
-
Chặt vòi bạch tuộc hàng giả bằng "con dao" truy xuất nguồn gốc sản phẩm
-
Tăng tốc thương mại hóa, phổ cập 5G
-
Người dân đặc biệt quan tâm đến chính sách thuế và quy định tài chính mới
-
Trợ lý ảo quốc gia Rabi: Giúp bộ máy hành chính vận hành thông minh, thông suốt
-
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20% -
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp
iPhone 5S có thời lượng pin và chăm sóc khách hàng kém nhất ở Việt Nam. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Thông tin trên được trích ra từ bảng xếp hạng VnReview Smartphone Rankings (VSR) 2014, do chuyên trang công nghệ VnReview thực hiện trong vòng 6 tháng, được công bố sáng nay (12/3).
Cụ thể, ở dòng smartphone cao cấp, xếp từ trên xuống dưới về chất lượng màn hình là iPhone 5S, HTC One, LG G2, Sony Xperia Z1, Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy S4. Trong bảng xếp hạng về âm thanh, iPhone 5S vẫn đứng ở vị trí số 1, kế tiếp là Sony Xperia Z1, Nokia Lumia 1020, Samsung Galaxy S4, LG G2 và HTC One. Về pin, LG G2 đứng vị trí đầu bảng, sau đó là Sony Xperia Z1, Samsung Galaxy S4, HTC One, Nokia Lumia 1020 và iPhone 5S.
Ở dòng smatphone phân khúc tầm trung 1 và tầm trung 2, HTC One X, Huawei Ascend 6 đứng đầu về chất lượng màn hình, Samsung Galaxy S3, Huawei Ascend 6 đứng đầu về âm thanh và LG Optimus G, Lenovo P780 đứng đầu về pin.
Với phân khúc smartphone giá rẻ, HTC Desire 300 giữ vị trí số một về màn hình, Samsung Galaxy Trend Plus chiếm ưu việt về âm thanh và về pin là Sony Xperia M.
Trong xếp hạng chăm sóc khách hàng tại Việt Nam, Nokia, Samsung, LG đứng vị trí số một và Apple, Huawei, HTC, Lenovo, FPT đứng vị trí bét bảng tại Việt Nam. Tuy nhiên, bà Lê Hạnh, Trưởng ban biên tập VnReview cho hay, dù xếp thứ hạng như vậy song ở mặt chăm sóc khách hàng, hầu hết các nhà sản xuất chưa thực sự chuyên nghiệp.
Vẫn theo bà Hạnh, để bảo đảm tính công bằng, đơn vị này đã tự bỏ tiền mua mới 30 smartphone trên thị trường để đánh giá. Thiết bị được đánh giá là các dòng máy chính hãng phổ biến, có sức ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam như iPhone, Samsung, Nokia…
VnReview đã sử dụng các thiết bị chuyên dụng đo độ trung thực của màn hình, độ chuẩn của âm thanh, thiết lập môi trường thực nghiệm chuẩn với buồng tối, phòng cách âm… Các biên tập viên của chuyên trang này đã thực hiện hàng nghìn phép đo thử, hàng trăm cuộc gọi và khảo sát tận nơi (các trung tâm chăm sóc khách hàng) để đưa ra bảng xếp hạng.
Dẫn ra các con số nghiên cứu thị trường, bà Hạnh nói nếu như năm 2010 có 1 triệu smartphone được bán tại thị trường Việt Nam thì năm 2013 đã có tới 7 triệu và dự kiến sẽ lên tới 17,22 triệu chiếc trong năm 2014. Ước tính mỗi năm tại Việt Nam có hơn 200 mẫu smartphone mới xuất hiện.
“Giữa bạt ngàn sản phẩm và nhiều chiêu thức quảng cáo, người tiêu dùng sẽ không khỏi bối rối khi mua một chiếc smartphone phù hợp. Do đó, chúng tôi đã quyết định thực hiện thường niên chương trình xếp hạng này nhằm giúp người dùng có thêm kênh thông tin tin cậy để lựa chọn,” bà Hạnh cho biết lý do về sự có mặt của VSR 2014./.
Hương Hiền (Vietnam+)

-
Đường ray pháp lý giúp thương mại điện tử tăng tốc -
Quy định về việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước -
Kaspersky công bố kết quả kinh doanh 2024: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á với mức tăng 20% -
Xây dựng sàn giao dịch kỹ thuật số trong nông nghiệp -
Lần đầu tiên có hệ sinh thái an ninh mạng ứng dụng AI và dữ liệu tình báo -
Danh mục dữ liệu quan trọng, dữ liệu cốt lõi -
Deloitte: AI giúp tiết kiệm khoảng 70 tỷ USD/năm
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng
-
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City