Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Standard Chartered phân phối thành công 1.150 tỷ đồng trái phiếu Gelex
Thùy Liên - 15/01/2020 14:42
 
Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa phân phối thành công đợt trái phiếu trị giá 1.150 tỷ đồng (tương đương 50 triệu USD) với lãi suất cố định do Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) phát hành.
à
Standard Chartered Việt Nam tham gia các đợt phát hành trái phiếu bằng VND  

Đợt phát hành được bảo lãnh bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (CGIF), một quỹ đầu tư tín thác thuộc Ngân hàng Phát triển Châu Á được S&P đánh giá tín nhiệm hạng AA trên toàn cầu. Đợt trái phiếu trị giá 1.150 tỷ đồng có lãi suất cố định 6,95%/năm với kỳ hạn 10 năm. 

“Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ Gelex trong đợt phát hành trái phiếu lần này, qua đó, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của thị trường vốn trong nước. Thành công của đợt phát hành một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của chúng tôi trong việc hỗ trợ các đợt phát hành trái phiếu bằng VND tại Việt Nam”, ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ.

Trong khi đó, đơn vị bảo lãnh cho biết: “CGIF tự hào là đơn vị hỗ trợ cho Gelex trong việc thực hiện mục tiêu và chiến lược kinh doanh tổng thể, hướng tới thúc đẩy sự phát triển của các nguồn năng lượng tái tạo tại Việt Nam qua việc mang đến cho công ty một nguồn vốn mới. Đợt phát hành không chỉ đáp ứng nhu cầu vốn dài hạn của Gelex mà còn hỗ trợ hiệu quả cho quá trình triển khai nguồn vốn cho dự án năng lượng mặt trời, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững các nguồn năng lượng trong nước. Bên cạnh việc giúp cho các đơn vị phát hành tiếp cận với nguồn vốn dài hạn và qua đó huy động vốn hiệu quả, CGIF mong muốn có thể nhân rộng những thành công đạt được tại Việt Nam ra các thị trường cận biên và phần còn lại của khối ASEAN 3+ thông qua hoạt động bảo lãnh trái phiếu phục vụ cho các mục tiêu phát triển”, bà Guiying Sun, Tổng Giám đốc CGIF chia sẻ. 

Đây cũng là lần bảo lãnh thứ 11 của CGIF cho trái phiếu phát hành bằng VND, với tổng giá trị các đợt phát hành quy đổi sang USD lên đến 692 triệu USD, qua đó, CGIF tiếp tục thể hiện vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường trái phiếu tại Việt Nam và ASEAN. Với nỗ lực xây dựng thị trường vốn vững mạnh hơn tại ASEAN, CGIF luôn sẵn sàng hỗ trợ thêm cho nhiều doanh nghiệp huy động nguồn vốn dài hạn với lãi suất cố định ở các kỳ hạn và loại tiền tệ phù hợp, từ đó giúp họ hiện thực hóa các mục tiêu và tham vọng.

Phía Gelex cho biết,  việc sở hữu nguồn vốn dài hạn với lãi suất cố định thông qua phát hành trái phiếu sẽ hỗ trợ công ty triển khai hiệu quả các chiến lược kinh doanh. Gelex là công ty niêm yết hoạt động đa ngành tại Việt Nam, tập trung vào 2 ngành chính là sản xuất công nghiệp và cơ sở hạ tầng.  

Standard Chartered có thể phải chi trên 1 tỷ USD để nộp phạt
Standard Chartered dự kiến sẽ trả hơn 1 tỷ USD để dàn xếp cuộc điều tra gần 5 năm về vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ liên quan tới các dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư