Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sự thật Google tranh mua WhatsApp với Facebook
Hải Đăng - 28/02/2014 09:17
 
Phó Chủ tịch cấp cao của Google, Sundar Pichai bác tin đồn Google từng cạnh tranh với Facebook trong việc mua lại WhatsApp.

Ông Sundar Pichai, Phó Chủ tịch cấp cao của Google đồng thời là Chủ tịch mảng Android và Chrome vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn Google cạnh tranh với Facebook để mua lại WhatsApp.

Tại Hội chợ công nghệ MWC 2014 diễn ra tại Tây Ban Nha, Ông Sundar Pichai nói rằng tin đồn trên là "không đúng", thông tin được trang Telegraph xác nhận.

Sundar Pichai, Phó Chủ tịch cấp cao của Google phụ trách Android và Chrome.

Ông Sundar Pichai, Phó Chủ tịch cấp cao của Google

Sau khi Facebook mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD, một số thông tin cho biết Google từng muốn cạnh tranh với mạng xã hội này trong việc thâu tóm WhatsApp.

Phát biểu này cho thấy có vẻ như Google không thực sự quan tâm tới dịch vụ OTT này. Tuy nhiên, theo trang AppleInsider, trong năm 2013, WhatsApp từng chào bán cho Google với giá 1 tỷ USD.

Một báo cáo khác thì tiết lộ rằng CEO Larry Page của Google đã từng gặp nhà đồng sáng lập WhatsApp và CEO Jan Koum của ứng dụng này trong 1 nỗ lực thuyết phục ông không hợp tác với CEO Facebook là Zuckerberg.

Có WhatsApp, Facebook 'khai tử' dịch vụ email
Facebook vừa ra thông báo họ sẽ chính thức đóng của dịch vụ Facebook mail do hoạt động thiếu hiệu quả và số lượng người dùng quá ít.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư