-
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai -
Tiêu chuẩn quốc tế gia tăng nhanh, định hình lại kinh tế toàn cầu -
Cơ hội lịch sử cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội -
Quốc Cường Gia Lai xoay vốn để lấy lại Phước Kiển -
Hải Phòng tháo gỡ vướng mắc, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp FDI triển khai dự án hiệu quả
Giá trị thương vụ cả hai không tiết lộ. Thời điểm sát nhâp SGDS có hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực giao hàng nội thành tại TP.HCM.
Được biết đây là thương vụ sát nhập thứ ba của Tín Tốc trong vòng 3 năm qua. Trước đó vào năm 2017 và 2019, Tín Tốc cũng sát nhập hai đơn vị trong lĩnh vực là ANZShip và Dingdong Delivery. Hiện cả ba đều hoạt động với thương hiệu Tín Tốc, công ty có khả năng xử lý trung bình 9.000 đơn hàng ngày, phục vụ hơn 2.000 khách hàng, chủ yếu là các shop kinh doanh trực tuyến.
Thành lập năm 2014, Tín Tốc là công ty giao hàng hoạt động theo mô hình Sameday Delivery, hay còn gọi là giao hàng trong ngày và thu tiền hộ (COD) trong ngày. Mô hình này khác với mô hình Last-Mile-Delivery như Grab Express hay AhaMove, vốn giao hàng trong 4 tiếng đồng hồ và giá cao hơn khoảng 20%.
![]() |
| Nhân viên Tín Tốc đang kiểm tra hàng trước khi giao. Ảnh: Công Sang |
Hơn bốn năm qua, Tín Tốc chỉ tập trung phục vụ hai thành phố lớn là TP.HCM. Nguyên nhân, theo báo cáo Thương Mại điện tử 2019 do Hiệp hội Thương Mại điện tử Việt Nam (VECOM) công bố cho thấy phần lớn hoạt động thương mại điện tử diễn ra ở thành phố này là dẫn đầu cả nước với 86,8. Thành phố có chỉ số cao thứ nhì là Hà Nội 84,3.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Đồng sáng lập công ty cho biết trong thời gian tới Tín Tốc sẽ mở rộng hoạt động tại hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Hai khu vực này hiện xếp thứ 5 và 7 trên bảng xếp hạng hoạt dộng thương mại điện tử Việt Nam của VECOM.
Cũng theo bà Nhung, hiện các chủ cửa hàng kinh doanh trực tuyến thiếu các giải pháp quản lý hàng tồn kho, quản lý nhân sự...Chính vì thế thông qua việc cung cấp giai pháp giao nhận, công ty hướng đến việc cung cấp giải pháp one-stop-service ( tạm dịch cung cấp tất các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh trực tuyến ) cho các khách hàng này.
Theo Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, 2019), doanh thu thương mại điện tử bán lẻ - B2C của Việt Nam đạt 8,06 tỷ USD trong năm 2018, tăng 30% so với năm 2017. Giao dịch bằng COD vẫn chiếm đến 80%.
-
Quốc Cường Gia Lai xoay vốn để lấy lại Phước Kiển -
Hải Phòng tháo gỡ vướng mắc, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp FDI triển khai dự án hiệu quả -
Doanh nghiệp bước vào chu kỳ chính sách thuế mới -
Thị trường vận hành khách sạn Việt “thay áo” -
AkzoNobel dẫn dắt thị trường bằng lợi thế cạnh tranh bền vững -
Thu gần 6,1 tỷ USD từ xuất khẩu sắt thép -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia mạng phân phối toàn cầu
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

