Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Start-up ô tô điện Xiaopeng Motors lên kế hoạch huy động 2,7 tỷ USD
Việt Nga - 10/04/2018 15:00
 
Start-up sản xuất ô tô điện Xiaopeng Motors (Trung Quốc), với vốn góp của Alibaba Group Holding Ltd., Foxconn Technology Group cùng nhiều nhà đầu tư khác, đang có kế hoạch huy động thêm 2,7 tỷ USD trong năm nay.
He Xiaopeng, Chủ tịch Công ty Xiaopeng Motors
He Xiaopeng, Chủ tịch Công ty Xiaopeng Motors

Xiaopeng là một trong số ít start-up có tham vọng trở thành Tesla Inc của Trung Quốc và vẽ lại bản đồ ngành công nghiệp ô tô theo hướng thúc đẩy phát triển xe chạy năng lượng mới để không gây ô nhiễm môi trường và không phụ thuộc vào nguồn dầu mỏ nhập khẩu.

Để hiện thực hóa tham vọng đó, Xiaopeng đang có kế hoạch huy động nguồn vốn khủng, lên tới 17 tỷ nhân dân tệ (tương đương 2,7 tỷ USD) trong năm nay.

Thực tế, Trung Quốc hiện là thị trường ô tô điện lớn nhất, chiếm hơn nửa doanh số bán ô tô điện trên toàn cầu trong năm 2017.

Được biết, trong vòng gọi vốn tháng 1/2018, Công ty Xiaopeng đã huy động được 2,2 tỷ nhân dân tệ từ Alibaba và Foxconn, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty này tính đến thời điểm cuối tháng 1/2018 lên 5 tỷ nhân dân tệ (tương đương gần 800 triệu USD).

Trung Quốc có start-up về trí tuệ nhân tạo lớn nhất hành tinh
SenseTime Group Ltd. (Trung Quốc) vừa huy động được 600 triệu USD từ Alibaba Group Holding Ltd., nâng tổng giá trị lên hơn 3 tỷ USD, trở thành start-up về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư