
-
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng
-
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công
-
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc
-
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025
-
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình
![]() |
Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh việc thu phí không dừng |
Phó Thủ tướng đồng ý chủ trương Bộ Giao thông vận tải và Nhà đầu tư Dự án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên (Dự án ETC) tiếp tục đàm phán với các Nhà đầu tư Dự án giao thông đường bộ theo hình thức Hợp đồng BOT (Dự án BOT) để bổ sung các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ vào Dự án ETC nhằm đẩy nhanh việc áp dụng thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng, như lộ trình yêu cầu tại Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017, bảo đảm quyền lợi giữa nhà đầu tư Dự án BOT và nhà đầu tư Dự án ETC.
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải xác định doanh thu hoàn vốn cho dự án ETC từ phần chênh lệch giữa mức khoán chi phí tổ chức, quản lý thu giá quy định trong hợp đồng BOT sau khi trừ đi giá trị quyết toán chi phí thực tế tổ chức thu hàng năm của Dự án BOT. Trường hợp áp dụng các biện pháp nêu trên vẫn chưa bảo đảm tính khả thi của Dự án ETC, Bộ Giao thông vận tải đánh giá kỹ hiệu quả của việc áp dụng thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng; nếu làm tăng hiệu quả tổng thể của Dự án BOT, Bộ Giao thông vận tải thống nhất với Bộ Tài chính phương án sử dụng một phần tăng thu hàng năm giữa doanh thu giá dịch vụ thực tế so với doanh thu dự kiến theo phương án tài chính của Dự án BOT để bổ sung phần thiếu hụt nguồn thu giá dịch vụ của Dự án ETC.
Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan có liên quan rà soát, làm rõ mức chi phí tổ chức, quản lý thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ (lưu ý làm rõ chi phí tổ chức thu đối với từng khâu trong hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng; chi phí quản lý, giám sát, hậu kiểm…); ban hành mức chi phí tổ chức, quản lý thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để áp dụng thống nhất đối với tất cả các Dự án BOT trong cả nước theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm hài hòa lợi ích của nhà nước, người dân, nhà đầu tư hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ và nhà đầu tư các Dự án BOT.

-
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình -
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành -
Loạt lĩnh vực tiềm năng được tỉnh Gia Lai mời gọi doanh nghiệp Thái Lan đầu tư -
TP.HCM, Đồng Nai thống nhất cơ quan đầu tư 3 cây cầu kết nối hai địa phương -
Đưa tuyến chính cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 111 km vào khai thác trước ngày 19/12/2025
-
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu