Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WFE
Tùng Linh - 26/09/2023 17:20
 
Một năm trước, thông tin bất lợi về việc hai sở giao dịch HoSE và HNX không còn có tên trong danh sách thành viên liên minh Sở Giao dịch Chứng khoán thế giới (WFE) đã kéo thị trường chứng khoán rơi sâu.
VNX
VNX trở thành thành viên chính thức của Sở Giao dịch Chứng khoán thế giới

Theo thông báo mới đây từ Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), tại Hội nghị thường niên năm 2023 của Liên đoàn các Sở Giao dịch Chứng khoán Thế giới (WFE) diễn ra từ ngày 19 – 21/9/2023, Đại Hội đồng WFE đã bỏ phiếu thống nhất kết nạp Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam làm thành viên chính thức của WFE. 

Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam chính thức ra mắt vào ngày 11/12/2021. Trong năm 2022, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam đã trở thành thành viên của 3 tổ chức quốc tế gồm Hiệp hội các Sở Giao dịch Chứng khoán khu vực ASEAN (ASEAN Exchanges), Diễn đàn Thị trường Trái phiếu ASEAN (ABMF), và Liên đoàn các Sở Giao dịch Chứng khoán châu Á và châu Đại Đương (AOSEF).

Sự kiện gia nhập Sở Giao dịch Chứng khoán Thế giới (WFE) là một bước tiến quan trọng trong quá trình hội nhập của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, góp phần quảng bá, thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vào tháng 11/2022, đã có những thông tin bất lợi được lan truyền trên thị trường về việc hai sở giao dịch gồm Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) không còn có tên trong danh sách thành viên liên minh Sở Giao dịch Chứng khoán thế giới (WFE), từ đó, có thể ảnh hưởng đến dòng vốn ngoại đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam do vi phạm điều kiện đầu tư sản phẩm tài chính theo quy định của một số sở giao dịch chứng khoán. Tuy nhiên, trước “tin đồn” trên, VNX đã nhanh chóng thông tin cho biết đang trong quá trình gia nhập WFE.

VNX có tên trong danh sách thành viên chính thức của WFE

Với việc VNX chính thức trở thành thành viên của WFE, các công ty con của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam cũng sẽ nhận được những lợi ích tương tự thành viên chính thức.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam trở thành thành viên chính thức của WFE là một phần trong nỗ lực thống nhất đầu mối hợp tác quốc tế của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, giúp cho công tác đối ngoại vừa có sự nhất quán, hiệu quả, tiết kiệm vừa có tính lan tỏa.

HoSE vẫn là thành viên chính thức của Liên đoàn các Sở GDCK thế giới (WFE)
Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) cho biết đã đăng ký tham gia làm thành viên chính thức của WFE để thay thế cho HoSE
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư