược đề ra của Hội đồng Quản trị SHS.

Đến thời điểm hiện tại, ban điều hành của SHS gồm ông Nguyễn Chí Thành – Tổng giám đốc, ông Trần Sỹ Tiến – Phó Tổng giám đốc – Kế toán trưởng và bà Trần Thị Thu Thanh – Phó Tổng giám đốc.

Năm 2023, SHS ghi nhận đạt tổng doanh thu năm là 1.465 tỷ đồng,  tương ứng 75,4% kế hoạch, lãi trước thuế là 684,2 tỷ đồng, gấp 3,46 lần so với năm 2022, tương ứng 62% kế hoạch. Tổng tài sản tính đến 31/12/2023 đạt 11.457 tỷ đồng, tăng 5,1% so với đầu năm. SHS nằm trong Top 10 các công ty chứng khoán có lợi nhuận lớn nhất thị trường năm 2023.

Với tiềm năng và nội lực hiện có, SHS kiên trì phát triển bền vững vì mục tiêu “Tất cả vì tăng trưởng tài sản ròng của khách hàng”, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những nhà môi giới chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, nằm trong nhóm công ty chứng khoán có thị phần môi giới chứng khoán niêm yết lớn, duy trì vị thế tại sàn HNX.

Công ty kiên định mục tiêu phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả, năng lực tài chính vững mạnh, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đa dạng và độc đáo. SHS quyết tâm phát huy sức mạnh, hợp tác bền vững đồng hành cùng cơ quan quản lý Nhà nước, các đối tác và các bên liên quan thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, kiến tạo, đón đầu cơ hội tăng trưởng mới và biến thành lợi nhuận, giá trị thặng dư cho nhà đầu tư, cổ đông và khách hàng.

[Emagazine] Tổng giám đốc Chubb Life: Sẵn sàng nắm bắt cơ hội với chiến lược phát triển mới trong năm 2024 trên nền tảng năng lực tài chính vững mạnh và tiêu chuẩn Hoa Kỳ
Tổng giám đốc Chubb Life chia sẻ: "Sẵn sàng nắm bắt cơ hội với chiến lược phát triển mới trong năm 2024 trên nền tảng năng lực tài chính vững...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư