Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba
Thu Lê - Quỳnh Anh - 31/12/2015 14:59
 
Sở kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Hải Dương vừa tổ chức lễ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành (31/12/1945-31/12/2015). Tại lễ kỷ niệm này, Sở đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba do Đảng và Nhà nước trao tặng.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Sở KH&ĐT Hải Dương
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Sở KH&ĐT Hải Dương

Tại lễ kỷ niệm, ôn lại truyền thống của ngành, ông Vương Đức Sáng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã khẳng định: “Những thành quả mà ngành KH&ĐT Hải Dương đã đạt được từ khi thành lập đến nay, chính là sự khẳng định rõ nét cho kết quả, thành tích mà bao thế hệ cán bộ, nhân viên của ngành đã phấn đấu, cống hiến vì sự nghiệp chung của ngành, của địa phương”. Đó là từ việc tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc xây dựng Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965), với ưu tiên phát triển công nghiệp nặng một cách hợp lý, xây dựng các công trình mang tầm cỡ chiến lược… đã giúp hình thành hàng loạt công trình công nghiệp có quy mô lớn của miền Bắc tại Hải Dương lúc đó.

Bước vào giai đoạn đổi mới (từ năm 1986), đặc biệt là sau khi tỉnh Hải Dương được tái lập (01/01/1997),  ngành KH&ĐT của tỉnh đã tham mưu thực hiện thành công các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của tỉnh, với mục tiêu tiếp tục sự nghiệp đổi mới, đẩy nhanh công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá. “Nhờ đó, các KCN lớn của Hải Dương hiện nay như: Nam Sách, Đại An, Phúc Điền, Tân Trường,... đã có được điều kiện thuận lợi để hình thành và phát triển”. Ông Sáng khẳng định.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí Thư tỉnh Ủy Hải Dương đã có những lời biểu dương đối với tập thể lãnh đạo và cán bộ ngành KH&ĐT của tỉnh: “Trong giai đoạn hội nhập, sức nóng của nền kinh tế thị trường không chỉ tạo sức ép với doanh nghiệp, mà chính cơ quan quản lý cũng đứng trước những thách thức lớn. Nó đòi hỏi lãnh đạo ngành phải có những sự thay đổi kịp thời về tư duy quản lý, quan điểm điều hành để giúp địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng, đứng vững và tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Hải Dương. Ngành KH&ĐT Hải Dương đã làm rất tốt điều này và cần tiếp tục phát huy hơn nữa sự chủ động, sáng tạo để có những tham mưu đúng đắn, kịp thời với lãnh đạo tỉnh; tiếp tục thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn lực…”.

Thực tế, trong năm 2015 này, nền kinh tế của Hải Dương tiếp tục đạt được nhiều kết quả ấn tượng như: quy mô kinh tế tỉnh lớn gấp 1,83 lần năm 2010, GRDP bình quân đầu người đạt 2.000 USD, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2011 - 2015 đạt trên 135.000 tỷ đồng. Môi trường đầu tư và kinh doanh của Hải Dương cũng được cải thiện rõ rệt và trở thành điểm đến đầu tư an toàn và hiệu quả của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong (Hòa Phát, Nam Cường, Thành Đông...) và ngoài nước (Brother, Ford, Crystal...).

Những thành quả này của ngành KH&ĐT Hải Dương đã được ghi nhận qua phần thưởng cao quý mà Đảng và  Nhà nước trao tặng. Đó là Huân chương Lao động hạng Ba năm 1995, Huân chương Lao động hạng Hai năm 2000, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2005 cùng nhiều Cờ thi đua của Chính phủ...

Trong lễ kỷ niệm long trọng 70 năm ngày truyền thống của ngành, thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba và bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh với ý nghĩa mong muốn tập thể CBCC ngành KH&ĐT Hải Dương không ngừng rèn luyện, học tập và làm theo gương Bác. Cũng trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng bằng khen cho 03 cá nhân; Bộ KH&ĐT trao tặng 29 kỷ niệm chương cho lãnh đạo tỉnh, cán bộ công chức ngành và tặng bằng khen cho 3 cá nhân...

Hiệu quả các dự án FDI tại Hải Dương
Trong 5 năm qua, kinh tế tỉnh Hải Dương có bước tiến khá toàn diện, với tăng trưởng bình quân 7,9%/năm (cao hơn bình quân chung của cả nước). Năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư