
-
Khối ngoại hào hứng gom hàng kỷ lục, chứng khoán nhẹ nỗi lo âu về thuế quan
-
Sắc xanh áp đảo, VN-Index vượt qua mốc 1.380 điểm
-
Thị trường chứng khoán Việt Nam và triển vọng nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025
-
KITA Invest chi gần 800 tỷ đồng tất toán 3 lô trái phiếu trước hạn
-
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán -
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn
Tâm lý mua vàng đầu năm và đặc biệt trong ngày 10 tháng Giêng âm lịch – tức ngày Vía Thần tài để lấy may, nhiều khách vẫn đến sớm nhưng không có tình trạng xếp hàng như mọi năm.
Tại TP HCM, từ tờ mờ sáng, một số cửa hàng vàng cũng xuất hiện nhiều người đến đợi mua vàng từ sáng sớm - trước khi doanh nghiệp mở cửa. Tại cửa hàng PNJ Next trên đường Hai Bà Trưng, khoảng 6h sáng cũng đã có nhiều người mang khẩu trang đến đợi giao dịch nhưng không có cảnh chen lấn, xếp hàng như mọi năm. Thời điểm nhiều nhất cũng chỉ có khoảng 10-20 khách hàng.
![]() |
Chị Diễm Đan (26 tuổi, TP HCM ) chọn vàng trong giá khoảng hơn chục triệu đồng. Ảnh: Quỳnh Trần. |
Nhiều nhân viên rảnh tay cùng tư vấn cho một khách. Chị Thu Nga – nhân viên may mặc của một công ty trên địa bàn quận 10 cho biết, những năm trước chị thường đến hệ thống này giao dịch vào sáng sớm nhưng vẫn phải xếp hàng chờ đợi. "Lần này tôi đến là được giao dịch ngay do số lượng khách không quá đông", chị nói. Tương tự, ở Hội sở Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) lúc 10h sáng, cảnh người dân chen nhau mua vàng năm nay cũng không tái diễn.
Một cán bộ công ty SJC cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua vàng tăng của khách, công ty đã chuẩn bị nguồn hàng từ vài tháng trước, nhất là các loại vàng miếng nhỏ, 5 phân, 1 chỉ, các trang sức vàng, vàng miếng Thần Tài... Theo ông, khách có chờ lâu hơn ngày thường một chút nhưng không như mọi năm.
Theo đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), sản phẩm được khách mua nhiều trong dịp Thần tài năm nay là các loại trang sức vàng, nữ trang phong thủy bằng vàng như vòng tay, bông tai, dây chuyền... "Hệ thống PNJ sẽ đóng cửa sau 11 giờ đêm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng" đại diện PNJ thông tin.
Trong khi đó, không khí mua bán vàng ở các cửa hàng Mi Hồng nhộn nhịp hơn hẳn nhưng theo đại diện của công ty, lượng khách cũng không bằng mọi năm. "Năm nay, giá không biến động nhiều nhưng có thể do tác động từ dịch cúm nCoV nên khách ngại tụ tập đông người, không có cảnh đổ xô mua vàng dịp Thần Tài", đại diện chuỗi tiệm vàng Mi Hồng chia sẻ.
![]() |
Gần 11h trưa, ba nhân viên cùng tư vấn cho khách chọn mua vàng tại một cửa hiệu trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: AT |
Tại Hà Nội, ghi nhận lúc 11h, các cửa hàng trên phố Cầu Giấy (Hà Nội), lượng khách có đông hơn so với đầu giờ sáng, đa phần là nhân viên, công chức tranh thủ giờ nghỉ trưa đến mua vàng. Năm nay, khách đến mua chỉ mất khoảng thời gian rất ngắn vì không phải xếp hàng đợi lấy số thứ tự như những năm trước.
Đồng thời, tình trạng hết nhẫn vàng trơn, vàng miếng chỉ sau vài giờ giao dịch cũng chưa xảy ra đến nay. Để phòng chống dịch cúm do virus nCov, trước khi vào các hiệu vàng, khách hàng đều được phát khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch cồn hoặc phát găng tay.
Giá vàng bán ra của các doanh nghiệp tại Hà Nội lúc 11h trưa quanh mốc gần 45 triệu đồng một lượng và mua vào thấp hơn khoảng 400.000 đồng một lượng.

-
Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện hiện diện ở một công ty chứng khoán -
Thị trường tài chính số sẽ có nhiều đột phá sau động thái hợp tác của loạt ông lớn -
Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn -
Nam Tân Uyên chuyển sàn khi thị trường khó khăn -
Chứng khoán DNSE thay tướng -
VN-Index tăng 3,26% trong tháng 6, kỳ vọng chinh phục mốc 1.400 điểm -
Đột ngột giảm sàn, cổ phiếu VFS của Chứng khoán Nhất Việt mất 23% trong 7 phiên
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower