Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng duy trì kết quả cao trong cải cách hành chính
Thanh Sơn - 22/01/2021 17:57
 
Chiều 22/01, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng (TTTT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở TTTT Hải Phòng cho biết, năm 2020, Sở đã ban hành và triển khai hoàn thành 100% nhiệm vụ trong Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin năm 2020. Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến đã vận hành, khai thác hiệu quả tại 100% Sở, ban, ngành, quận, huyện và xã, phường, thị trấn. Hệ thống cung cấp 585 dịch vụ công trực tuyến, gồm 165 dịch vụ công mức độ 4, 420 dịch vụ công mức độ 3.

Hiện, sở đã hoàn thành tích hợp, cung cấp gần 200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng dịch vụ công quốc gia, phấn đấu hoàn thành việc xây dựng bổ sung 463 dịch vụ công mức độ 4, hoàn thành chỉ tiêu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được giao tại Nghị quyết số 17/NQ-CP.

Việc vận hành Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến đã phát huy hiệu quả, tính trong năm 2020, Hệ thống tiếp nhận tổng số 594.049 hồ sơ, 573.809 hồ sơ đã giải quyết, 541.810 hồ sơ đã có kết quả cho công dân.

Thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu thành phố (LGSP) hoàn thành việc kết nối nền tảng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia để sẵn sàng việc thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; hiện đang thực hiện thí điểm thanh toán trực tuyến với 7 dịch vụ công mức độ 4; Tích hợp chức năng nộp hồ sơ và theo dõi tình trạng giải quyết thủ tục hành chính thông qua ứng dụng Zalo; Hệ thống quản lý lý lịch tư pháp và Hệ thống quản lý hộ tịch của ngành Tư pháp; Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Nhằm đẩy mạnh hỗ trợ người dân trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các Sở, ngành liên quan hoàn thành xây dựng 40 video hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính đăng tải trên cổng dịch vụ công. Tổ chức đường dây nóng hỗ trợ vận hành hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến.

Về công tác cải cách hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, 100% dịch vụ công thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của Sở được đưa lên cổng thông tin điện tử bao gồm 43 dịch vụ công. Trong đó có 02 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố do Sở làm thủ tục tiếp nhận và thực hiện, 35 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở và 06 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp quận, huyện. Sở đã thực hiện thu phí, lệ phí bằng các hình thức không dùng tiền mặt như thanh toán qua thẻ, thanh toán điện tử. Theo thống kê, năm 2020, Sở tiếp nhận mới tổng số 733 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả 716 hồ sơ, đang giải quyết 15 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến qua mức độ 3 đạt trên 77%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Sở TTTT đã đạt được trong thời gian qua. Sở đã phối hợp làm tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí truyền thông, đặc biệt trong đợt tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian tới, Sở cần tiếp tục tập trung hoàn thành nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng công tác tham mưu chỉ đạo điều hành; Xây dựng và triển kế hoạch cải cách hành chính năm 2021, đặc biệt là các nhiệm vụ liên quan đến Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố. Tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố có những giải pháp cụ thể nhằm khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích, tăng tỷ lệ hồ sơ nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích trên toàn thành phố.

Theo đó, năm 2021, Sở đặt ra kế hoạch là tập trung cao tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI nhiệm kỳ 2021- 2025 đã đề ra. Đó là, xây dựng Đề án thành phố thông minh; Xây dựng Đề án “Giải pháp tăng cường quản lý thông tin Mạng xã hội tại thành phố Hải Phòng; Triển khai thực hiện Kế hoạch Chuyển đổi số; Triển khai danh mục dịch vụ công trực tuyến; Tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hàng năm; Triển khai các hệ thống thông tin nền tảng trong Kiến trúc Chính quyền điện tử thành phố hướng tới hình thành Chính quyền số; Triển khai Trung tâm giám sát, điều hành an toàn thông tin mạng (SOC), kết nối, chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia...

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao tặng Cờ thi đua và Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc tặng các đơn vị thuộc Sở Thông tin và Truyền thông
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao tặng Cờ thi đua và Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc tặng các đơn vị thuộc Sở Thông tin và Truyền thông

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Thanh tra Sở TTTT; tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho phòng Kế hoạch – tài chính và phòng Bưu chính viễn thông; tặng bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân thuộc Sở TTTT thành phố. Nhiều tập thể và cá nhân thuộc ngành thông tin và truyền thông thành phố có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 được biểu dương khen thưởng.

Hải Phòng bình ổn thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2021
TP Hải Phòng đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn giá, cung ứng thực phẩm và các nhu phẩm thiết yếu dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư