Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
SP Group bắt tay với BCG Energy phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Trọng Tín - 24/05/2021 09:55
 
Tập đoàn SP (SP Group) và Công ty Cổ phần Năng lượng BCG Energy (thuộc BCG Group) đã ký biên bản ghi nhớ về việc chuyển nhượng 49% cổ phần của công ty Skylar Energy cho SP Group.

Công ty Cổ phần Skylar là công ty con của BCG Energy hoạt động trong lĩnh vực năng lượng mặt trời áp mái. Skylar chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp về điện áp mái, giúp khách hàng tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro khi đầu tư.

Việc nhận chuyển nhượng 49% cổ phần sẽ giúp Tập đoàn điện lực đến từ Singapore có một bước tiến nhanh vào mảng năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

a
SP Group sẽ gia nhập vào thị trường năng lượng tái tạo của Việt Nam thông qua việc nhận chuyển nhượng 49% cổ phần của công ty Skylar Energy

Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc Điều hành BCG Energy cho biết, Skylar hiện có 61,1MW công suất năng lượng mặt trời áp mái. Các dự án năng lượng mặt trời áp mái này đặt tại 14 tỉnh thành khắp Việt Nam.

SP Group và BCG Energy sẽ cùng tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam, hỗ trợ mục tiêu đầy tham vọng của Việt Nam là tăng tỷ lệ điện sản xuất từ ​​các nguồn năng lượng tái tạo lên khoảng 30% vào năm 2030.

Skylar là công ty chuyên về năng lượng mặt trời áp mái, đã triển khai hàng loạt dự án lớn tại các nhà máy và khu công nghiệp trên khắp Việt Nam. BCG Energy là công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, nhận thấy tình trạng khan hiếm năng lượng ngày càng nghiêm trọng tại Việt Nam, BCG Energy đã và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác hàng đầu thế giới trong ngành năng lượng tái tạo để tìm các giải pháp công nghệ, quy hoạch xây dựng, giải pháp môi trường, cũng như phân tích, nghiên cứu nhu cầu năng lượng tại các địa phương, từ đó đầu tư các nhà máy năng lượng tái tạo công suất lớn ở Việt Nam.

“Khát vọng của chúng tôi là xây dựng công ty năng lượng tái tạo hàng đầu tại Việt Nam và tầm cỡ khu vực Châu Á. Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển 1,5 GW năng lượng mặt trời vào năm 2023, BCG Energy cũng sẽ tập trung vào mục tiêu phát triển thêm 500 MW năng lượng mặt trời áp mái tại các nhà máy, khu công nghiệp khắp Việt Nam.

Việt Nam là thị trường chiến lược quan trọng của SP Group
Việt Nam là thị trường chiến lược quan trọng của SP Group

Nói về tiềm năng của thị trường năng lượng tái tạo tại Việt Nam, ông Stanley Huang, Tổng Giám đốc Tập đoàn SP, đánh giá: “Việt Nam là thị trường chiến lược quan trọng của SP Group và việc hợp tác với BCG Energy sẽ tạo nền tảng vững chắc để chúng tôi đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo bằng cách tận dụng thế mạnh của cả hai bên”.

Vào tháng 12/2020, Tập đoàn SP đã thành lập văn phòng Việt Nam tại TP.HCM với việc cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững và kỹ thuật số nhằm tạo ra các giải pháp gia tăng giá trị cho khách hàng Việt Nam và thiết lập vị thế của SP là một công ty cung cấp giải pháp năng lượng bền vững hàng đầu ở Châu Á Thái Bình Dương.

SP Group là một công ty điện lực hàng đầu ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. SP Group đang sở hữu và vận hành các doanh nghiệp lưới truyền tải và phân phối điện và khí đốt ở Singapore và Australia, và cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững ở Singapore và Trung Quốc.

Là công ty vận hành lưới điện quốc gia của Singapore, khoảng 1,6 triệu khách hàng công nghiệp, thương mại và dân cư được hưởng lợi từ lưới phân phối và truyền tải đẳng cấp thế giới và các dịch vụ hỗ trợ của SP. Các lưới điện này là một trong những lưới điện đáng tin cậy và chi phí hiệu quả nhất trên thế giới.

Ngoài các dịch vụ điện lực truyền thống, SP Group cung cấp giải pháp tổng thể về năng lượng bền vững bao gồm các giải pháp năng lượng mặt trời, microgrid, hệ thống làm mát và cấp nhiệt cho các khu thương mại và khu dân cư, trạm sạc xe điện và các công cụ quản lý năng lượng xanh dùng kỹ thuật số cho khách hàng ở Singapore và khu vực.
Bamboo Capital lên kế hoạch lợi nhuận tăng đột biến hơn 300%
Năm nay, Bamboo Capital dự kiến doanh thu thuần đạt 5.375 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 806,4 tỷ đồng, lần lượt tăng 289,76% và 302,7% so với thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư