Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Start-up truyền thông Vietcetera gần hoàn thành vòng gọi vốn series A
Hồng Phúc - 06/03/2021 11:01
 
Sau khi hoàn thành gọi vốn vòng hạt giống khoảng 700.000 USD từ sự dẫn dắt của Genesia Ventures (Nhật Bản), theo Bloomberg, Vietcetera gần hoàn thành vòng series A với ít nhất vài triệu USD.

Vietcetera có hai nhà sáng lập là Guy Trương và Hảo Trần.

.
Hai nhà sáng lập Vietcetera là Guy Trương (bên phải) và Hảo Trần (Nguồn: Vietcetera).

Guy Trương được sinh ra tại Việt Nam và lớn lên tại Bỉ, từng làm CIO của Công ty Tư vấn Pyramid. 

Còn Hảo Trần sinh ra và lớn lên tại Mỹ, có kinh nghiệm trong cố vấn cho một số các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty tư nhân và doanh nghiệp thuộc top Fortune 500 trong việc hoạch định chiến lược phát triển,…

Hảo Trần, đồng sáng lập/CEO Vietcetera cho biết, vào cuối năm 2020, website của Vietcetera đã cán mốc 1 triệu người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng, tương đương với mức tăng trưởng 700% so với năm trước đó. 

Để tiếp tục duy trì mức tăng trưởng này, ban lãnh đạo Vietcetera sẽ triển khai nguồn vốn theo hướng tăng tốc phát triển sản phẩm, mở rộng thị phần cũng như mạng lưới phát triển nội dung.

Thành lập năm 2016, Vietcetera Media được biết đến là một trong những công ty truyền thông, nhắm đến đối tượng độc giả được sinh ra từ năm 1982-2000.

Hiện, đây là một trong số ít những nền tảng trực tuyến trong nước phục vụ nội dung song ngữ.

Với sứ mệnh “Mang Việt Nam ra thế giới và mang thế giới đến Việt Nam", phiên bản quốc tế của Vietcetera là cầu nối cho các cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn thế giới, giúp cho nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý hơn trên trường quốc tế. 

Phiên bản tiếng Việt được kỳ vọng thể hiện được vai trò như một “digital mentor" (người định hướng), giúp nhóm độc giả mục tiêu có được một nguồn thông tin chọn lọc, cấp tiến và đề cao tính thời điểm, với chủ đề đa dạng từ xã hội, văn hoá, sáng tạo, tâm lý, đến phát triển sự nghiệp và bản thân,...

Vòng gọi vốn hạt giống của Vietcetera được dẫn dắt bởi Quỹ đầu từ Genesia Ventures cùng sự tham gia của Quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Mỹ như Hustle Fund và nhóm các nhà đầu tư thiên thần tại Việt Nam, Hồng Kông.

Vòng này hoàn tất từ đầu năm 2020, nhưng đến nay, phía Vietcetera mới chia sẻ thông tin chính thức trên chính website của mình. 

Hôm 4/03, Bloomberg đưa thông tin tương tự về khoản đầu tư nói trên và cho biết, Vietcetera cũng gần hoàn thành Series A, với ít nhất vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021.

Trên trang cá nhân, bà Hoàng Thị Kim Dung, Trưởng đại diện Genesia Ventures (Nhật Bản) tại Việt Nam chia sẻ, độc giả của Vietcetera đa phần là những người Việt trẻ, chiếm hơn 30 triệu dân số Việt Nam.

Những nội dung lành mạnh, văn minh và có nhiều giá trị nếu được đón đọc mỗi ngày sẽ định hình lên nhân cách, tư duy của mỗi người. 

“Do đó, ngành truyền thông cũng là nên là một ngành đóng vai trò quan trọng, giúp xã hội phát triển đi lên như cách mà ngành giáo dục đang đóp góp. Quỹ đầu tư Genesia Ventures đã tin tưởng vào sứ mệnh quan trọng này của Vietcetera ”, bà Dung nói về một trong những lý do để Genesia - một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tại Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á tham gia đầu tư vào Vietcetera.

Nếu start-up đủ tốt, thì dù ở Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài cũng sẵn sàng xuống tiền
Giới đầu tư Đông Nam Á đã sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ thế hệ khởi nghiệp (start-up) thứ hai, trong đó, Việt Nam được kỳ vọng trở thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư