
-
Ngân hàng lớn khỏe lên vì bất động sản, ngân hàng nhỏ đuối sức vì huy động vốn
-
Giá vàng SJC vượt 125 triệu đồng/lượng dù giá quốc tế giảm
-
Gói 145.000 tỷ đồng mới cam kết giải ngân 5,7%, Ngân hàng Nhà nước muốn nới tiêu chí về thu nhập
-
Ngăn “chảy máu” dòng vốn, chuyển từ 1.000 USD ra nước ngoài phải báo cáo
-
Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Chìa khóa giúp VietinBank tăng tốc chuyển đổi số -
Bảo hiểm BIDV (BIC) ra mắt website mới, tối ưu quy trình cung cấp dịch vụ
![]() |
(Nguồn: straitstimes.com) |
Dự luật Dịch vụ thanh toán được thông qua ngày 14/1 và dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay. Theo đó, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có tổng mức giao dịch trung bình hàng tháng từ 3 triệu dollar Singapore hoặc 5 triệu dollar Singapore (tương đương 2,2 triệu - 3,7 triệu USD) tiền điện tử giao dịch thả nổi hàng ngày (trong một năm) sẽ được cấp phép là tổ chức thanh toán lớn.
Các tổ chức này phải có yêu cầu bảo lãnh bởi bất kỳ ngân hàng nào ở Singapore và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với các khoản tiền của khách hàng, gửi tiền vào tài khoản ủy thác hoặc tham gia các biện pháp bảo vệ khác theo quy định của Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS).
Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán không vượt quá ngưỡng trên sẽ được cấp phép là tổ chức thanh toán tiêu chuẩn. Các nhà cung cấp này không bắt buộc phải áp dụng các biện pháp bảo vệ tiền của khách hàng theo luật mới, nhưng có trách nhiệm phải thông báo với khách hàng về việc tiền của họ không được bảo vệ bởi bảo hiểm tiền gửi.
Bộ trưởng Giáo dục kiêm thành viên hội đồng quản trị của MAS, ông Ong Ye Kung, cho biết các quy định trên nhằm đảm bảo không áp đặt các biện pháp quá chặt chẽ hay ngột ngạt đối với các doanh nghiệp song vẫn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi tham gia các giao dịch thanh toán điện tử.
Cũng theo luật mới, người dân Singapore sẽ không được rút tiền mặt từ các tài khoản tiền điện tử. Điều này nhằm làm gia tăng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
Mặt khác, luật quy định tài khoản cá nhân không được vượt quá 5.000 dollar Singapore (gần 3.700 USD) vào bất kỳ lúc nào và tổng số tiền thanh toán từ tài khoản trong một năm không vượt quá 30.000 dollar Singapore (hơn 22.100 USD), ngoại trừ chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được chỉ định của người dùng.
Những giới hạn này không áp dụng đối với tài khoản thanh toán của người bán là tổ chức kinh doanh.
Luật Dịch vụ thanh toán cũng yêu cầu các công ty kinh doanh tiền điện tử hoặc thanh toán kỹ thuật số phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.

-
Ngăn “chảy máu” dòng vốn, chuyển từ 1.000 USD ra nước ngoài phải báo cáo -
Chính sách tiền tệ thêm nới lỏng, áp lực với tỷ giá càng tăng -
Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Chìa khóa giúp VietinBank tăng tốc chuyển đổi số -
Giá vàng trong nước neo cao, thị trường quốc tế ngóng tín hiệu từ hội nghị Jackson Hole -
“Cổ phiếu vua” có hút dòng tiền khi định giá không còn rẻ? -
Bảo hiểm BIDV (BIC) ra mắt website mới, tối ưu quy trình cung cấp dịch vụ -
Săn vé concert Em Xinh “Say Hi” siêu dễ cùng TPBank
-
Khát vọng phổ cập robot: Hành trình của doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
-
Nỗ lực giảm gánh nặng về bệnh hô hấp ở trẻ nguy cơ cao với liệu pháp dự phòng miễn dịch đầu tiên tại Việt Nam
-
Chứng khoán Rồng Việt 4 năm liên tiếp nhận giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”