Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Siam City Cement chung tay bảo tồn đa dạng sinh học
Như Loan - 07/12/2018 16:50
 
Vừa qua, tại trụ sở chính ở Thái Lan, Tập đoàn Siam City Cement, được biết đến với thương hiệu INSEE, đã chính thức ký kết hợp tác thực hiện các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường nhằm bảo tồn đa dạng sinh học với Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cho tất cả các địa bàn có hoạt động của công ty, trong đó có Việt Nam.
Ông Paul Heinz Hugentobler (đứng giữa) - Chủ tịch Tập đoàn Siam City Cement (SCCC) ký kết thực hiện bảo tồn đa dạng sinh học
Ông Paul Heinz Hugentobler (đứng giữa), Chủ tịch Tập đoàn Siam City Cement (SCCC) ký kết thực hiện bảo tồn đa dạng sinh học

Là một thành viên của Tổ chức Sáng kiến Xi măng Bền vững, trực thuộc Hội đồng Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Thế giới (WBCSD), INSEE luôn biết được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo tồn đa dạng sinh học.

Tại INSEE Việt Nam, với định hướng “Vững xây cuộc sống”, yếu tố Hành tinh (môi trường) được đảm bảo cân bằng song song với hai yếu tố Thịnh vượng và Con người, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Sự hợp tác này giữa INSEE và IUCN là phần tiếp nối và phát triển của sự hợp tác chặt chẽ của hai bên trong vòng 10 năm qua. Kể từ năm 2008, INSEE Việt Nam và IUCN đã có những cam kết và dự án chung nhằm bảo tồn đa dạng sinh học tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Các dự án trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên bao gồm trồng các loài cây thức ăn cho các loài động vật, tạo hành lang xanh dẫn dụ các loài đến khu vực được bảo tồn một cách an toàn, theo dõi quần thể của các loài động vật trong vùng hoạt động của công ty, cùng triển khai chương trình nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học, nâng cao cơ sở vật chất giáo dục và tăng sinh kế cho cộng đồng địa phương tham gia vào hoạt động bảo tồn sinh cảnh của các loài chim di cư, chim nước đang sử dụng sinh cảnh đất ngập nước quan trọng.

Sếu đầu đỏ tại Khu bảo tồn Sinh cảnh và Loài Phú Mỹ
Sếu đầu đỏ tại Khu bảo tồn Sinh cảnh và Loài Phú Mỹ

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2014, INSEE Việt Nam đã cùng hợp tác với Hội sếu quốc tế (ICF), IUCN, Viện sinh thái học miền Nam, UBND Kiên Giang, Bộ Tài nguyên và Môi trường để đưa 2 khu vực cần được bảo tồn vào danh mục các khu bảo tồn quy hoạch đến 2020 và 2030.

Nhờ vào kết quả đó, 15/7/2016, Khu bảo tồn loài - sinh cảnh Phú Mỹ đã được chính thức thành lập và thu hút được toàn bộ đàn sếu đầu đỏ về đây, đánh dấu thành công quan trọng của tất cả các bên liên quan trong việc bảo tồn đa dạng sinh học.

Sự hợp tác giữa INSEE và IUCN là một cột mốc quan trọng đối với tập đoàn này nhằm triền khai một cách hệ thống hơn các cam kết bảo vệ môi trường của mình đồng thời tăng cường thêm hoạt động bảo vệ thiên nhiên tại các công ty thành viên trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

INSEE Việt Nam chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Vừa qua tại Kiên Giang, INSEE Việt Nam cùng đoàn bác sĩ tình nguyện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phối hợp với Hội Liên hiệp Các Tổ chức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư