Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Sử dụng vốn nhà nước để mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên
Anh Ngọc - 11/12/2019 07:11
 
Gói thầu có giá không quá 50 triệu đồng thì áp dụng quy trình theo Quyết định số 17/2019/QĐ-TTg có được không?
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Xuân Tài (tỉnh Quảng Bình) đang thực hiện các gói thầu sửa chữa máy móc, sửa chữa công trình có giá gói thầu dưới 50 triệu đồng bằng nguồn vốn thường xuyên và không thường xuyên (phí nhập xuất, bảo quản hàng hóa theo định mức).

Tôi muốn hỏi, có thể áp dụng quy trình theo Quyết định số 17/2019/QĐ-TTg có được không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Quyết định 17/2019/QĐ-TTg ngày 8/4/2019 áp dụng đối với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức khoa học và công nghệ công lập khi sử dụng vốn nhà nước để mua sắm tài sản, hàng hóa, dịch vụ nhằm duy trì hoạt động thường xuyên.

Theo đó, hoạt động mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên và sử dụng nguồn vốn chi thường xuyên của các cơ quan nêu trên thì thuộc phạm vi điều chỉnh của Quyết định số 17/2019/QĐ-TTg; trường hợp gói thầu có giá không quá 50 triệu đồng thì thực hiện theo quy trình nêu tại Khoản 7, Điều 4 của Quyết định đã nêu.

Được quyết toán chi phí dự phòng đã phân bổ vào giá gói thầu?
Khi áp dụng hợp đồng trọn gói, giá gói thầu để làm căn cứ xét duyệt trúng thầu phải bao gồm cả chi phí cho các yếu tố rủi ro có thể xảy ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư