Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
STEMCON Việt Nam thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực số cho tương lai
Hoàng Anh - 16/03/2019 11:20
 
Trong hai ngày 14 và 15/3, tại TP. Đà Nẵng, trường ĐH Bang Arizona (Mỹ) phối hợp cùng ĐH Mỹ tại Việt Nam và trường ĐH Bách khoa – ĐH Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học Việt Nam thường niên lần thứ 7 (STEMCON Việt Nam). Hội nghị tập trung bàn thảo về nguồn nhân lực số cho tương lai.

STEMCON Việt Nam lần thứ 7 thu hút hơn 500 đại biểu tham dự đến từ các doanh nghiệp, giới học thuật… với các phiên họp toàn thể, các phiên tọa đàm, phiên báo cáo chuyên môn và các phiên hội thảo tương tác với toàn thể đại biểu.

Ngoài báo cáo đề dẫn của TS Mesfin, Phó giám đốc Hiệp hội Vì sự tiến bộ Khoa học Hoa Kỳ, STEMCON còn có các phiên thảo luận về “Tái thiết kế nguồn nhân lực trong Giáo dục STEM: Kêu gọi hợp tác công – tư phối hợp hành động” giữa lãnh đạo khối doanh nghiệp và giáo dục; “Trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và phương pháp học tập trải nghiệm kỹ thuật số: Xây dựng cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm ở phạm vi rộng”... 

Các đại biểu tham dự STEMCON Việt Nam lần thứ 7 tại Đà Nẵng.
Các đại biểu tham dự STEMCON Việt Nam lần thứ 7 tại Đà Nẵng.

 STEMCON Việt Nam là diễn đàn để lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học, các nhà đổi mới, nhà hoạch định chính sách, nhà giáo dục và lãnh đạo các doanh nghiệp cùng ngồi lại và chia sẻ các ý tưởng về cách thức nâng cao năng lực STEM của Việt Nam.

Các học giả tham dự Hội nghị chia sẻ thách thức và cơ hội gặp phải trong nền kinh tế số, các xu hướng về lực lượng lao động, các chính sách giáo dục và các mô hình học tập đổi mới dành cho Việt Nam.

Theo các đại biểu tham dự Hội nghị, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tác động mạnh mẽ lên thị trường lao động toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam và định hình lại nền kinh tế. Tuy nhiên, quá trình chuyển dịch số đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều công việc bị hay thế, song nó không đồng nghĩa với việc sẽ có ít cơ hội việc làm hơn, hay con người ngày nay sẽ trở nên ít quan trọng hơn, đặc biệt trong lĩnh vực STEM …

Các trường đại học tham gia STEMCON Việt Nam lần thứ 7.
Các trường đại học tham gia STEMCON Việt Nam lần thứ 7.

 STEMCON Việt Nam khởi nguồn cách đây 7 năm từ Chương trình Hợp tác Giáo dục Đại học Ngành Kỹ thuật (Higher Engineering Education Alliance Program - HEEAP), một dự án ban đầu được Intel Products Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Mở cánh cửa hội nhập bằng giáo dục 4.0
Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã đi vào tất cả các ngõ ngách của cuộc sống, tạo ra sự thay về đời sống, kinh tế xã hội và giáo dục cũng không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư