Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Sơn Tùng M-TP: Fan Wanbi Tuấn Anh phản đối tôi là đúng
Vân An - 10/07/2014 14:47
 
Vào vai diễn lấy cảm hứng từ cuộc đời của Wanbi, ca sĩ trẻ không bất ngờ khi bị cho là không phù hợp. Sơn Tùng tin vào cách anh cảm nhận và thể hiện trên phim sẽ được khán giả đồng cảm. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hoài Lâm bất ngờ vượt mặt Sơn Tùng M-TP tại giải thưởng Âm nhạc Ngôi sao Việt 2014
Tạo hình vui nhộn của Sơn Tùng M-TP trong "Chàng trai năm ấy"
Ca khúc nghi đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP bị Huy Tuấn 'trảm' mạnh tay
Sơn Tùng M-TP và Văn Mai Hương quấn quýt bên nhau
Thiều Bảo Trâm và Sơn Tùng M-TP lộ chuyện tình cảm?
"Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng M-TP khơi lên bức xúc về nạn đạo nhạc
  Sontungmtpruotduoinbuibichphuongtrenbang  
  Sơn Tùng được các fan yêu thích bởi gu âm nhạc cá tính cùng phong cách thời trang riêng biệt, nổi bật.  

Trong buổi họp fan vừa qua tại TP HCM, nhìn anh có vẻ gầy và xanh xao hơn thời gian trước. Vì sao vậy?

- Một phần là vì tôi thức khuya liên tục, ngoài ra tôi cũng muốn mình gầy một chút để dễ nhảy. Tuy gầy, tôi vẫn thấy mình khoẻ mạnh, năng động chứ không đến nỗi mệt mỏi hay kiệt sức.

Gần một tháng nay, tôi ăn ngủ cùng đoàn phim Chàng trai năm ấy của đạo diễn Quang Huy. Bộ phim mới quay được hai phần ba, nên những ngày tháng vất vả vẫn còn đang ở phía trước. 

- Cảm giác lần đầu làm diễn viên của anh thế nào?

- Gọi là diễn viên thì hơi quá. Tôi chỉ là tay ngang đi đóng phim, vừa học vừa trải nghiệm. Phim này có cái hay là toàn diễn viên không qua trường lớp như tôi, chỉ có anh Hứa Vĩ Văn là chuyên nghiệp nhất. Vì thế, tôi cũng khá tự tin khi đồng nghiệp xung quanh đều "mới toanh" như mình, không có chênh lệch nhiều về chuyên môn. Chúng tôi diễn bằng cách tự đặt cho mình câu hỏi: "Nếu mình là nhân vật, mình sẽ nghĩ thế nào?".

1-9276-1404974944.jpg

Tạo hình của Sơn Tùng trong bộ phim "Chàng trai năm ấy".

- Vai diễn Đình Phong trong phim "Chàng trai năm ấy" cho anh những trải nghiệm gì khác so với cuộc sống của một Sơn Tùng 20 tuổi?

- Như thông tin ban đầu đoàn phim đã chia sẻ, Đình Phong là nhân vật lấy cảm hứng từ những điều tốt đẹp có thật trong cuộc sống, cụ thể là từ hình tượng của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Đình Phong là một chàng trai thật sự tuyệt vời. Anh đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều về cách đón nhận những biến cố trong cuộc sống, cách thay đổi số phận và đem lại nụ cười cho mọi người. Mỗi buổi sáng đến phim trường, tôi lại được sống cuộc đời của một người khác. Đó là một trải nghiệm đáng nhớ.

Khi được đạo diễn Quang Huy mời casting cho vai diễn này, tôi đã rất đắn đo, tham khảo ý kiến của êkíp. Được anh em động viên, tôi quyết định gặp đạo diễn với suy nghĩ: "Cứ thử đi, không được thì cũng không sao". Tôi thích nhân vật này, nhưng lại không có nhiều niềm tin ở bản thân lắm. Đến khi anh Huy thông báo tôi trúng vai, tôi có một chút hoang mang. Bố tôi bảo: "Hay là thôi, bố sợ con làm không được, những người yêu mến con sẽ thất vọng". Nhưng anh Huy đã casting đến người thứ 20 mới chọn ra tôi, tôi cũng không muốn làm cho anh ấy thất vọng.

- Anh tìm hiểu thế nào trước khi vào vai gợi nhớ Wanbi Tuấn Anh?

- Trước hôm casting, tôi đã lên mạng tìm các thông tin về anh Wanbi cũng như nghe lại những bài hát gắn với cuộc đời anh. Tôi còn đến quán ăn mẹ anh mới mở để gặp bác hỏi chuyện. Bác rất tình cảm và quý mến tôi. Sau này, khi đoàn phim ghé quán ăn để thực hiện một cảnh quay, tôi lại có cơ hội chào bác lần nữa. 

Tôi chỉ tiếc là chưa có may mắn gặp anh ngoài đời lần nào, dù rất muốn. Khi anh nổi tiếng thì tôi mới là một học sinh cấp 2 và rất mê bài Đôi mắt. Câu hỏi đầu tiên tôi tự đặt ra khi nhận kịch bản là: "Khi mình biết tin mình sắp chết, mình sẽ làm gì?".

 Nhiều fan của Wanbi Tuấn Anh phản đối vì cho rằng anh không phù hợp với hình ảnh đẹp đẽ mà thần tượng họ đã gầy dựng. Anh nói sao?

- Tôi có một chút chạnh lòng, nhưng thật sự, fan của anh Wanbi đúng. Họ muốn bảo vệ hình ảnh thần tượng mình, nhất là khi Wanbi đã có một cuộc đời quá đẹp. Tuy nhiên, tôi nghĩ anh Quang Huy và đoàn phim có lý do riêng khi chọn tôi. Vai diễn Đình Phong lấy cảm hứng từ cuộc đời Wanbi Tuấn Anh, nhưng bất cứ ai nhìn vào cũng sẽ thấy bản thân mình ở đó.

Ngay bản thân tôi cũng ngạc nhiên khi nhận ra, mình không khác với Đình Phong là mấy. Tôi cũng đam mê âm nhạc, yêu đời và nhất là tôi rất hay quan tâm đến những người xung quanh. Trong phim, Đình Phong có thể nhận những đau khổ về mình, nhưng bạn bè, gia đình anh thì phải luôn được hạnh phúc. Tôi học hỏi rất nhiều từ điều đó. Tôi tin rằng, khi bộ phim ra mắt, fan của anh Wanbi sẽ đồng cảm với tôi nhiều hơn là chê trách.

- Một phần sự phản đối đó là do những lùm xùm về việc anh lấy beat nhạc ngoại để sáng tác. Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đã gỡ các ca khúc của anh khỏi bảng xếp hạng Bài hát yêu thích. Anh nghĩ thế nào?

- Tôi hơi bất ngờ và có nhiều tiếc nuối. Cảm giác giống như mình đang có một cái gì đó rất quý giá, nhưng phải cất vào và không biết bao giờ mới được đem ra sử dụng lại. Nhưng tôi nghĩ, những người dày dạn kinh nghiệm như chú Huy Tuấn biết điều gì tốt và không tốt cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục sáng tác và biểu diễn, đó là câu trả lời tốt nhất mà tôi muốn dành cho những người yêu mến mình, đặc biệt là bố mẹ, hai người luôn đặt lòng tin nơi tôi.

son-tung-m-tp-em-cua-ngay-hom-qua-2.jpg

Ở tuổi mới, nam ca sĩ muốn khẳng định hình ảnh một người đàn ông trưởng thành, chín chắn hơn trong mắt bố mẹ.

- Từ khi kiếm ra nhiều tiền, anh đã giúp đỡ được gì cho gia đình?

- Tôi vẫn thường nói với bố mẹ là tôi muốn làm được nhiều tiền để nuôi bố mẹ và em. Họ cười to khi nghe vậy. Thực sự, bố mẹ cũng không cần tôi chu cấp tiền bạc. Nhưng tôi cứ thích vậy, vì điều này làm tôi có cảm giác mình đã là một người đàn ông trưởng thành, có trách nhiệm với gia đình. Thỉnh thoảng, tôi có đề nghị chuyển tiền cho mẹ, nhưng mẹ bảo tôi cứ giữ để gửi ngân hàng, khi nào có nhiều mẹ lấy một thể (cười). Bố mẹ thường dặn dò, tôi không được tiêu xài hoang phí. Tiền kiếm được là do sức lao động của mình, nên càng phải trân trọng, giữ gìn.

Trong năm nay, tôi hy vọng có thể mua được một căn nhà khang trang ở Sài Gòn và đón gia đình từ Thái Bình vào sống chung với mình. Giờ tôi vẫn đang ở nhà dì và dượng.

- Anh mong ước gì cho tuổi 20?

- Năm qua có nhiều sự kiện ngoài ý muốn xảy ra, nhưng tôi vẫn thấy mình là một người rất may mắn. Chỉ trong hai năm, tôi đã có được nhiều thứ, nhất là sự đón nhận của khán giả. Tôi chỉ mong rằng, từ giờ trở đi, mọi thứ đều suôn sẻ. Sắp tới, tôi sẽ tung ra một ca khúc mới, được sáng tác cùng thời điểm với Em của ngày hôm qua. Hy vọng sẽ không có trắc trở nào với ca khúc này.

Ca sỹ Mỹ Linh bị Ca sỹ Mỹ Linh bị "ném đá" vì “dìm hàng” Sơn Tùng M-TP

Mỹ Linh còn tỏ ý khen ngợi Hoài Lâm về giọng hát và phong cách trình diễn. “ Tôi thật sự khen em vì em hát live còn hay hơn cả Sơn Tùng. Tôi phải công nhận rằng càng về sau, các tiết mục lại càng tỏa sáng. Hôm nay, Hoài Lâm hóa trang quá giống". Và chính lời khen hát hay hơn bản chính của Mỹ Linh đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng và nổ ra cuộc “khẩu chiến” giữa cộng đồng fan của 2 ca sĩ.

"Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP" gây tranh cãi nảy lửa

Trong đêm thi Gương mặt thân quen vừa qua, Hoài Lâm hóa thân thành Sơn Tùng M-TP, hát ca khúc "Em của ngày hôm qua". Phần thi của Hoài Lâm đã xuất sắc nhận được điểm số cao nhất, tuy nhiên, ngay sau đêm thi này, một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội đã nổ ra.  

Gương mặt thân quen 10: Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP Gương mặt thân quen 10: Hoài Lâm hát live hay hơn bản gốc Sơn Tùng M-TP

Đây là lời khen ngợi mà Diva Tóc ngắn Mỹ Linh dành cho phần thể hiện xuất sắc của Hoài Lâm khi hóa thân thành “hot boy” Sơn Tùng M-TP.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư