-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Nông dân huyện Đam Rông (Lâm Đồng) phấn khởi nhận món quà ý nghĩa vào dịp cuối năm |
Như vậy, trong năm 2017, Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan đã thực hiện trao tặng 80 con bò sinh sản (trị giá 800 triệu đồng) cho 80 hộ nông dân nghèo tại 8 xã thuộc huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác dự án “Ngân hàng Bò” giữa Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan và Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam.
Đây là năm thứ 6, Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan tham gia chương trình với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các thành phần kinh tế địa phương, góp phần tích cực xây dựng nông thông mới.
Dịp trao bò lần này là một món quà vô cùng ý nghĩa đối với các hộ gia đình nghèo tại đây trước thời điểm chào đón năm mới dương lịch 2018.
Với phương châm “Trao cần câu, thay vì cho con cá”, Công ty Sữa Cô Gái Hà Lan trao tặng mỗi hộ gia đình nghèo tham gia dự án “Ngân hàng Bò” 1 con bò sinh sản trị giá 10 triệu đồng. Trong trường hợp bò giống đẻ lứa đầu là bê cái, hộ gia đình sẽ tiếp tục nuôi từ 6 đến 12 tháng tuổi, sau đó, bàn giao lại cho hội Chữ Thập Đỏ để chuyển giao bê cái này cho hộ nghèo khác. Sau khi hoàn thành quá trình này, hộ gia đình nghèo đầu tiên sẽ được sở hữu hoàn toàn bò giống để tiếp tục phát triển mô hình chăn nuôi hộ gia đình.
Cùng với việc tặng bò giống và chuyển giao bê cái, dự án còn cung cấp kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi đạt hiệu quả cao; giúp các hộ gia đình nghèo phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo và thúc đẩy tinh thần tương trợ lẫn nhau, từng bước tiến đến tình trạng xóa đói giảm nghèo trong cộng đồng.
Sau 6 năm triển khai, dự án “Ngân hàng Bò” đã trở thành một chương trình mang tính cộng đồng có ý nghĩa nhân văn to lớn đối với bà con nông dân và các hộ nghèo nói chung cũng như xác lập thêm giá trị cho những mục tiêu cao cả vì sự phát triển chung của toàn xã hội.
-
Doanh nghiệp muốn tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công thương nói cần lộ trình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát
-
1 Xử lý dự án bất động sản gặp khó: Làm rõ nội hàm “không hợp thức hóa các vi phạm” -
2 Lợi nhuận giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp gấp rút xin đổi kế hoạch năm -
3 Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường -
4 Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
5 Đất đấu giá vùng ven Hà Nội dần “hạ nhiệt”
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024