Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Sức mua vàng Thần tài giảm mạnh vì dịch nCoV
Lệ Chi - Anh Tú (vnexpress) - 03/02/2020 17:45
 
Đại diện một số doanh nghiệp cho biết, lượng khách mua vàng ngày Thần tài năm nay không còn đông như những năm trước.

Tâm lý mua vàng đầu năm và đặc biệt trong ngày 10 tháng Giêng âm lịch – tức ngày Vía Thần tài để lấy may, nhiều khách vẫn đến sớm nhưng không có tình trạng xếp hàng như mọi năm.

Tại TP HCM, từ tờ mờ sáng, một số cửa hàng vàng cũng xuất hiện nhiều người đến đợi mua vàng từ sáng sớm - trước khi doanh nghiệp mở cửa. Tại cửa hàng PNJ Next trên đường Hai Bà Trưng, khoảng 6h sáng cũng đã có nhiều người mang khẩu trang đến đợi giao dịch nhưng không có cảnh chen lấn, xếp hàng như mọi năm. Thời điểm nhiều nhất cũng chỉ có khoảng 10-20 khách hàng.

Chị Diễm Đan (26 tuổi, TP HCM ) phân vân chọn loại vàng trong giá khoảng hơn chục triệu đồng. Ảnh: Như Quỳnh.

Chị Diễm Đan (26 tuổi, TP HCM ) chọn vàng trong giá khoảng hơn chục triệu đồng. Ảnh: Quỳnh Trần.

Nhiều nhân viên rảnh tay cùng tư vấn cho một khách. Chị Thu Nga – nhân viên may mặc của một công ty trên địa bàn quận 10 cho biết, những năm trước chị thường đến hệ thống này giao dịch vào sáng sớm nhưng vẫn phải xếp hàng chờ đợi. "Lần này tôi đến là được giao dịch ngay do số lượng khách không quá đông", chị nói. Tương tự, ở Hội sở Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) lúc 10h sáng, cảnh người dân chen nhau mua vàng năm nay cũng không tái diễn.

Một cán bộ công ty SJC cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng tăng của khách, công ty đã chuẩn bị nguồn hàng từ vài tháng trước, nhất là các loại vàng miếng nhỏ, 5 phân, 1 chỉ, các trang sức vàng, vàng miếng Thần Tài... Theo ông, khách có chờ lâu hơn ngày thường một chút nhưng không như mọi năm.

Theo đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), sản phẩm được khách mua nhiều trong dịp Thần tài năm nay là các loại trang sức vàng, nữ trang phong thủy bằng vàng như vòng tay, bông tai, dây chuyền... "Hệ thống PNJ sẽ đóng cửa sau 11 giờ đêm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng" đại diện PNJ thông tin.

Trong khi đó, không khí mua bán vàng ở các cửa hàng Mi Hồng nhộn nhịp hơn hẳn nhưng theo đại diện của công ty, lượng khách cũng không bằng mọi năm. "Năm nay, giá không biến động nhiều nhưng có thể do tác động từ dịch cúm nCoV nên khách ngại tụ tập đông người, không có cảnh đổ xô mua vàng dịp Thần Tài", đại diện chuỗi tiệm vàng Mi Hồng chia sẻ.

Gần 11h trưa, ba nhân viên cùng tư vấn cho khách chọn mua vàng tại một cửa hiệu trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: AT

Gần 11h trưa, ba nhân viên cùng tư vấn cho khách chọn mua vàng tại một cửa hiệu trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: AT

Tại Hà Nội, ghi nhận lúc 11h, các cửa hàng trên phố Cầu Giấy (Hà Nội), lượng khách có đông hơn so với đầu giờ sáng, đa phần là nhân viên, công chức tranh thủ giờ nghỉ trưa đến mua vàng. Năm nay, khách đến mua chỉ mất khoảng thời gian rất ngắn vì không phải xếp hàng đợi lấy số thứ tự như những năm trước.

Đồng thời, tình trạng hết nhẫn vàng trơn, vàng miếng chỉ sau vài giờ giao dịch cũng chưa xảy ra đến nay. Để phòng chống dịch cúm do virus nCov, trước khi vào các hiệu vàng, khách hàng đều được phát khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch cồn hoặc phát găng tay. 

Giá vàng bán ra của các doanh nghiệp tại Hà Nội lúc 11h trưa quanh mốc gần 45 triệu đồng một lượng và mua vào thấp hơn khoảng 400.000 đồng một lượng.

 

Người Hà Nội không quản mưa rét, xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vàng vía Thần Tài
Ngày vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng Giêng) dù thời tiết không thuận lợi, người dân Hà Nội vẫn xếp hàng từ tờ mờ sáng tại các con phố vàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư